Home » Thể thao » Barca đủ tiền để mua sắm lớn hè này
Việc thanh lý hợp đồng với một số cầu thủ có thể đem lại cho ngân quỹ Barca một khoản không nhỏ, giúp họ đủ sức trang trải cho mục tiêu tuyển mộ cùng lúc ba ngôi sao Alexis Sanchez và Rossi tăng cường cho mùa giải mới.

Sau khi cân đối thu chi, quỹ chuyển nhượng của CLB vẫn còn 50 triệu euro. Nhưng đây vẫn chưa phải là con số cuối cùng. Barca dự kiến có thể thu thêm ít nhất 40 triệu euro nữa từ việc bán đi những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Guardiola.

Theo tờ Diario Sport, hai cầu thủ nằm trong diện cần thanh lý được giá nhất hiện tại ở ở Barca là tiền đạo Krkic và tiền vệ dẫn dắt lối chơi Thiago. Krkic hiện được định giá không dưới 12 triệu euro, trong khi Thiago có thể đem lại cho Barca ít nhất 9 triệu euro nếu anh này được bán cho một đội bóng khác.

Krkic (trái), Jeffren (giữa) và Thiago (phải) bị cho là không đủ tài năng để chơi trong đội hình chính cạnh những siêu sao tầm cỡ Messi, Xavi, Villa.

Cả Thiago lẫn Krkic đều khẳng định họ muốn ở lại và chiến đấu tranh suất đá chính. Tuy nhiên, mong muốn này nhiều khả năng sẽ không được đáp ứng. Krkic từng được kỳ vọng nằm trong số những tài năng trẻ lớn nhất ở Barca lứa sinh sau năm 1990. Nhưng dưới thời Guardiola, tiền đạo gốc Serbia này liên tục gây thất vọng dù được tạo không ít cơ hội để chứng tỏ tài năng.

Thiago thì gây ấn tượng ở tư duy chiến thuật tốt, những đường chuyền sắc sảo và thậm chí còn được so sánh như là “Xavi mới”. Nhưng việc giành chỗ đứng trong đội hình chính ở Barca dường như vẫn là quá sức với tài năng gốc Brazil này. Xavi, ở tuổi 32 vẫn còn sung mãn, trong khi Barca đã có sẵn phương án thay thế là Iniesta, đồng thời muốn mua thêm Fabregas. Cơ hội dành cho Thiago, nếu anh vẫn quyết tâm ở lại, rõ ràng là không nhiều.

Ngoài bộ đôi Krkic – Thiago, Barca còn có một loạt món hàng cần thanh lý khác Jeffren, Maxwell, Gabi Milito, Keita và cả Afellay, cầu thủ mới đến từ PSV hồi đầu năm 2011 nhưng chưa đáp ứng kỳ vọng. Trong số này, Jeffren đang được Liverpool quan tâm và có thể được bán với giá ngót nghét 7 triệu euro.

Barca cũng có thể bán bớt một số gương mặt đáng chú ý ở đội Barca B như Botia, Jonathan Soriano, Oriol Romeu, Jonathan Dos Santos. Ngoài ra, số cầu thủ thuộc biên chế CLB nhưng đang thi đấu cho các đội khác dưới dạng cho mượn như Caceres (Sevilla), Kerrison (Santos), Henrique (Racing Santander).

Barca hiện theo đuổi ba cái tên là Giuseppe Rossi (Villarreal), Alexis Sanchez (Udinese) và Fabregas (Arsenal). Fabregas hiện là mục tiêu được định giá cao nhất – khoảng 40 triệu euro. Hai mục tiêu kia cũng được CLB chủ quản quát giá không dưới 30 triệu euro mỗi người.

Diario Sport cho rằng ngoài phương án chi tiền mặt, Barca cũng đang thuyết phục đội bóng chủ quản của ba mục tiêu trên chấp nhận phương án trả một phần tiền mặt và các thêm cầu thủ. Villarreal được cho là muốn có Krkic, trong khi Arsenal ngỏ ý muốn có Thiago để thay thế, trong trường hợp không giữ chân được Fabregas.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc