Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » Sợ dịch tay chân miệng, phụ huynh lo lắng cho con nghỉ học
Các trường mầm non, nhà trẻ ở Quảng Ngãi vắng vẻ. Nhiều phụ huynh quyết định cho con nghỉ học để tránh lây bệnh. Trong khi đó bệnh viện quá tải trẻ mắc bệnh tay chân miệng.

Từ ngày 17/5 đến nay, Quảng Ngãi đã có 4 em bé tử vong vì bệnh tay chân miệng khiến các gia đình hoang mang lo lắng. Tối 10/6, thêm một bệnh nhi 17 tháng tuổi ở xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa, tử vong tại Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Bác sĩ Nguyễn Tấn Phụ, Trưởng Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết, cháu bé khi nhập viện đã ở mức độ 3 của bệnh, biến chứng nặng dẫn đến suy tim.

Theo thống kê của Trung tâm y tế dự phòng Quảng Ngãi, tính đến chiều 11/10, toàn tỉnh có hơn 700 trẻ em mắc bệnh tay chân miệng. Nhiều phụ huynh đưa con nhập viện điều trị quá muộn. Khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi trở nên quá tải trầm trọng, hành lang chật ních bệnh nhi nằm trên giường xếp, chiếu trải tạm dọc lối đi.

Lớp học trường mầm non thành phố Quảng Ngãi vắng vẻ vì nhiều bé nghỉ học tránh lây bệnh tay chân miệng. Ảnh: Trí Tín
Lớp học trường mầm non thành phố Quảng Ngãi vắng vẻ vì nhiều bé nghỉ học tránh lây bệnh tay chân miệng. Ảnh: Trí Tín

Viện Pauster Nha Trang đã thông báo trong số 17 mẫu bệnh phẩm mà ngành y tế Quảng Ngãi gửi để xét nghiệm đã phát hiện có mẫu dương tính với chủng virus Enterovirus 71. Đây là chủng virus đường ruột có độc tính cao, gây biến chứng màng não, suy tim… rất nguy hiểm đến tính mạng của trẻ nếu chậm phát hiện bệnh. Trung tâm y tế dự phòng Quảng Ngãi đang phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn tỉnh phun thuốc khử trùng những khu dân cư để phòng chống dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Tại các trường mầm non, nhà trẻ từ thành phố đến khu vực nông thôn, số lượng bé đến lớp giảm đáng kể dù nhu cầu giữ con ngày hè của các gia đình rất lớn. Nhiều phụ huynh quyết định cho con ở nhà vì ngại bệnh lây lan.

Anh Thắng ở thành phố Quảng Ngãi đã xin nhà trường cho con nghỉ học một tháng để gửi về quê tránh dịch. Nhiều người khác lại đón ông bà từ quê lặn lội lên thành phố để phụ trông nom các cháu, bố mẹ rảnh tay đi làm.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Chung, Hiệu trưởng trường Mầm non thành phố Quảng Ngãi cho biết, từ ngày có dịch tay chân miệng, giáo viên của trường làm việc gần như gấp đôi, gấp ba ngày thường, trong đó dành nhiều thời gian cho khâu vệ sinh trường lớp học.

“Để phòng tránh dịch, ngày nào giáo viên cũng lau sàn nhà, vệ sinh đồ chơi bằng Cloramin B đảm bảo an toàn sức khỏe cho các cháu. Bố mẹ không nên quá lo lắng mà không cho cháu đến lớp”, hiệu trưởng trường nói. Những em bé có dấu hiệu của bệnh tay chân miệng đều được nhà trường khuyến cáo gia đình cách ly, không cho đến lớp.

Trí Tín

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc