Home » Sức khỏe » Tại sao người điếc lại tinh mắt hơn?

Những người điếc có khả năng nhìn tốt hơn những người có thính giác tốt, theo nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học thuộc trường đại học Sheffield (Anh).

Các nhà khoa học phát hiện thấy rằng võng mạc của những người điếc bẩm sinh hay những người bị điếc từ nhỏ phát triển hoàn toàn khác so với vọng mạc của những người có thính giác tốt. Điều này giúp những người bị điếc có thể quan sát xung quanh tốt hơn và để tránh những nguy hiểm do hạn hế về thính giác.

Trong nghiên cứu vừa được công bố, các nhà khoa học thuộc trường đại học Sheffield đã tiến hành chụp vọng mạc và đo tầm nhìn của những người tình nguyện, bao gồm những người bị điếc bẩm sinh, điếc từ nhỏ và những người không bị điếc.

Người điếc có khả năng nhìn tốt hơn

Người điếc có khả năng nhìn tốt hơn

Kết quả cho thấy tế bào thần kinh võng mạng ở những người bị điếc có cấu tạo hoàn toàn khác so với những người có thính giác bình thường. Các nhà khoa học cho rằng sự khác nhau này được điều khiển bởi dây thần kinh ở vỏ não

“Chúng tôi hy vọng việc hiểu được cấu trúc võng mạc và thị giác của những người điếc có thể giúp chúng ta tăng cường khả năng quan sát của những người điếc, giúp họ cảm nhận thế giới xung quanh nhiều hơn.”

theo bee


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc