Home » Thế giới » Bush “mời con trai Osama bin Laden tới Nhà Trắng”

Một người con trai của Osama bin Laden khẳng định anh đã được mời tới Nhà Trắng ngay trước khi Tổng thống George W. Bush kết thúc nhiệm kỳ thứ hai trong một nỗ lực cuối cùng của Mỹ nhằm tìm kiếm nơi ẩn náu của trùm khủng bố.
Bush mời con trai Osama bin Laden tới Nhà Trắng
Osama bin Laden và người vợ cũ Jane Felix-Browne.

Omar bin Laden, con trai thứ 4 của thủ lĩnh al-Qaeda, nói anh nhận được lời mời từ đội ngũ nhân viên Nhà Trắng tháng 1/2009 tại nhà riêng ở Doha, thủ đô của Qatar.

“Họ mời tôi đi cùng họ tới Nhà Trắng, cam kết bảo vệ và trợ giúp tôi với điều kiện tôi giúp họ tìm ra cha mình”, Omar nói với nhật báoLa Vanguardiatrong cuộc phỏng vấn được đăng tải hôm qua.

Nhưng Omar, 29 tuổi, nói anh đã từ chối lời mời vì đạo làm con. “Tôi nói với họ rằng tôi rất tiếc vì không thể làm điều đó. Ông ấy là cha tôi và tôi là con ông ấy. Đạo làm con là phải yêu thương và tôn trọng cha mình, dù rằng trong nhiều trường hợp con có thể bất đồng quan điểm với cha”.

Nhưng Omar sau đó thú thực rằng anh không có liên lạc gì với cha mình trong gần 10 năm qua.

Omar khẳng định anh đã từ bỏ bạo lực và đi khỏi nhà của Osama bin Laden tại vùng núi Tora Bora của Afghanistan, vài tháng trước khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố 11/9/2001. “Kể từ khi ra đi, tôi không nhận được bất kỳ tin tức nào từ cha mình”, Omar nói.

Omar đã được nhiều người biết đến sau khi kết hôn với một phụ nữ Anh hơn anh 25 tuổi, người đã cải sang đạo Hồi và đổi tên từ Jane Felix-Browne thành Zaina.

Cặp đôi kết hôn năm 2007 nhưng chia tay hồi mùa hè năm ngoái sau khi Omar bị phát hiện mắc bệnh tâm thần phân liệt. Thông tin ly dị của cặp đôi được đưa ra chỉ vài tuần sau khi người phụ nữ “đẻ thuê” của cặp đôi đang mang thai cặp song sinh cho họ. Tuy nhiên, người phụ nữ từ Bristol này đã bị sảy thay sau đó.

Omar giờ đây tuyên bố sẵn sàng trở thành đặc phái viên hoà bình Trung Đông. Khi được hỏi rằng anh nghĩ cha mình còn sống hay đã chết, Omar đáp: “Tôi không biết, nhưng tôi nghĩ ông ấy còn sống”.

Một phát ngôn viên Nhà Trắng không đưa ra bình luận gì cho những sự việc diễn ra trong chính quyền cũ. “Chúng tôi không thể cung cấp bất kỳ thông tin nào về việc liệu lời mời như vậy có thật hay không”, phát ngôn viên nói.


Theo dantri

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc