Home » Sức khỏe » Làm người hùng bắt rắn, bé trai 8 tuổi suýt chết
Bắt chước các thầy bắt rắn trong tivi, trong lúc đi bắt chuột, Hải nắm đuôi con rắn quay mấy vòng với ý định làm cho nó chóng mặt, thế nhưng vừa ngừng tay, cậu học sinh lớp 3 đã bị con vật đớp ngay vào tay.


“Người hùng” vẫn được theo dõi điều trị tại BV Nhi Đồng 1. Ảnh: BS Minh Tiến.

2 người bạn cùng xóm chứng kiến cảnh “người hùng bắt rắn” bị nạn đã la to kêu cứu. Mọi người đổ đến đập chết con rắn, xác định là loại rắn hổ mèo có nọc cực độc.

Hải được bố mẹ đưa đi thầy lang đắp thuốc nhưng vết thương ngày càng sưng to, lan khắp cánh tay, bàn tay gây đau nhức. Cậu bé phải nhập viện Nhi Đồng 1, TP HCM, cuối tuần qua trong tình trạng nói sảng, tri giác kém, vết thương bị hoại tử, mạch yếu, tay chân lạnh toát.

Ngay lập tức bệnh nhi được điều trị hỗ trợ hô hấp, tuần hoàn và rạch chỗ sưng để giải phóng chèn ép khoang tay trái.

Các bác sĩ cho biết, do chưa có huyết thanh kháng nọc rắn hổ mèo nên bệnh nhân chỉ được cho thuốc giảm đau, hạ sốt và điều trị oxy cao áp để giảm tổn thương gây hoại tử mô.

Đến chiều 5/4, tức sau hơn 3 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bé đã có dấu hiệu cải thiện. Bệnh nhi đang được tiến hành ghép da để phục hồi tổn thương.

“Người hùng” kể chuyện, thấy con chuột chạy vào hang rắn, cả bọn dùng cuốc để đào. Khi phát hiện con rắn hổ mèo dài khoảng một mét, Hải trổ tài anh hùng bằng cách nắm đuôi rắn quay mấy vòng, không ngờ con vật vẫn còn sống quay lại đớp cu cậu một phát.

Để tránh tai nạn đáng tiếc như trên, các bác sĩ khuyên phụ huynh nên dạy con trẻ, nhất là các bé trong độ tuổi chưa nhận thức được sự nguy hiểm, không nên bắt chước những pha mạo hiểm đã xem trên tivi.

Phương Nghi

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc