Home » Thể thao » Pacquiao hay nhất quyền anh thế giới 10 năm qua
Kết quả bình chọn của Hội đồng quyền anh thế giới (WBC) mới đây là một sự vinh danh nữa dành cho võ sĩ người Philippines.

WBC mới đây đã tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến trên website của họ về Võ sĩ quyền anh hay nhất thế giới thập niên vừa qua (2001-2010). Theo tổ chức quyền anh ra đời năm 1963 này, Pacquiao là người nhận được nhiều phiếu bầu hơn cả cho vị trí thứ nhất. Tuy nhiên họ không công bố chi tiết số người tham gia bình chọn và số phiếu dành cho các ứng cử viên.

Pacquiao (trái) là tên tuổi lớn bậc nhất của quyền anh thế giới hiện tại.
Pacquiao (trái) là tên tuổi lớn bậc nhất của quyền anh thế giới hiện tại.

Ngoài Pacquiao, danh sách bình chọn còn có những tên tuổi lừng danh khác của làng quyền anh như nhà cựu vô địch hạng siêu trung Oscar De La Hoya, “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather Jr., võ sĩ hạng nặng Vitaly Klitschko, nhà vô địch hạng siêu nhẹ Erik Morales và quán quân hạng lông Pongsaklek Wongjongkam.

Võ sĩ hay nhất thập niên của WBC là danh hiệu mới nhất trong bảng vàng của Pacquiao. Cuối năm 2010 vừa qua, ông nghị 32 tuổi đến từ tỉnh Sarangani, Philippines cũng được vinh danh ở hai cuộc cuộc bình chọn gần tương tự Võ sĩ xuất sắc giai đoạn 2001-2010 do Hiệp hội các nhà báo quyền anh Mỹ (BWAA) rồi kênh truyền hình ESPN tổ chức và trao tặng.

Đây được xem là kết quả không bất ngờ, bởi trong 10 năm qua, không võ sĩ nào đoạt được nhiều danh hiệu quyền anh như Pacquiao. Khi đánh bại Antonio Margarito để đoạt đai WBC hạng siêu trung hôm 13/11 năm ngoái, anh đã trở thành võ sĩ duy nhất trong lịch sử từng vô địch thế giới ở 8 hạng cân khác nhau dưới hạng nặng.

Chiến thắng ở cuộc bình chọn Võ sĩ hay nhất thập niên của WBC, nhưng ở hạng mục Võ sĩ hay nhất năm 2010, Pacquiao lại về sau Sergio Martinez, võ sĩ người Argentina 35 tuổi đang giữ đai WBC hạng trung.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc