Home » Sức khỏe » Lấy máu, bé 4 tháng tử vong, người nhà vây bệnh viện
Khi đang thực hiện lấy máu xét nghiệm, bệnh nhi 4 tháng tuổi đã có những biểu hiện bất thường và đã tử vong sau khi được đưa vào phòng hồi sức cấp cứu.

Sự việc xảy ra vào sáng 23.4 tại Bệnh viện Nhi Nghệ An. Nạn nhân là cháu Lê Thị Trâm (4 tháng tuổi, ngụ ở xóm 4, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Rất đông người nhà bệnh nhi này đã vây lấy bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhi.

Rất đông người nhà bệnh nhi tập trung tại Bệnh viện Nhi Nghệ An yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu Trâm

Người nhà cháu Trâm cho biết: Ngày 21.4, thấy cháu có biểu hiện sốt, mệt mỏi, nôn ọe nên đã đưa đến bệnh viện để khám. Sau khi khám, bác sĩ bảo cháu bình thường và cho đưa về nhà để chăm sóc. Tuy nhiên đến chiều 22.4, cháu vẫn tiếp tục sốt cao và nôn ọe nên gia đình quyết định đưa cháu vào Bệnh viện Nhi Nghệ An khám lại. Tại đây, cháu được bác sĩ cho nhập viện, điều trị tại Khoa Tiêu hóa.

Anh Lê Xuân Minh (bố cháu Trâm) đau đớn kể trong nước mắt. “Khoảng 20 giờ ngày 22.3, khi con gái tôi đang được truyền dịch thì có ba y tá đến lấy máu của cháu để đi xét nghiệm. Thấy cháu thở yếu nên các y tá này cho cháu thở ôxy. Khi đang thực hiện lấy máu thì cháu bỗng khóc thét và ngất lịm. Cháu được đưa vào phòng hồi sức cấp cứu và đến 2 giờ sáng 23.4 thì gia đình được bệnh viện thông báo cháu đã tử vong”.

Người thân, đáu đớn trước cái chết của cháu Trâm. Ảnh: T.N

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Dương Trọng Hoạt – Giám đốc Bệnh viện Nhi Nghệ An, cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã yêu cầu kíp trực báo cáo quá trình chẩn đoán và điều trị cho cháu Trâm và chưa phát hiện ra sai sót nào trong quá trình chẩn đoán, điều trị. Hiện vẫn chưa kết luận được nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cháu Trâm bị tử vong. Bệnh viện đã báo cáo với Sở Y tế và Công an TP.Vinh đề nghị thành lập hội đồng chuyên môn làm rõ nguyên nhân gây tử vong của cháu Trâm.

Đến 11h sáng 23.4, đông đảo người nhà cháu T. vẫn tập trung tại bệnh viện để chờ kết luận cuối cùng. Phía người nhà cháu T. cũng yêu cầu cơ quan chức năng về khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân khiến cháu bé tử vong thì mới đưa thi thể về mai táng.

Sáng cùng ngày, Công an Hưng Dũng có mặt tại bệnh viện giữ trật tự và niêm phong hồ sơ bệnh nhi để cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

 

Theo danviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc