Home » Thể thao » Tiger Woods nằm ngoài Top 10 golf thủ thế giới
Đà sa sút của golf thủ Mỹ ghi nhận một cột mốc buồn mới khi bảng xếp hạng các golf thủ nam mới nhất được công bố hôm nay.

Vị trí mới nhất của Tiger Woods trên Golf Ranking là thứ 12.

Lần đầu tiên kể từ tháng 4/1997, ngay trước thời điểm anh lần đầu chiến thắng một giải đấu lớn trong sự nghiệp với chức vô địch U.S. Masters ở Augusta, golf thủ này mới phải nhận vị trí thấp như vậy.

Sau thời điểm đó, Woods thăng hoa và thống trị bảng xếp hạng golf thủ nam. Anh liên tục giữ vị trí số một trong 625 tuần, tính từ tháng 6/2005 đến khi bị Lee Westwood phế ngôi hồi tháng 12/2010.

Woods đang chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại thi đấu.
Woods đang chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại thi đấu.

Thời điểm bị phế ngôi ấy mở ra một quá trình sa sút không phanh và chưa biết đến bao giờ mới dừng lại của Woods trên bảng xếp hạng.

Cho đến khi phải bỏ dở giải Players Championship ở Sawgrass đầu tháng 5 này vì chấn thương đầu gối trái và gân gót chân, Woods đã trải qua 18 tháng liền không vô địch bất kỳ giải đấu nào anh góp mặt.

Chấn thương ấy chưa chắc đã kịp bình phục để Woods có thể tranh tài ở U.S. Open, giải đấu diễn ra ở Bethseda từ ngày 16 đến 19/6 tới mà anh tuyên bố là “bằng mọi giá phải góp mặt tranh tài”.

Lee Westwood vẫn giữ vị trí số một. Tuy nhiên golf thủ Anh này lẽ ra đã mất ngôi nếu đồng hương Luke Donald không thua Ian Poulter trong trận chung kết giải Volvo World Match Player.

Golf thủ Mỹ Phil Mickelson tiếp tục đứng thứ tư, sau Westwood, Donald và Martin Kaymer. Mickelson cũng là golf thủ ngoài châu Âu duy nhất đứng trong top 6 của Golf Ranking.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc