Home » Kinh doanh » Nhiều điểm thu đổi ngoại tệ ngừng giao dịch
Nhằm đối phó với kế hoạch thanh kiểm tra về hoạt động giao dịch ngoại tệ, nhiều điểm thu đổi ngoại tệ và cửa hàng vàng tại Hà Nội đã thông báo ngừng giao dịch.
Đầu giờ sáng nay 7/3, một số điểm thu đổi ngoại tệ trên phố Hà Trung và Trần Nhân Tông (Hà Nội) niêm yết giá USD ở quanh mức 21.550 VND (mua vào) – 21.700 VND (bán ra), giảm 150 VND so với sáng thứ 7 tuần trước. Nhưng không lâu sau đó, nhiều điểm thu đổi ngoại tệ và cửa hàng vàng đều ngừng giao dịch các loại ngoại tệ.
Đến cuối giờ chiều nay, hoạt động thu đổi các loại ngoại tệ của các cửa hàng vẫn tạm dừng. Nhân viên cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông) cho hay: “Hiện tại cửa hàng tạm ngừng giao dịch các loại ngoại tệ. Vài hôm nữa cửa hàng mới giao dịch trở lại”.
Được biết, việc nhiều điểm thu đổi ngoại tệ ngừng giao dịch nhằm đối phó với đợt kiểm tra từ phía Tổng cục cảnh sát (Bộ Công an). Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Dân trí, nếu khách hàng có nhu cầu mua – bán với số lượng lớn, các điểm thu đổi ngoại tệ vẫn có thể “tiếp khách” sau giờ hành chính.
Việc hạn chế giao dịch ngoại tệ tự do, quản lý thị trường ngoại hối là một trong những biện pháp được Chính phủ ban hành trong nNghị quyết 11/NQ-CP về “Kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội”.
An Hạ
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc