Home » Thể thao » Tiễn biệt Real, Barca hiên ngang vào chung kết

Không thể đánh bại Real ngay trên sân Nou Camp, nhưng tỷ số hòa 1-1 cũng đủ giúp Barcelona thẳng tiến đến trận chung kết Champions League nhờ chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi.

Trong khi đội chủ nhà Barcelona không có bất cứ sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận lượt đi thì Real Madrid lại thể hiện rõ quyết tâm của mình với sự xuất hiện của bộ đôi Kaka – Higuain trên hàng công ngay từ đầu, chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Ronaldo và Di Maria. Một chi tiết đáng chú ý khác là HLV Jose Mourinho của đội bóng Hoàng gia đã quyết định theo dõi trận đấu tại khách sạn, do e ngại những nguy cơ về an ninh có thể xảy ra nếu ngồi lẫn với các CĐV trên khán đài.

“Dàn hỏa lực” của Real được tăng cường thêm Kaka.


Quyết tâm lật ngược thế cờ sau thất bại 0-2 ngay trên sân nhà cách đây 1 tuần, nhưng Real Madrid đã lập tức phải chống đỡ các đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà ngay từ những phút đầu trận. Các học trò của HLV Pep Guardiola không chỉ thể hiện sự vượt trội trong việc kiểm soát bóng, mà còn tổ chức nhiều đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Iker Casillas.

Nhưng cũng phải chờ đến phút thứ 22, các khán giả có mặt trên sân Nou Camp mới được chứng kiến cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu, thuộc về tiền vệ Busquets bên phía Barca. Sau một loạt những pha đan bóng ăn ý và nhuần nhuyễn, tiền vệ bị chỉ trích khá nhiều trong thời gian vừa qua vì lỗi ăn vạ này đã có pha đánh đầu căng đưa bóng đi đúng vào vị trí của Casillas.

C.Ronaldo thi đấu đầy cố gắng.


Liên tiếp ở các phút 31 và 33, Lionel Messi đã tung ra 2 cú dứt điểm cực kỳ kỹ thuật nhưng không trở thành bàn thắng. Phút 36, lại chân sút người Argentina đi bóng nhanh ở giữa sân rồi chọc khe thuận lợi cho David Villa băng lên cứa lòng kỹ thuật vào góc cao, nhưng một lần nữa Casillas đã phản xạ rất nhanh, cứu thua cho đội khách.

Phải đến phú 39, Kền kền trắng mới có cơ hội đầu tiên khi Ronaldo đi bóng với tốc độ cao bên cánh phải rồi căng ngang vào trong, tiếc là bóng không tới được kịp đà băng vào của Di Maria. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ của các chân sút Barca và sự thất vọng của các ngôi sao được kỳ vọng như Kaka hay Ronaldo.

Messi luôn bị các cầu thủ của Real quây chặt.


Đầu hiệp 2, đội bóng áo trắng vẫn thi đấu khá quyết tâm, và tạo ra được một số cơ hội ăn bàn khá nguy hiểm. Phút 47, Higuain dứt điểm tung lưới Valdes sau đường chuyền dọn cỗ của Ronaldo nhưng không được trọng tài công nhận vì ở tình huống trước đó, CR7 đã phạm lỗi với Mascherano. Chỉ 3 phút sau, lại là Higuain có cơ hội trước khung thành đội chủ nhà nhưng Puyol đã kịp thời phá bóng giải vây.

Không thành công trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương, Real Madrid đã phải trả giá sau những sai lầm ở hàng thủ. Phút 55, Iniesta tung ra một đường chọc khe cực kỳ thông minh và chuẩn xác loại toàn bộ hàng phòng ngự áo trắng, để Pedro băng xuống đối mặt với thủ môn Casillas dễ dàng mở tý số cho Barcelona. Khó khăn thêm chồng chất đối với các học trò của HLV Jose Mourinho.

Pedro ghi bàn mở tỷ số.


Sau bàn thua, Real Madrid có một số điều chỉnh ở hàng công khi Adebayor và Ozil vào sân thay cho Higuain và Kaka. Và rồi họ cũng có điều mình cần là bàn thắng ở phút 65, nhưng nó lại xuất phát từ một sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà. Di Maria khôn ngoan cướp bóng từ đường chuyền hỏng của một cầu thủ Barca, đi bóng thẳng vào vòng cấm rồi tung ra cú sút dội cột dọc khung thành Valdes, bóng bật ra đúng vị trí của Di Maria và cầu thủ này đã chuyền ngang để Marcelo dễ dàng đệm bóng, cân bằng tỷ số cho Real Madrid.

Bàn thắng của Marcelo đã giúp Los Blancos thi đấu tự tin và hưng phấn hơn rất nhiều, song số cơ hội thực sự họ tạo được không nhiều bởi hàng thủ của đội bóng xứ Catalan đã thi đấu rất tập trung và quyết liệt.

Bàn thắng của Marcelo không đủ giúp Real đi tiếp.

Không những vậy, hàng công của Barca với ngòi nổ Messi còn gây rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ áo trắng bằng những pha đi bóng kỹ thuật của mình. Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, không có cơ hội ghi bàn đáng kể nào được tạo ra, và tình huống đáng chú ý nhất là màn tái xuất sân cỏ của Eric Abidal sau gần 2 tháng nghỉ thi đấu để điều trị khối u ác tính.

Với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận, Messi và các đồng đội đã chính thức ghi tên mình vào trận chung kết Champions League mùa giải năm nay được tổ chức trên sân vận động Wembley. Đối thủ của Barca trong trận chung kết sẽ được quyết định vào đêm nay, sau trận bán kết lượt về giữa Manchester United và Schalke 04.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Valdes, Puyol (Abidal 90), Pique, Mascherano, Dani Alves, Busquets, Xavi, Iniesta, David Villa (Keita 74), Messi, Pedro (Afellay 92).

Real Madrid: Casillas, Albiol, Aberloa, Carvalho, Marcelo, Lassana Diarra, Xabi Alonso, Ronaldo, Kaka (Ozil 60), Higuain (Adebayor 55), Angel Di Maria.

Bàn thắng: Pedro (53’); Marcelo (63’)

Theo VTC

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc