Home » Thể thao » Rooney ghi bàn, tuyển Anh vẫn không thể thắng Montenegro
Mặc dù Rooney đã ghi bàn từ rất sớm, nhưng đội tuyển Anh vẫn chỉ có thể hòa 1-1 sau 90 phút tại Montenegro. Trận hòa này không làm cơ hội đi tiếp của “Tam sư” giảm đi, nhưng nhìn chung họ đã có một trận đấu không thuyết phục người hâm mộ.
Anh đã không thể có được 3 điểm như kỳ vọng và đội bóng này vẫn kém Montenegro 3 điểm. Dù khá thất vọng với kết quả của trận đấu này, nhưng những người yêu “Tam sư” vẫn có thể kỳ vọng vào trận lượt về trên đất Anh để soán ngôi đầu bảng của đối thủ. Dù sao với 12 điểm sau 6 vòng đấu, thày trò Roy Hodgson vẫn có nhiều điều để hy vọng.
Anh vẫn chỉ hòa Montenegro sau 3 trận đối đầu
Anh vẫn chỉ hòa Montenegro sau 3 trận đối đầu

 

Vòng loại World Cup 2014

khu vực châu Âu

Ngày 26/3/2013
Armenia 0-3 CH Séc
Ngày 27/3
/2013
Azerbaijan
02 Bồ Đào Nha
Estonia
20 Andorra
Thổ Nhĩ Kỳ
11 Hungary
Ukraine
20 Moldova
Đan Mạch
11 Bulgaria
Serbia
20 Scotland
Hà Lan
40 Romania
CH Ailen
22 Áo
Bắc Ailen
02 Israel
Ba Lan
50 San Marino
Đức
41 Kazakhstan
Malta
02 Italia
Wales
12 Croatia
Bỉ
10 Macedonia
Montenegro
11 Anh
Pháp
01 Tây Ban Nha

Tất nhiên đó là nhìn lên, nhìn lại tuyển Anh đã có một trận đấu rất chênh vênh trước Montenegro, các học trò của Roy Hodgson rất thụ động trong việc phòng ngự. Dường như áp lực không được thua khiến cho các cầu thủ Anh cảm thấy nặng nề. Họ không dám thể hiện bản lĩnh, đẳng cấp của đội gồm nhiều “sao hơn” bằng việc dâng lên tấn công. Nói tóm lại, người Anh phải hài lòng với 1 điểm óc được từ trận đấu này.

Phải thi đấu trên sân khách với nhiệm vụ không được thua, nên các cầu thủ Anh nhập cuộc khá chặt chẽ, dù vậy cũng không đến mức co cụm phòng thủ. Thậm chí, những cầu thủ đội khách mới là những người có được cơ hội ghi bàn đầu tiên. Phút thứ 3, Rooney xuống bóng bên phải và anh đã quan sát nhanh rồi thực hiện một cú lốp bóng qua đầu thủ thành Bozovic, bóng đập cột dọc.

Chút tiếc nuối cho cổ động viên Anh, nhưng họ không phải chờ đợi lâu. Bởi chỉ 3 phút sau, đội khách đã mở được tỷ số của trận đấu.Từ quả phạt góc của Gerrard, Rooney đã di chuyển khôn ngoan và chọn vị trí chính xác để bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Bozovic. Trước đó, thủ môn này đã đẩy bóng vọt xà sau cú sút căng đầy uy lực của Johnson từ khoảng cách 25m.

Rooney đã có bàn thắng quan trọng từ sớm
Rooney đã có bàn thắng quan trọng từ sớm

 

Bàn thắng mở tỷ số giúp tuyển Anh giải tỏa áp lực lớn về tinh thần. Những phút tiếp theo Montenegro muốn dâng cao, nhưng Hodgson đã chỉ đạo các học trò bắt chặt người trên phần sân nhà. Các hậu vệ đội khách cũng không dâng ca.. “Tam sư” dần chuyển sang với lối chơi phòng thủ phản công và Montenegro khá bế tắc trước lối chơi này của đội khách.

Phút 16, Milner đi bóng dũng mãnh từ bên phải xâm nhập vào vòng cấm như chốn không người. Tiền vệ đang khoác áo Man City không khó tìm dược cơ hội dứt điểm, nhưng anh lại đưa bóng đi ra ngoài khung thành. 11 phút sau, Milner nửa chuyền nửa sút, Rooney cơ hội dứt điểm ở gần cột dọc bên trái, nhưng góc quá hẹp tiền đạo của MU đã dứt điểm ra ngoài.

Phút 42, Welbeck lao nhanh vào vòng cấm địa và ngã, nhưng trọng tài lại cho rằng tiền đạo trẻ này ăn vạ nên thay vì cho tuyển Anh phạt đền, ông lại tặng cầu thủ này thẻ vàng. Ngay đầu hiệp 2, mặc dù có rất đông cầu thủ Anh trong vòng cấm địa, nhưng Jovetic vẫn thực hiện được cú đánh đầu ở gần cột dọc trái, bóng đi thiếu chính xác chút ít song cũng khiến người Anh giật mình.

Lối chơi của Anh thiếu bản sắc
Lối chơi của Anh thiếu bản sắc

Đến phút 59, từ quả phạt góc bên trái của đội chủ nhà, Lescott đã đánh đầu ra không thật mạnh, bóng rơi ngay trung tâm vòng cấm địa tạo cơ hội dứt điểm cho Vucinic, nhưng có lẽ hơi giật mình với tình huống này nên đội trưởng của Montenegro đã thực hiện pha đệm lòng không được chính xác, bóng đi vọt xà đầy đáng tiếc.

Montenegro cố gắng đẩy cao đội hình tấn công và gây sức ép mạnh lên tuyển Anh, phút 72, nhận đường chuyền từ đồng đội, Vucinic đã quan sát tốt và quyết định dứt điểm kỹ thuật vào góc sệt bên phải cầu môn. Tiếc rằng cú bẻ cổ chân của anh chưa tốt, bóng đi chệch khung thành chỉ khoảng chỉ chừng 1 met.

3 phút sau đến lượt Jovetic có cơ hội, anh thực hiện một cú vuốt bóng từ bên ngoài vòng cấm địa, lần này bóng đã đi trúng khung thành, nhưng thủ môn Joe Hart đã có pha bay người tuyệt đẹp và đẩy bóng ra ngoài, từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Ở tình huống phạt góc tiếp theo, bóng đập trúng chân của Gerrard và nảy về phía khung thành, đập cột dọc bật ra.

Tuyển Anh chịu sức ép lớn từ đội chủ nhà, hàng loạt các pha dứt điểm trong vòng cấm địa của đội khách ở tình huống phạt góc kế tiếp, Joe Hart đẩy được 1 lần, nhưng sự xuất sắc của anh là chưa đủ chống lại cả đội chủ nhà. Damjanovic đã nhanh chân dứt điểm đưa bóng vào lưới mang lại bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho Montenegro.

Đội hình thi đấu

Montenegro: Mladen Bozovic, Basa, Savic, Volkov, Djudovic, Zverotic, Vukcevic (Krkotic 63), Vladimir Bozovic (Delibasic 75), Novakovic (Damjanovic 46), Jovetic, Vucinic.

Anh: Hart, Johnson, Smalling, Lescott, Cole, Gerrard, Carrick, Milner, Cleverley (Young 77), Welbeck, Rooney.

Bảng H vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu

TT

Đội

Điểm

Trận

T

H

H/s

1

Montenegro

14

6

4

2

0

14-3

2

Anh

12

6

3

3

0

21-3

3

Ba Lan

8

5

2

2

1

11-6

4

Ukraine

8

5

2

2

1

6-4

5

Moldova

4

6

1

1

4

3-10

6

San Marino

0

6

0

0

6

0-29

Phù Sa

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc