Home » Thời nay, Văn hóa » Thái Hà bỏ nghề múa vì quá cao
Siêu mẫu phong cách 2009 cho biết, cô chỉ đến với sàn catwalk sau khi thấy mình không phù hợp làm diễn viên múa. Hiện nay, Thái Hà đang hướng đến nghề diễn xuất bằng một vai diễn truyền hình.

– Nhiều người thắc mắc Thái Hà thường vắng mặt trong các buổi diễn thời trang của công ty Venus gần đây. Tại sao vậy?

– Tôi và Venus đã gắn bó khăng khít với nhau suốt 3 năm, từ khi tôi vào Sài Gòn lập nghiệp. Chúng tôi làm việc dựa trên tình cảm sâu đậm. Nhưng giữa tôi và công ty không ràng buộc nhau bằng bất cứ hợp đồng nào, nên tôi không xuất hiện liên tục trong các chương trình cũng là chuyện thường.

Thái Hà
Siêu mẫu Thái Hà. Ảnh: Lê Thiện Viễn.

– Người ta kháo nhau, chị đang có xích mích với công ty nên không được diễn. Thực hư chuyện này thế nào?

– Làm việc theo cảm tình thì có khi vơi, khi đầy. Đó là chuyện bình thường. Hiện tôi vẫn hợp tác với Venus chứ không như lời đồn. Cũng không có chuyện ra đi hay ở bởi giữa tôi và công ty có ký kết gì đâu. Sắp tới, tôi sẽ có mặt trong Ngày hội chân dài do Venus tổ chức hằng năm.

Nhưng thật tình tôi đang có những dự định tiến xa hơn trong nghề chứ không chỉ quanh quẩn một chỗ. Tôi muốn được cộng tác nhiều hơn, mở rộng hơn các hướng đi của mình. Các người mẫu quốc tế cũng thế, không ai làm cho một công ty suốt cả.

– Một trong những hướng phát triển mà chị nói là lấn sân điện ảnh, dù trước đây chị chia sẻ, chỉ muốn tập trung cho nghề mẫu. Chị giải thích sao về quyết định này?

– Với một công việc, tôi cố dành hết sức lực để đạt đến vị trí mình mong muốn. Hiện tôi đã có một số danh hiệu đủ để có thể tồn tại trong giới người mẫu. Công việc cũng ổn định và phát triển đủ để tôi tự tin với nghề. Đến lúc này, tôi mới nghĩ đến chuyện đóng phim dù trước đây nhận được khá nhiều lời mời. Có thể xem, đến với điện ảnh là hình thức để tôi khẳng định mình ở một vị trí cao hơn và xa hơn.

Thái Hà mang phong cách gợi cảm từ sàn catwalk vào phim. Ảnh: Lê Thiện Viễn.

– Chị tự tin thế nào ở lĩnh vực mới này?

– Trong cuộc sống nếu mình cứ run sợ mãi thì không thể nào biết được những cái mới ở phía trước. Tôi từng run như thế khi được đạo diễn mời đến casting cho vai diễn chính của phim điện ảnh Để Mai tính. Tôi mất cơ hội. Giờ tôi nghĩ, mọi người làm được thì tại sao mình không làm được?

Hơn nữa, khi mời vào phim, chắc chắn các đạo diễn thấy tôi hợp vai nên mới đặt lòng tin. Chính sự tin tưởng ấy tạo cho tôi động lực để nhận lời.

– Chị vào vai diễn gì?

– Tôi tham gia bộ phim về giới xã hội đen mang tên Ông trùm. Vai của tôi là một cô gái giang hồ tên Giang có vẻ ngoài gợi cảm và quyến rũ, rất mưu mô và toan tính. Giang dùng mọi cách để mồi chài những ông trùm khét tiếng trong giới giang hồ để đạt được mục đích cho công việc.

Tôi muốn tạo được chú ý ngay từ bộ phim này. Hằng ngày, tôi thuê phim bộ ngoài tiệm về xem để học hỏi khả năng diễn xuất của từng người. Tôi cố gắng nhiều nhất trong việc tập khẩu hình khi đối thoại, bởi không muốn mình bị “đơ” trước ống kính máy quay.

– Nhân vật Giang của “Ông trùm” hay cô thư ký xuất hiện vài cảnh trong “Bóng ma học đường” đều là những cô gái có nhan sắc quyến rũ đàn ông. Có vẻ như chị được nhắm lên phim vì yếu tố ngoại hình là chính. Chị thấy thế nào?

– Không phủ nhận, ngoại hình là lợi thế. Và nhân vật của tôi thường là các cô gợi cảm. Tôi nghĩ, đây là một may mắn vì gợi cảm cũng là phong cách tôi chọn khi trình diễn thời trang. Thực chất, người mẫu và diễn viên không có sự khác biệt quá nhiều. Người mẫu không chỉ biết đi catwalk mà còn phải biết diễn tả thông điệp của trang phục, của chương trình bằng ánh mắt, cơ thể. Và diễn sao cho người ngoài nhìn vào công nhận mình gợi cảm cũng là diễn xuất. Tôi rất sợ mình trở thành “bình hoa di động” (cười).

Còn yếu tố nhạy cảm như dùng nhan sắc quyến rũ đàn ông thì sao, vì đôi khi, người diễn viên vẫn hay bị khán giả đánh đồng giữa màn ảnh và đời thực?

– Gợi cảm trong phong cách không nói lên tính cách của một người. Tôi có thể diễn một cô gái đa mang, đong đưa với nhiều người đàn ông để rồi kết cuộc cũng chẳng gì tốt đẹp. Nhưng ngoài đời, nhất là chuyện tình cảm, tôi luôn trước sau như một.

Người đẹp tham gia đóng phim để khẳng định mình nhân dịp năm tuổi. Ảnh: TH
Thái Hà thấy hạnh phúc với tình yêu hiện tại. Ảnh: Lê Thiện Viễn.

Anh ấy là người thế nào khiến chị yêu và dành trọn trái tim như thế?

– Khi mới yêu, cô gái nào cũng thường cần người đàn ông đẹp trai, gallant một chút. Nhưng khi yêu rồi, tôi thấy mình cần người đàn ông cần mẫn trong công việc và biết cảm thông.

Người yêu của tôi cũng hoạt động trong giới nghệ thuật nhưng là người bình thường chứ không phải “đại gia” như nhiều người thắc mắc. Và tôi tìm thấy hạnh phúc khi bên cạnh anh.

– Khi yêu, chị thế nào?

– Nhìn ngoài đời, ai cũng nghĩ tôi mạnh mẽ nhưng thật ra không phải vậy. Là đứa con gái xa quê, xa gia đình, đôi lúc gặp trắc trở trong công việc, tôi cũng khóc. Do đó, tình yêu với tôi rất có ý nghĩa. Bởi nó mang đến sự thông cảm và sẻ chia. Tôi thường chủ động cùng người mình yêu vượt qua mọi vui buồn trong cuộc sống.

Chỉ một thời gian ngắn vào Nam lập nghiệp, tên Thái Hà có vị trí nhất định trong làng thời trang. Tự nhận xét, chị thấy tự tin điều gì ở mình?

– Tôi là người có ý tưởng, biết tự tìm hướng đi cho bản thân. Tôi cũng là người có khả năng giao tiếp không tệ nên luôn biết đặt mình ở đâu để có những lựa chọn đúng đắn nhất.

Mỗi nghề đều có một cơ duyên khác nhau. Lúc trước, tôi từng là diễn viên múa nhưng vì quá cao so với quy định của ngành nên tôi tìm đến nghề người mẫu. Và giờ là điện ảnh. Tôi tin không ai thất bại khi dám vượt qua chính mình.

Dung Lâm thực hiện

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc