Home » Thể thao » CLB lớn của Nga sẵn sàng vung tiền tậu Kaka
Rubin Kazan là đội bóng mới nhất tham gia vào cuộc đua tranh chữ ký của cựu Cầu thủ hay nhất thế giới đang thất sủng tại Real Madrid.

Tờ Marca (Tây Ban Nha) hôm qua loan tin về sự quan tâm của Rubin Kazan dành cho Kaka.

Đội vô địch Nga các năm 2008 và 2009 đang rất cần một ngôi sao ở đẳng cấp thế giới để quảng bá hình ảnh, đồng thời phục vụ tham vọng lấy lại ngôi vô địch đã mất vào tay Zenit St Peterburg năm 2010. Kaka được cho là đáp ứng tốt cả hai tiêu chí trên và là ưu tiên tuyển mộ hàng đầu của Rubin Kazan khi thị trường chuyển nhượng mở cửa hè này.

Rubin Kazan là đại gia mới nổi trong làng bóng đá Nga và nuôi tham vọng bành trướng ra châu Âu.
Rubin Kazan là đại gia mới nổi trong làng bóng đá Nga và nuôi tham vọng bành trướng ra châu Âu.

Theo Marca, Rubin sẵn sàng dành khoản ngân sách khổng lồ lên tới 45 triệu euro cho vụ tuyển mộ Kaka. So với khoản phí 65 triệu euro mà Real chi ra để tậu ngôi sao tấn công này về từ Milan năm 2007, con số trên vẫn thấp hơn nhiều. Nhưng trong bối cảnh Kaka không còn hữu dụng về mặt chuyên môn hiện tại, lời đề nghị của CLB Nga, nếu được gửi đến, cũng rất đáng để Real lưu tâm.

Kaka được Real mua về hè 2009 với kỳ vọng sẽ trở thành “Zidane mới”, nhưng trong gần hai năm gắn bó với sân Bernabeu, chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 2007 chưa khi nào chứng tỏ anh xứng đáng với kỳ vọng ấy. Mùa này, trở lại sau gần 8 tháng dưỡng thương, Kaka tiếp tục chơi mờ nhạt và chưa khi nào đá trọn 90 phút. Ở trận gần nhất, làm khách trên sân Deportivo, anh được xếp đá chính, nhưng lại gây thất vọng và phải rời sân từ phút 60.

Ngoài phong độ và tuổi tác (Kaka là cầu thủ già nhất trên hàng công Real hiện tại), sự hiện diện của tiền vệ người Brazil còn là bài toán hóc búa về chiến thuật cho Mourinho. Trong thời gian Kaka vắng mặt, Oezil, ngôi sao tuyển thủ Đức mới đến hồi hè 2010, đã chơi rất tốt và trở thành nhân vật không thể thay thế trên hàng công Real.

Khi Kaka trở lại, Mourinho từng tính đến giải pháp kết hợp Kaka và Oezil, nhưng thực thế cho thấy, đây là phương án bất khả thi. Cả hai đều có thiên hướng làm ông chủ ở khu vực giữa sân, đá thấp và chờ cơ hội thâm nhập vòng cấm dứt điểm. Khi đá cạnh nhau, Kaka và Oezil thường giẫm chân nhau, khiến cả hai không thể phát huy tối đa khả năng của mỗi người.

Phong độ đỉnh cao và ảnh .
Phong độ đỉnh cao và tầm ảnh hưởng ngày một lớn về chuyên môn của Oezil (trái) có thể khiến Real Madrid không còn mặn mà giữ chân Kaka.

Chelsea cũng được cho là rất muốn tuyển mộ Kaka hè này. Tuy nhiên, sau khi đã chi gần 100 triệu euro cho hai bản hợp đồng với Torres và David Luiz trong tháng 1 vừa qua, khó có khả năng CLB Anh chi tiếp một khoản tiền lớn nữa để mua đứt Kaka, mà thay vào đó, chỉ hỏi mượn. Ngoài ra, việc Ancelotti, HLV thân tín với Kaka thời ở Milan, chưa chắc được giữ lại sau mùa giải này, cũng có thể khiến Chelsea nghĩ lại về việc tuyển mộ ngôi sao người Brazil.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc