Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Trước trận “Kinh điển”: Real hiện tại mạnh nhất lịch sử
Chắc chắn có ngôi đầu Champions League sớm trước một vòng đấu. Lực lượng gần như nguyên vẹn khi không có thêm trụ cột nào dính chấn thương. Tiền đạo chủ lực tiếp tục nổ súng. Tinh thần toàn đội lên cao. Bất chấp những tranh cãi xung quanh màn kịch “tẩy thẻ”, vẫn phải nói rằng không thể chờ đợi từ thầy trò Jose Mourinho một sự chuẩn bị nào tốt hơn cho trận “Kinh điển” sẽ diễn ra vào thứ Hai tới.

Cảm giác chung là mọi thứ đều hoàn hảo. Ở Amsterdam, Real Madrid đã có được tất cả những gì họ cần. Một tấm vé vào vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng, đồng nghĩa với việc sẽ tránh được những đối thủ khó “nhằn”. Một cú đúp cho Cristiano Ronaldo, người cần và được chờ đợi sẽ bước vào trận “Kinh điển” với tâm lý thoải mái nhất, với sự tự tin cao nhất. Một chiến thắng đậm đà, thay cho lời khẳng định cỗ máy tấn công màu Trắng đã thực sự vào guồng. Không những thế, Real Madrid còn được chứng kiến sự tỏa sáng đầy bất ngờ của những kép phụ như Lassana Diarra, người đã cùng Xabi Alonso khống chế tốt khu trung tuyến, như Arbeloa, tác giả của cú sút xa tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-0, và đặc biệt là như Benzema, một quân bài dự trữ được Mou đặt rất nhiều kỳ vọng.

Real thể hiện một sức mạnh vượt trội – Ảnh Getty

Trong những năm Barca thống trị Liga, chưa bao giờ Bernabeu rộn ràng đến vậy trước “Kinh điển”. Đại thắng 4-0 ở Amsterdam chỉ là ví dụ mới nhất, không phải là ví dụ tiêu biểu nhất, cho sức mạnh hủy diệt mà Real đang phô diễn. Tới giờ, đội bóng áo Trắng vẫn là một trong hai đội, cùng với M.U, chưa phải nhận một thất bại nào mùa này (sau 19 trận trên cả 3 đấu trường), và hiện họ vẫn đang vững vàng trên ngôi đầu ở hai giải đấu lớn Liga và Champions League. Các trụ cột, không tính hai “tân binh mùa Đông” Kaka và Gago, đều đang có sức khỏe tốt, phong độ ổn định và không gặp phải rắc rối đời tư nào. Ngay cả những người chưa được coi là trụ cột, như Lass, Benzema, hay Arbeloa, cũng đều chứng tỏ được rằng họ luôn sẵn sàng ra sân đóng góp sức mình bất kỳ lúc nào đội bóng cần.

Công cường, thủ vững

Ở Amsterdam, Mourinho không tung vào sân đội hình mạnh nhất: Carvalho, Khedira, Benzema được cho ở lại Madrid, Pepe có mặt nhưng không được dùng, còn Di Maria mãi tới phút 20 của hiệp 2 mới được tung vào sân. Nhưng Real Madrid vẫn tỏ ra quá mạnh so với Ajax, dù các cầu thủ chủ nhà đã có một trận đấu đầy quyết tâm, thậm chí là… quá quyết tâm! Đúng là một khi đã vào guồng thì những xáo trộn trong đội hình không còn là vấn dề lớn với Real Madrid. Không những xuất sắc hơn, hưng phấn hơn, mạnh mẽ hơn, đội khách còn tỏ ra thông minh hơn hẳn về chiến thuật. Trên hàng công, những pha phối hợp nhanh như điện của họ khiến người Ajax tối tăm mặt mũi. Còn ở hàng thủ, Casillas đã có thêm một ngày nhàn nhã nữa khi các đồng đội của anh thực hiện quá tốt chiến lược vây ráp từ xa.

Tập trung tấn công nhưng không lơ là phòng ngự, đó chính là sự khác biệt lớn nhất giữa Real Madrid hiện tại với Real Madrid của thời Bernd Schuster hay Pellegrini. Real Madrid hiện vẫn là một trong những đội bóng có hàng công mạnh nhất thế giới, với tổng cộng 49 bàn trên ba mặt trận (33 ở Liga, 11 ở Champions League và 5 ở Copa). Tiền đạo số 1 của họ, Cristiano Ronaldo, vẫn là chân sút có hiệu suất tốt bậc nhất châu Âu với 19 bàn sau 19 trận (Liga 15, Champions League 3 và Copa 1). Nhưng thủ môn của họ, Iker Casillas, cũng đang nằm trong nhóm những thủ môn ít bị đánh bại nhất, với chỉ vỏn vẹn 9 lần phải vào lưới nhặt bóng từ đầu mùa (Liga 6, Champions League 2 và Copa 1). Không phải Casillas mùa này bắt hay hơn. Mà là vì hệ thống phòng thủ của Real đã vận hành hợp lý hơn.

Chưa bao giờ trong lịch sử Real Madrid chơi hay và chơi hiệu quả đến vậy trước “Kinh điển”. Nhưng câu hỏi ở đây là liệu như thế đã đủ để họ đảo chiều bánh xe lịch sử, vốn đang xoay theo chiều hướng có lợi cho Barca? Hãy tìm câu trả lời ở Camp Nou, 3 giờ sáng thứ Ba tuần tới.

Real mạnh nhất trong lịch sử

19 Số trận bất bại của Real Madrid từ đầu mùa trên cả ba đấu trường, trong đó có 14 trận thắng và 5 trận hòa. Ở Liga, Real Madrid thắng 10 trận và hòa 2 trận. Ở Champions League, họ chỉ hòa duy nhất 1 trận trên sân của Milan và thắng cả 4 trận còn lại. Còn ở Cúp Nhà Vua, Real thắng 1, hòa 1 sau 2 trận với Real Murcia.

49 Tổng số bàn thắng mà các cầu thủ Real Madrid đã ghi được từ đầu mùa. Trong 49 bàn này, có 33 bàn ở Liga, 11 bàn ở Champions League và 5 bàn ở Cúp Nhà Vua. Ronaldo hiện là chân sút hàng đầu với 19 bàn thắng trên 3 mặt trận, trong đó có 15 bàn ở Liga.

9 Số lần Iker Casillas phải vào lưới nhặt bóng ở mùa này. Ở Liga, Casillas hiện vẫn đang dẫn đầu cuộc đua zamora với chỉ 6 bàn thua sau 12 trận (hiệu suất 0,5 bàn/trận). Ở Champions League, anh giữ sạch lưới ở 4/5 trận và chỉ bị đánh bại bởi Inzaghi trong trận hòa 2-2 trên sân San Siro. Còn ở Cúp Nhà Vua, Casillas cũng chỉ để thua 1 lần, trong trận lượt về.

Nguồn: Việt Cường – Thể Thao & Văn Hóa Online, tinthethao.com.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc