Home » Thể thao » Van der Vaart không muốn phục hận Real
Ngôi sao của Tottenham chỉ thấy bồi hồi chứ không hề có ý nghĩ cay cú khi gặp lại đội bóng từng đẩy anh đi hè vừa qua.

Van der Vaart từng khát khao tỏa sáng ở Real Madrid và đã làm tất cả những gì có thể để được ở lại sân Bernabeu trong mùa hè 2010. Anh khi đó tuyên bố sẵn sàng đương đầu với sức ép cạnh tranh và thậm chí chấp nhận chờ cơ hội, dù chỉ trên ghế dự bị. Nhưng do cần tiền phục vụ kế hoạch thay máu lực lượng ồ ạt, Real vẫn quyết định bán Van der Vaart cho Tottenham với giá 8 triệu bảng.

Trong màu áo mới, tiền vệ người Hà Lan trở thành một phát hiện ở giải Ngoại hạng và chứng tỏ Tottenham gặp món hời lớn khi giành được anh. Với Van der Vaart tỏa sáng rực rỡ ở vị trí cầm trịch, cung cấp ý tưởng, sức sáng tạo cho các pha tấn công, Tottenham ổn định trong top 4 giải Ngoại hạng, đồng thời thăng hoa ở Champions League. Họ liên tiếp gây sốc khi vượt qua Inter để chiếm ngôi nhất ở vòng bảng, rồi đánh bại Milan ở vòng 16 đội để có mặt ở vòng tứ kết hiện tại.

Van đ
Van der Vaart (áo trắng) là chất xúc tác quan trọng giúp Tottenham vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ, để vào tới tứ kết.

Duyên nợ đưa đẩy, khiến Van der Vaart và Tottenham phải sống mái với Real Madrid để giành quyền đi tiếp, bắt đầu từ trận lượt đi tứ kết trên sân Bernabeu hôm nay. Tuy nhiên, cảm xúc của anh khi gặp lại đội bóng cũ, nơi anh từng có 2 mùa giải gắn bó (2008-2010), chỉ là sự nhớ nhung.

“Dù hạnh phúc ở Tottenham, tôi thỉnh thoảng vẫn thấy nhớ nhung bầu không khí tuyệt vời tại Bernabeu. Tôi cũng nhớ thời tiết và đất nước Tây Ban Nha vì mẹ tôi là người gốc ở đây. Tôi muốn chơi tốt và giúp Tottenham chiến thắng, nhưng không phải vì ác cảm với Real. Phục hận không hề nằm trong suy nghĩ của tôi khi trở lại đây”, anh nói trên website của Real Madrid.

Real phải đá trận lượt đi trên sân nhà và vắng tay săn bàn đang vào phom Benzema, trong khi những trụ cột như Ronaldo, Marcelo chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Nhưng bất chấp các yếu tố đó, Van der Vaart vẫn đánh giá đội quân của Mourinho ở cửa trên so với Tottenham của anh: “Real là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Trong khi Tottenham chơi không tốt gần đây, chúng tôi gặp khó khăn trong khâu ghi bàn”.

Tuy nhiên, tiền vệ 28 tuổi cũng lạc quan ở cơ hội của đội nhà: “Tottenham hạnh phúc vì vẫn còn hiện diện ở Champions League giai đoạn này. Đối đầu với Real ở Bernabeu là một trận cầu đặc biệt, nhưng chúng tôi sẽ vào trận với tâm lý thoải mái nhất và không có gì để mất”.

Đội hình xuất phát dự kiến
ội

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc