Home » Thời nay, Văn hóa » Lady Gaga lại bị chỉ trích vì đụng đến tôn giáo
Ngôi sao nhạc pop bị những người theo đạo Thiên Chúa phản đối dữ dội vì sử dụng các nhân vật tôn giáo Mary Magdalene và Judas trong đĩa đơn sắp ra mắt ‘Judas’.

Theo MTV, trong video của ca khúc này, nữ ca sĩ vào vai Thánh nữ Mary Magdalene và nam diễn viên Norman Reedus vào vai tông đồ Judas, kẻ phản bội Chúa Jesus khiến Chúa bị đóng đinh trên thập tự. Hôm 11/4, lời bài hát của “Judas” (chưa được công nhận là chính xác hay không) bị rò rỉ trên mạng với nội dung mô tả anh chàng phản bội trong tình yêu như một Judas thời hiện đại.

Đây là lần thứ hai Lady Gaga vấp phải rắc rối vì cách đề cập đến tôn giáo trong các video nhạc. Ảnh: AFP.
Đây là lần thứ hai Lady Gaga vấp phải rắc rối vì cách đề cập đến tôn giáo trong các video nhạc. Ảnh: AFP.

Đoạn teaser của ca khúc này đến cuối tháng 4 mới ra mắt nhưng đã sớm vấp phải sự phản đối từ những người đứng đầu Liên minh Công giáo bảo vệ các Tôn giáo và Dân quyền ở Mỹ.

Bill Donohue, Chủ tịch của liên minh nói trên, cho rằng Lady Gaga đã cố tình tạo ra các cú sốc tôn giáo và lợi dụng sự sùng bái tôn giáo để giúp sự nghiệp âm nhạc thăng hoa. Ông này nói với trang The Sun: “Đó là chỉ trò quảng cáo. Lady Gaga vẫn tiếp tục làm những người theo đạo Thiên Chúa và Cơ đốc bất bình. Trước đây, cô ta ăn mặc như một nữ tu và nuốt chuỗi tràng hạt (trong video nhạc “Alejandro”). Cô ta dường như đang biếm họa chính bản thân mình”.

Đĩa đơn “Alejandro”, một trong những bài hát xuất sắc của Lady Gaga hồi năm ngoái, từng hứng chịu nhiều lời chỉ trích vì nữ ca sĩ xuất hiện trong trang phục nữ tu, vũ đạo và lời bài hát ám chỉ tình dục. Thế nhưng Gaga từng tuyên bố “Alejandro” thể hiện tình yêu và niềm tin của cô đối với cộng đồng người đồng tính và cô không sợ ai chê bai.

Lady Gaga trong video
Lady Gaga trong video “Alejandro”. Ảnh: Streamline.

“Cô ta đang cố gắng phá nát sự sùng bái tôn giáo để bộc lộ sự bất tài, tầm thường và nhàm chán của bản thân. Đây là cách duy nhất để khiến mọi người chú ý đến những màn trình diễn của cô ta? Điều này hoàn toàn không phải ngẫu nhiên”.

“Âm nhạc từng những con người tài năng thực sự. Và rồi xuất hiện Lady Gaga”, ông Bill Donohue kết luận.

Judas sẽ ra mắt vào ngày 19/4 và là đĩa đơn thứ hai từ album mới “Born This Way” của nữ ca sĩ.

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc