Home » Thể thao » Manchester City quật ngã Chelsea
Khuya 14-4, hai bàn thắng của Samir Nasri và Sergio Aguero đã giúp Manchester City đánh bại Chelsea 2-1 ở trận bán kết cúp FA trên sân Wembley để giành quyền vào tranh chung kết với Wigan vào ngày 11-5 tới.

Nasri ăn mừng bàn mở tỉ số cho Man City - Ảnh: Reuters

Niềm vui của Sergio Aguero sau khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận thư hùng giữa Chelsea và Man City trên sân Wembley đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Man City là đội chơi hay hơn và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn dự trên những pha phối hợp bóng ngắn, nhanh mang dáng dấp tiqui-taca.

Với thế trận lấn lướt, Man City đã không gặp nhiều khó khăn để có bàn mở tỉ số. Phút 35, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Yaya Toure, Aguero phối hợp bật tường nhanh với Samir Nasri. Tiền vệ người Pháp bật tường lại cho Aguero. Bóng bật chân trung vệ Ivanovic dội lại ngay trước mặt Nasri. Không bỏ lỡ cơ hội, Nasri tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Petr Cech từ cự li 5m, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng, Man City càng chơi càng hay và họ đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea. Phút 39, cơ hội lại đến với “Man xanh” sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha băng lên sút bồi của Milner lại trúng chân đồng đội Aguero bật vào vị trí thủ thành Cech, tạo cơ hội cho thủ môn này tóm gọn.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Man City lại có thêm một cơ hội nữa sau pha phản công tốc độ bên cánh trái. Milner thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh từ góc hẹp khiến thủ thành Cech không thể bắt dính bóng. Bóng dội ra, Kampany ập vào sút bồi. Đáng tiếc, đội trưởng của “Man xanh” lại dứt điểm chệch cột dọc từ cự li chưa đến 10m trong tư thế không người kèm.

Với những pha hãm thành liên tục, Man City cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 47, từ đường chuyền của Gareth Barry, Aguero lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Chelsea, đánh đầu hạ gục thủ thành Cech, nâng tỉ số lên 2-0.

Không còn gì để mất, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và Demba Ba đã thắp lại hi vọng cho The Blues bằng bàn thu ngắn cách biệt 1-2 ở phút 66. Đó là pha phối ghi bàn đẹp mắt: David Luiz thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến từ phần nhà xé toang hàng phòng ngự Chelsea cho Demba Ba thoát xuống. Bóng đập đất dựng “cây nêu”, Demba Ba nhanh chóng xoay người tung cú móc bóng hạ gục thủ thành Pantilimon, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Chelsea.

Bàn thắng đã tiếp thêm hưng phấn cho các cầu thủ Chelsea, giúp họ chơi hay hơn. Tuy nhiên, khi cần chứng tỏ mình, các chân sút của The Blues lại không làm được (Mata không vượt qua được Pantilimon ở phút 69, còn Demba Ba không thắng được Pantilimon từ cự li 5m ở phút 71) và họ đành ngậm ngùi nhìn Man City vào chơi trận chung kết.

Đối thủ của Man City trong trận chung kết là Wigan – đội bóng đã xuất sắc đánh bại Millwall 2-0 trong trận bán kết vào đêm qua (13-4).

T.VĨ

Theo tuoitre

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc