Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Khám phá “pháo đài” Limousine của Obama
Cho tới khi gặp sự cố vào hôm qua tại Israel, nhiều người mới biết chiếc Limousine của Tổng thống Obama. Đây là chiếc xe hội tụ những công nghệ cao cấp nhất để trở thành một “pháo đài di động”.

Theo tìm hiểu, chiếc xe Limousine bọc thép của Tổng thống Mỹ Barack Obama này mang một biệt danh rất “hầm hố”: Quái thú! Còn đối với đội cận vệ của Obama, chiếc xe đơn giản được gọi là Cadillac 1.

Khám phá ’Quái thú’ Limousine của Obama - Tin180.com (Ảnh 1)

 

Chiếc lốp của xe được thiết kế chống đâm thủng và có thể tự xoá dấu vết. Tuy nhiên, trong trường hợp tệ nhất là thủng lốp thì nó vẫn có thể tiếp tục di chuyển nhờ thiết kế đặc biệt của phần bánh thép bên trong.

Chiếc xe do hãng General Motors sản xuất và bắt đầu đi vào hoạt động vào ngày 20.1.2009. Dù giá tiền chưa bao giờ được công bố nhưng theo các chuyên gia, nó có giá không dưới 1 triệu USD.

Hãy cùng cận cảnh và khám phá những tính năng và công nghệ đặc biệt trên chiếc Quái thú của Obama:

Khám phá ’Quái thú’ Limousine của Obama - Tin180.com (Ảnh 2)
Xe chở được tối đa 7 người. Mỗi chỗ được ngăn cách đặc biệt bằng kính chắn do ông Obama tự điều khiển. Ghế ngồi của ông Obama được trang bị điện thoại vệ tinh, đường dây nóng nối với Nhà Trắng và Lầu Năm Góc.
Khám phá ’Quái thú’ Limousine của Obama - Tin180.com (Ảnh 3)
Xe được cấu tạo từ các loại vật liêu như thép, nhôm, titan, sứ… và nặng đến gần 9 tấn. Tốc độ tối đa là khoảng 96,5km/h. Chiếc xe cách ly hoàn toàn với bên ngoài để có thể chống một cuộc tấn công sinh học hoặc hoá học, xứng danh là một “pháo đài di dộng”.
Khám phá ’Quái thú’ Limousine của Obama - Tin180.com (Ảnh 4)
Xe có bình xăng với công nghệ đặc biệt để không bao giờ phát nổ ngay cả khi bị bắn trực tiếp.
Khám phá ’Quái thú’ Limousine của Obama - Tin180.com (Ảnh 5)
Siêu xe được trang bị đầy đủ oxy, các thiết bị phòng cháy chữa cháy. Thậm chí, nó còn có cả một ngân hàng máu dành cho ông Obama trong trường hợp cần thiết.
Khám phá ’Quái thú’ Limousine của Obama - Tin180.com (Ảnh 6)
Phía trước xe có bộ phận ống kính cho phép nhìn trong trạng thái mù, khói hoặc ban đêm rõ như ban ngày. Ngoài ra nó còn được trang bị cả pháo hơi cay.
Khám phá ’Quái thú’ Limousine của Obama - Tin180.com (Ảnh 7)
Một khẩu súng săn hiệu Remington tiện dụng luôn sẵn sàng phục vụ chủ nhân.
Khám phá ’Quái thú’ Limousine của Obama - Tin180.com (Ảnh 8)
Các lớp bảo vệ xe được bố trí cẩn thận. Tại những khu vực hiểm yếu, các lớp được sắp xếp chồng lên nhau để đạt được yêu cầu “bất khả xâm phạm”. Cửa xe nặng như cửa chiếc máy bay Boing 757 với độ dày hơn 20 cm.
Khám phá ’Quái thú’ Limousine của Obama - Tin180.com (Ảnh 9)
Lớp kính xe thực sự đặc biệt với độ dày gần 13 cm. Nếu như lớp ngoài cùng có chức năng hấp thụ các viên đạn thì những lớp sau có nhiệm vụ bắt dính viên đạn. Nó tương tự như cơ chế tóm gọn quả bóng của một chiếc găng tay bóng chày.

(Theo danviet)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc