Home » Thế giới » Hai vụ nổ lớn tại nhà của bin Laden ở Pakistan

Các nhân chứng cho biết hai vụ nổ lớn tối 8/5 đã làm rung chuyển thị trấn Abbottabad ở Pakistan, nơi Osama bin Laden bị giết trong một trận tập kích của lực lượng đặc nhiệm Mỹ.


Chưa rõ nguyên nhân các vụ nổ này. Khi nhóm phóng viên của hãng tin AP tới hiện trường thì không thấy có dấu hiệu gì bất thường nào.


Có phỏng đoán rằng có thể chính quyền đã phá hủy ngôi nhà ở Abbottabad để chấm dứt sự chú ý quá mức của giới truyền thông.


Thủ lĩnh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda bị giết hôm 1/5 trong một cuộc tấn công  kéo dài 40 phút. Al-Qaeda đã lên tiếng xác nhận về cái chết này và thề tiến hành trả  đũa cho bin Laden.


Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết Osama bin Laden có một mạng   lưới ủng hộ tại Pakistan, nhưng không rõ liệu Chính phủ Pakistan có liên quan đến    mạng lưới này hay không.


Trong bình luận công khai đầu tiên về vấn đề này trên chương trình “60 phút” của đài truyền hình CBS, ông Obama nói: “Chúng tôi cho rằng có một số kiểu mạng lưới ủng hộ bin Laden tại Pakistan, nhưng không rõ đó là ai hoặc mạng lưới ủng hộ này là như thế nào.”


ờ New York Times tối 6/5 đưa tin chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã yêu cầu phía Pakistan cung cấp nhận dạng một số nhân vật tình báo hàng đầu của nước này trong bối cảnh Washington đang tìm cách xác định xem liệu có ai trong số những nhân vật đó đã tiếp xúc với Osama bin Laden hay không.


Báo trên dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên nói rằng các thành viên của chính quyền nước này đã bày tỏ hết sức thất vọng với quân đội và cơ quan tình báo Pakistan vì họ từ chối cung cấp nhận dạng các thành viên của Ban giám đốc Cơ quan Tình báo Liên quân (ISI), những người được cho là có quan hệ gần gũi với bin Laden.

Theo bee

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc