Home » Thể thao » Di Natale giúp Udinese giành lợi thế ở cuộc đua vào top 4
Cú đúp của tiền đạo kỳ cựu người Italy có ý nghĩa quyết định, giúp Udinese hạ đối thủ cạnh tranh trực tiếp Lazio để bứt lên đứng thứ tư.

Ngoài Udinese và Lazio, Roma là cái tên còn lại có khả năng đua tranh vị trí thứ tư kèm theo tấm vé vớt dự Champions League mùa tới qua vòng sơ loại. Nhưng do Roma chỉ giành vẻn vẹn 1 điểm trước Milan trong trận đá sớm tối thứ bảy, đội thắng ở cặp đối đầu trực tiếp Udinese – Lazio sẽ có cơ hội lớn để bứt lên chiếm lợi thế trước hai vòng đấu cuối cùng còn lại.

Nhờ phong độ chói sáng của tiền đạo đội trưởng Di Natale với cú đúp bàn thắng từ hiệp đầu và một chút may mắn ở hiệp hai với tình huống Lazio đá phỏng phạt đền, Udinese đã làm được điều mà họ cùng các CĐV nhà chờ đợi – thắng 2-1. 3 điểm trọn vẹn thu về từ trận này đưa Udinese lên thứ tư với 62 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Roma đứng kế sau. Cùng có 60 điểm như Roma, nhưng do thua về chỉ số đối đầu trực tiếp, Lazio tụt xuống thứ sáu.

Ở hai trận cuối, lịch đấu của Udinese được cho là thuận lợi hơn cả khi các đối thủ đều đã hết mục tiêu phấn đấu. Ở vòng 37, họ sẽ làm khách trên sân Chievo, đội đã chắc chắn trụ hạng, trước khi tiếp nhà tân vô địch Milan ở vòng hạ màn. Trong khi đó, cả Lazio lẫn Roma đều phải gặp các đội đang vật lộn để trụ hạng lần lượt là Lecce và Sampdoria.

Trước trận cầu then chốt tối chủ nhật, Udinese đá rất kém thuyết phục khi chỉ thắng được một và thua tới 4 trong 5 trận gần nhất. Tỷ lệ thuận với đà sa sút đó là việc Di Natale, tay săn bàn số một và niềm hy vọng lớn nhất của đội, cũng nhạt nhòa khi chỉ ghi được vẻn vẹn một bàn từ 4 lần ra sân gần nhất. Tuy nhiên, khi tiếp Lazio, cả Udinese lẫn Di Natale đều bất ngờ bùng nổ trở lại.

Phòng ngự chặt, kiểm soát thế trận tốt và duy trì sức ép đều đặn, Udinese đã mở tỷ số ở phút 36. Nhận cú bấm bóng thông minh của Alexis Sanchez từ trước vòng cấm địa, Di Natale thoát xuống khống chế một nhịp rồi kết thúc nhanh vào góc cao phía gần. Chưa kịp hoàn hồn, đến phút 42, Lazio lại lĩnh thêm một bàn thua nữa theo kịch bản tương tự và cũng do Di Natale kết thúc.

Alexis Sanchez vẫn đóng vai trò người phát động với cú bấm bóng thông minh, nhưng lần này, có thêm Isla tham gia vào tình huống phối hợp – khống chế một nhịp rồi căng ngang để Di Natale làm nốt phần việc còn lại.

Trong thế không còn gì để mất, Lazio vùng lên dữ dội sau giờ giải lao. Nhưng sự vô duyên khiến họ bỏ lỡ hai cơ hội rất ngon để rút ngắn cách biệt. Phút 65, Hernanes đánh đầu đi chệch cột dọc phía xa trong gang tấc sau đường chuyền của Lichtsteiner. Chỉ hai phút sau đó, tới lượt Zarate sút quá hiền quả phạt đền, để Handanovic chặn được.

Mãi đến phút 76, đột biến mới đến với Lazio khi chân sút mới vào sân Kozak bắt vô-lê tung lưới Handanovic sau một quả phạt của Zarate. Nhưng ngần đó vẫn không đủ để Lazio tránh khỏi thất bại trong trận cầu có tính then chốt tới vận mệnh của họ mùa này. Trong thời gian còn lại, Udinese phòng ngự rất chắc chắn, bảo toàn lợi thế một bàn mong manh đến hết giờ thi đấu.

Đội hình thi đấu:

Udinese (3-5-2): Handanovic – Benatia, Zapata, Angella – Isla, Badu, Pinzi, Asamoah, Armero (Pasquale 93) – Sanchez (Ekstrand 69), Di Natale (Corradi 71)

Lazio (4-2-3-1): Muslera – Lichtsteiner, Biava, Dias, Garrido (Scaloni 46) – Brocchi, Matuzalem – Gonzalez, Hernanes (Kozak 68), Floccari (Rocchi 66); Zarate.

Bàn thắng: Di Natale 36′ & 42′ – Kozak 76′

Thẻ đỏ: Angella 67′

Đá hỏng phạt đền: Zarate 68′.

Serie A 2010-2011
TT Đội Điểm Trận T H B BT BB

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc