Home » Kinh doanh » ‘Xăng thối’ xuất hiện ở Hà Nội
Sau khi nạp nhiên liệu cho xe máy tại tại cây xăng Trang Giang trên đường Cổ Nhuế (Từ Liêm, Hà Nội), chị Lan hoảng hồn sau đó vì phát hiện xăng lẫn nước lã và có mùi thum thủm.

Trưa 15/6, chị Trần Thị Lan mua 100.000 đồng xăng tại Đại lý xăng dầu Trang Giang trên phố Cổ Nhuế (Hà Nội). Sau khi đi một đoạn, xe bị chết máy và chị Lan vào cửa hàng sữa chữa thì phát hiện nguyên nhân là xăng bị lẫn nước lã. Chị quay lại cửa hàng và yêu cầu chủ cây xăng giải thích rõ.

Trao đổi với VnExpress.net, bà Phạm Thị Dần, quản lý bán hàng tại cây xăng đã thừa nhận xăng bán cho chị Lan bị lẫn nước lã và có mùi. Bà Dần cho hay, ngay sau bán xăng cho chị Lan, một khách hàng khác mua xăng lẻ vào chai cũng phát hiện xăng bị lẫn nước. “Ngay sau đó, chúng tôi đã bồi thường toàn bộ tiền xăng và tiền sửa xe cho khách hàng đổ phải ‘xăng thối’, khoảng 1,7 triệu đồng tiền sửa xe và 100.000 đồng xăng”, bà Dần cho biết.

7h tối, cửa hàng xăng dầu Trang Giang vẫn nườm nượp khách. Ảnh: Hoàng Lan.


Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 7h tối ngày 15/6, cửa hàng xăng dầu tại Cổ Nhuế vẫn nườm nượp người đến đổ xăng. Nguyễn Văn Trung, sinh viên Đại học Mỏ địa chất cho hay, có nghe loáng thoáng thông tin người dân đổ phải xăng kém chất lượng tại cây xăng này nhưng vì thường xuyên đổ xăng tại đây và không gặp vấn đề gì, nên không mấy quan tâm.

Bà Phạm Thị Dần, quản lý cây xăng Trang Giang cho hay, nguyên nhân khiến xăng bị vẩn trắng và bốc mùi thum thủm là bể chứa để lâu ngày không dọn. Bà thừa nhận, thông thường, sau 3 đến 4 tháng, bể chứa cần được dọn vì mùa hè hơi nước ngưng tụ nhanh. Tuy nhiên, vì bận rộn nên cây xăng này đã lâu chưa dọn, dẫn đến sự cố như trên.

“Sau khi nhập hàng mới, nhân viên không kiểm tra cẩn thận. Có thể nước đã ngưng tụ quanh téc, sau đó bơm xăng qua đường ống để bán thì gặp sự cố”, bà Dần nói.

Bà Dần cho biết, cửa hàng có một bể xăng 25 khối và bể dầu 3.400 lít. Khách hàng mua chủ yếu là người dân quanh khu vực Cổ Nhuế.

Ngày 15/6, cửa hàng xăng dầu này nhập 22.415 lít xăng A92. Khoảng 30 lít xăng bị dính nước. Bà Dần đã yêu cầu nhân viên tạm đóng cửa nghỉ bán để vệ sinh lại bể chứa. Dọn bể xong, cây xăng bán trở lại bình thường. “Hơn chục năm kể từ khi bán hàng đến nay, đây là sự cố duy nhất. Tôi đã nhận lỗi với khách hàng mua phải xăng bị hỏng”, bà Dần chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên Hà Nội phát hiện cây xăng bị lẫn nước lã. Trước đó, hàng chục người dân mua xăng tại cây xăng Hưng Thịnh (Quốc Oai, Hà Nội) bị chết máy khi đi đường vì đổ phải xăng có lẫn nước lã. Tuy nhiên, trong lần đó, xăng lẫn nước chưa xuất hiện mùi thối.

Hoàng LanTuệ Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc