Home » Thế giới » Nhật Bản đối mặt vụ rò rỉ nước phóng xạ mới

Truyền hình Nhật Bản NHK ngày 8/4 đưa tin trận động đất mạnh 7,4 độ Richter đêm hôm 7/4 đã gây ra vụ rò rỉ nước phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân Onagawa ở tỉnh Miyagi.

Công ty Điện lực Tohoku, đơn vị vận hành nhà máy điện hạt nhân trên thông báo trận động đất mạnh có cường độ 7,4 Richter đêm 7/4 đã làm nước có chứa phóng xạ tràn ra khỏi bể chứa thanh nhiên liệu đã qua sử dụng tại cả ba lò phản ứng của Nhà máy Điện hạt nhân Onagawa ở tỉnh Miyagi. Công ty đã phát hiện có rò rỉ nước tại 5 điểm của nhà máy Onagawa, trong đó có các điểm bên trong các tòa nhà chứa lò phản ứng trên. Lượng nước tràn ra ngoài cao nhất là 3,8lít. Bên cạnh đó, các thiết bị kiểm soát áp suất bên trong tòa nhà chứa tuốcbin của lò phản ứng số 3 cũng đã bị hư hại.

Nhật Bản đối mặt vụ rò rỉ nước phóng xạ mới - Tin180.com (Ảnh 1)Nhà máy điện hạt nhân Onagawa ở tỉnh Miyagi.

Dư chấn mạnh hôm 7/4 cũng làm mất 3 trong số 4 đường điện bên ngoài tại nhà máy này. Hiện nhà máy Onagawa chỉ còn một đường điện sử dụng cho hệ thống làm mát các lò phản ứng. Cùng ngày hãng tin Kyodo đưa tin, ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương. Cơ quan Cứu hỏa và Thảm họa Nhật Bản thông báo một phụ nữ 63 tuổi đã thiệt mạng tại tỉnh Yamagata, trong khi một nạn khác thiệt mạng tại tỉnh Miyagi.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, trận động đất mạnh 7,4 độ Richter xảy ra vào khoảng 23h32 ngày 7/4 nói trên là dư chấn có cường độ mạnh nhất của trận siêu động đất 9 độ Richter. Trong khi đó, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết tính tới sáng 8/4, thảm họa kép động đất-sóng thần đã cướp đi sinh mạng của 12.731 người và 14.706 người vẫn mất tích.

(theo bee)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc