Home » Thể thao » Klitschko và Haye thống nhất địa điểm so găng
Trận quyền anh hạng nặng thống nhất 4 danh hiệu được cả thế giới thể thao chờ đợi chắc chắn sẽ diễn ra vào hè này, khi hai võ sĩ người Ukraine và Anh thỏa thuận xong chi tiết cuối cùng trong hợp đồng thi đấu.

Công ty quản lý của Wladimir Klitschko (KMG) hôm qua nói rằng họ cùng phía Haye đã hoàn tất bản hợp đồng thuê địa điểm thi đấu với Ban tổ chức giải vô địch bóng đá Đức Bundesliga. Theo đó, Imtech Arena, sân nhà của CLB bóng đá Hamburg sẽ là nơi đăng cai trận quyền anh hạng nặng Klitschko – Haye ngày 2/7.

“Chúng tôi vui mừng thông báo các bên liên quan đã thống nhất tất cả các chi tiết hợp đồng để trận siêu quyền anh này diễn ra như mong đợi”, hãng tin AP dẫn lời Tổng giám đốc KMG Berne Boente.

Haye, 30 tuổi, đương kim chủ nhân đai WBA, đạt thành tích 25 thắng (23 trận thắng bằng knock-out) và chỉ thua một trong 26 trận đã đấu suốt sự nghiệp. Wladimir Klitschko, lớn hơn 5 tuổi, thì đang giữ ba đai IBF, IBO và WBO. Thành tích của võ sĩ người Ukraine được mệnh danh “Tiến sĩ búa thép” này là 55 trận thắng (49 trận knock-out) và 3 trận thua.

Haye luôn khiêu khích bằng chiếc áo phong in hình anh hủy diệt hai anh em nhà Klitschko khi xuất hiện cạnh Wladmir Klitschko.

“Tôi đã tập luyện từ cuối năm 2010 và khát khao chờ tới trận này. Thật tốt khi giờ thì chúng tôi đã có một lịch đấu cụ thể để hướng đến”, Haye phát biểu. “Chắc chắn sẽ có rất đông người hâm mộ tôi ở Anh kéo sang Đức để xem trận đấu và tôi đang rạo rực khi nghĩ tới bầu không khí sôi động lúc thượng đài hôm đó”.

Haye đoạt đai WBA hồi 2009 cũng trên một võ đài Đức – Nuremberg. Bại tướng của anh hôm đó là “Quái vật phương đông” Nikolai Valuev. Haye cũng đã hai lần bảo vệ thành công đai này bằng các trận hạ knock-out kỹ thuật các đối thủ thách đấu lần lượt là John Ruiz rồi Audley Harrison.

Võ sĩ gốc London tuyên bố anh sẵn sàng đấu với Wladimir Klitschko ở bất kỳ địa điểm nào: “Tôi cần gì phải quan tâm đến việc phải so găng ở đâu. Lúc tôi hạ Klitschoko xong, anh ta sẽ chẳng biết mình đang ở đâu nữa”.

Wladimir Klitschko thì giữ các đai IBF, IBO từ lần hạ knock-out Chrys Byrd hồi 2006 và đã 9 lần bảo vệ thành công danh hiệu này, gần nhất là trận anh hạ knock-out Samuel Peter ở hiệp đấu thứ 10 hồi tháng 11 năm ngoái. Năm 2008, sau khi thắng điểm Sultan Ibragimov, Klitschko đoạt lại đai WBO, danh hiệu kém danh giá hơn mà anh từng giữ trong giai đoạn 2002-2003.

“Tôi rất vui khi cuối cùng cũng thống nhất được thời gian, địa điểm so găng với Haye. Anh ta đã hai lần gây hấn và đòi đấu với tôi hoặc anh trai Vitaly Klitschko. Haye đã khoác lác và nói quá nhiều điều nhảm nhí từ nhiều năm qua. Giờ thì anh ta phải chứng tỏ cho cả thế giới thấy rằng anh ta có thể làm được gì trên võ đài. Tôi đã chờ đợi một cuộc so găng với Haye suốt hai năm qua và hoàn toàn sẵn sàng cho thời khắc thượng đài”, thông cáo của Wladimir Klitschko có đoạn.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc