Home » Sức khỏe » Ăn cá giúp giảm nguy cơ mù lòa

Mới đây, các nhà khoa học từ Trường đại học Havard cho biết, ăn cá một hoặc hai lần trong một tuần có thể giảm gần 50% nguy cơ mắc bệnh mù lòa.

Việc sử dụng axít béo omega-3 – loại axít thường tìm thấy trong dầu cá như cá hồi và cá ngừ đóng hộp – có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (AMD), một nguyên nhân dẫn đến sự mất dần thị lực.

anca
Thường xuyên ăn cá giúp bạn có một đôi mắt khỏe mạnh.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành một nghiên cứu khác trên 38.000 phụ nữ tình nguyện để có được những phát hiện mới. Họ đã làm một cuộc điều tra để đánh giá thói quen ăn uống của những người tham gia, trong đó có thói quen sử dụng axít béo omega-3. Kết quả cho thấy, những phụ nữ ăn một hoặc nhiều bữa cá một tuần thì nguy cơ phát triển thoái hóa điểm vàng thấp hơn 42% so với những người ăn ít hơn một bữa cá trong một tháng.

Nhóm nghiên cứu đã góp phần khẳng định những kết quả nghiên cứu trước đó khi thực hiện với các đối tượng là nam giới. TS. William Christen cho biết, những loại cá có “thịt màu sẫm” có tác dụng tốt hơn các loại cá khác. Nguy cơ giảm chủ yếu ở những người thường xuyên ăn thịt hộp cá hồi và cá có thịt màu sẫm.

Nguồn: skds


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc