Home » Thế giới, Tiêu Điểm, Video » Virus được phát hiện trên 2800 con lợn chết tại Thượng Hải

Một phát hiện gây hoang mang bên bờ sông Hoàng Phố ở Thượng Hải vào ngày chủ nhật. Có ít nhất 2800 con lợn chết trôi trên sông.

Sự việc đã trở thành mối lo đáng ngại cho cư dân nơi đây bởi sông Hoàng Phố là nguồn cung cấp nước sinh hoạt chính cho vùng này.

Nhưng đây cũng không phải lần đầu tiên phát hiện được xác lợn chết trên sông.

Theo một cư dân Thượng Hải:

“Ở nơi này có thể nhìn thấy xác chết của những con lợn hàng ngày, hàng năm và thậm chí bây giờ còn nhiều hơn so với cách đây vài năm”.

Vào hôm thứ hai, Tân Hoa Xã đưa tin “phát hiện thấy dấu hiệu virus PCV gây bệnh cho lợn trong mẫu nước sông”. Thời báo Toàn Cầu đã trích dẫn lời của một kiểm soát viên môi trường nói rằng “nước sông vẫn đủ an toàn để uống’.

PCV là một loại virus phổ biến gây bệnh cho lợn nhưng được biết đến là vô hại với con người.

Xác lơn chết được cho rằng đến từ tỉnh Triết Giang — nơi đã có tới hàng nghìn con lợn bị chết trong vòng 2 tháng đầu năm có lẽ do điều kiện nuôi nhốt chật hẹp.

Một người dân đến từ làng Jiaxin, tỉnh Triết Giang cho hay:

” Dân làng được khuyến cáo nên ném xác lợn chết vào những cái ao an toàn , tuy nhiên những cái ao đó ở xa và thực sự bất tiện cho nông dân. Thế nên họ chở xác lợn chết bằng xe đạp và tiện tay vứt chúng ở bất kỳ chỗ nào”.

Những bức ảnh lợn chết đã được phát tán rộng rãi trên Internet. Một luật sư đã thách thức Bí thư Thượng Hải dám uống nước từ con sông bị ô nhiễm này, một dấu hiệu nghi ngờ lời tuyên bố ‘nước sông vẫn đủ an toàn để uống”.

Giới chức chuyên môn Thượng Hải nói rằng họ vẫn đang cố gắng truy tìm nguồn gốc của số lợn bị chết. Họ cũng đồng thời tìm hiểu nguyên nhân căn bản đã giết chết lũ lợn.

Theo NTDTV Tiếng Việt (https://www.facebook.com/NtdVietnamese)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc