Home » Sức khỏe » Người trẻ tiêm botox sẽ nhanh già
Hiện nhiều vị thành niên, thậm chí trẻ nhỏ được tiêm botox như là một biện pháp ngừa các nếp nhăn về sau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia điều này có thể khiến bạn trông già hơn tuổi thật, thậm chí là teo cơ nếu lạm dụng.


Ở thời điểm ban đầu, khi hiệu quả chống nhăn của botox được công chúng biết đến thì độ tuổi trung bình của những người được tiêm là 41 tuổi. Thế nhưng đó là câu chuyện của năm 1992. Còn ngày nay thậm chí các bé gái nhỏ cũng được tiêm để tham gia các cuộc thi sắc đẹp.

The Telegraph, đầu tháng trước, một người mẹ Mỹ đã khiến cả thế giới sốc khi lên truyền hình và tuyên bố rằng mình đã tự tiêm Botox cho cô con gái 8 tuổi. Theo chị, chính con gái đã yêu cầu chị làm điều này để lấy đi những nếp nhăn mỗi khi cô bé cười và nhấn mạnh rằng nhiều bà mẹ có con tham gia các cuộc thi sắc đẹp đều làm vậy.

Khi biết sự việc, một hãng truyền thông quốc tế đã đưa cô bé đến bệnh viện kiểm tra. Sau đó, người mẹ này đã rút lại lời tuyên bố và nói rằng nó chỉ là một lời nói dối nhằm thu hút sự chú ý của công chúng.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Darren McKeown, chuyên gia thẩm mỹ tại London (Anh), đây không phải là lần đầu tiên tuổi thích hợp tiêm botox trở thành vấn đề nóng. Năm ngoái, một cơn bão truyền thông cũng nổi lên khi một người mẹ Anh nói với cả thế giới rằng đã rất nhiều lần chị tự tiêm botox cho cô con gái 15 tuổi. Thế nhưng bất chấp việc bị lên án mạnh mẽ, người mẹ này vẫn một mực nói rằng mình đang giúp con, để ngăn ngừa những nếp nhăn khi con lớn.

Trên thực tế, trẻ nhỏ hay ở tuổi vị thành niên không có nếp nhăn mà đó là đường nét của khuôn mặt, hai cái này không giống nhau. Không những thế đó thực sự là một sự hy sinh đi quá xa.

Việc trẻ đang ở tuổi vị thành niên đã được tiêm botox là một xu hướng đáng lo ngại. Không có một bằng chứng nào cho thấy việc tiêm botox khi còn trẻ thường xuyên sẽ có tác dụng ngừa nếp nhăn về sau. Cơ chế hoạt động của loại thuốc này là làm giãn các cơ gây ra nếp nhăn và được cấp phép để điều trị cho những trường hợp bị nhăn từ mức độ trung bình đến nặng, tiến sĩ Darrencho biết.

Không những thế, theo ông, việc tiêm botox khi còn quá trẻ thậm chí sẽ khiến bạn già nhanh hơn. Việc quá lạm dụng nó trong một thời gian dài có thể dẫn đến teo cơ, điều này đặc biệt dễ thấy nhất ở vùng quanh mắt dù khuôn mặt bạn không có nếp nhăn.

Botox là biện pháp chữa trị hiệu quả để chống nhăn, nhưng nhất thiết phải có sự chỉ định của bác sĩ. Nhìn chung bạn hãy đợi đến khi khuôn mặt bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, với phần lớn mọi người là ở độ tuổi 30.

Phương Trang

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc