Home » Thể thao » Fabregas thừa nhận HLV Barca là thần tượng
Ngôi sao của Arsenal lại kín đáo bày tỏ nguyện vọng được trở lại với đội bóng cũ.

Pep Guardiola từng là tượng đài ở Barca thời còn thi đấu. Ông đá hơn 300 trận chính thức trong màu áo đội bóng xứ Catalan giai đoạn 1990-2001, cùng Barca đoạt mọi vinh quang ở cấp CLB. Cựu tiền vệ này chia tay Barca hai năm trước khi Fabregas cũng từ bỏ đội bóng để gia nhập Arsenal hè 2003.

Xét về mặt lối chơi, Fabregas được đánh giá là có nhiều điểm tương đồng với một tài năng xuất chúng khác của Barca, Xavi Hernandez, hơn là Pep Guardiola. Nhưng trả lời tờ Diario Sport từ Jakarta (Indonesia), nơi anh sắp cùng Arsenal tới du đấu mùa hè, Fabregas nói rằng HLV đương nhiệm của Barca mới là thần tượng bóng đá lớn nhất của anh: “Pep Guardiola là thần tượng số một, là hình mẫu cầu thủ mà tôi luôn cố gắng hướng đến”.

Là cầu thủ của Arsenal, nhưng Fabregas chưa khi nào che dấu tình cảm và mong muốn của anh trở lại với CLB cũ Barca.

Fabregas bác bỏ việc anh đem thần thượng bóng đá ra để bắn tín hiệu về mong muốn được chơi cho Barca. Tuy nhiên, tiền vệ thủ quân Arsenal lại đồng thời nói rằng: “Tương lai của tôi ở Arsenal vẫn chưa rõ ràng”.

Ngôi sao 24 tuổi sau đó nói về những kỷ niệm đáng nhớ trong màu áo tuyển Tây Ban Nha, khi anh cùng đội bóng này lần lượt đăng quang ở Euro 2008 rồi World Cup 2010. “Tôi tự nhận mình có vinh dự lớn khi có cơ hội chơi cạnh một vài trong số những cầu thủ hay nhất thế giới trong màu áo ĐTQG”.

Fabregas đá hơn 200 trận cho Arsenal, tính từ khi lần đầu tiên anh khoác áo CLB này hồi tháng 10/2003. Từ hai năm nay, Fabregas liên tục được liên hệ trở lại Barca vào mỗi kỳ chuyển nhượng hè. Hè năm nay cũng không là ngoại lệ, khi chủ tịch Sandro Rossi của Barca nói rằng ông và cộng sự đã gửi lời đề nghị mua cầu thủ dẫn dắt lối chơi 24 tuổi tới Arsenal.

Tuy nhiên, Rossell cũng nhấn mạnh rằng nếu Arsenal tiếp tục thét giá Fabregas ở mức 40 triệu euro (khoảng 35,5 triệu bảng), Barca sẽ bỏ cuộc.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc