Home » Thời nay, Văn hóa » James Cameron muốn 3D thống trị truyền thông
Đạo diễn ‘Avatar’ đang dốc vốn đầu tư đưa công nghệ 3D tràn ngập các chương trình truyền hình, tưởng thuật thể thao trực tiếp hay phim quảng cáo trong vòng 5 năm nữa.

Theo New York Time, James Cameron vừa hợp tác với nhà quay phim của “Avatar” Vince Pace trong một dự án đầu tư nhằm đưa kỹ xảo 3D từ điện ảnh vươn ra các lĩnh vực truyền hình, thể thao và quảng cáo. Hai nhà đầu tư cho biết họ “nhận thấy công nghệ 3D đầy tiềm năng trong việc trở thành công cụ truyền tải ý tưởng và phát sóng trực tiếp”.

Đạo diễn James Cameron. Ảnh: frontrowreviews.


Cameron còn dự đoán công nghệ 3D sẽ trở nên thông dụng trong các chương trình truyền hình trong vòng 5 năm tới. “3D sẽ là lựa chọn của tất cả kênh truyền hình giải trí. Thể thao, phim truyền hình dài tập, chương trình có kịch bản hay không có kịch bản, tất cả đều được nâng lên một tầm cao mới với công nghệ 3D”, đạo diễn người Canada cho biết.

Mặc dù vậy, doanh số bán ra của TV ứng dụng công nghệ 3D vẫn chưa có dấu hiệu tăng mạnh bất chấp nỗ lực đầu tư của các hãng lớn như Sony, Mitsubishi… Theo thống kê của công ty điều tra thị trường NPD Group hôm 11/4, tính đến tháng 2 năm nay, có 36% người tiêu dùng ở Mỹ biết đến TV 3D, còn con số ở tháng 9 năm ngoái là 28%.

TV 3D có giá quá cao đồng thời việc phải đeo kính 3D đặc biệt là những rào cản lớn nhất của việc phổ biến sản phẩm công nghệ này. Tuy nhiên, đạo diễn Cameron cho biết tương lai sẽ có những sản phẩm kính 3D nhẹ hơn, rẻ hơn. Ông nhận định, ngành công nghiệp truyền hình 3D có mối liên hệ mật thiết với ngành công nghiệp điện ảnh.

James Cameron tới Hàn Quốc hồi năm 2010 cùng lãnh đạo công ty giải trí SM Entertainment và công ty Samsung bàn bạc kế hoạch ứng dụng 3D vào truyền thông trong lĩnh vực âm nhạc. Ảnh: 10asia.

“Chúng tôi có thể vượt qua những khó khăn này vì sự ủng hộ tích cực từ phía khán giả. Có thể thấy trong vài năm trở lại đây, mọi thứ phát triển nhanh gấp đôi, gấp ba tốc độ mà chúng ta dự đoán”.

Nhà quay phim Vince Pace tiết lộ dự định giảm bớt kinh phí sản xuất các tác phẩm 3D cho truyền hình. Họ sẽ đào tạo những người làm truyền hình cách quay chương trình bằng công nghệ 3D rồi xuất ra định dạng 2D, hơn là sản xuất hai phiên bản 3D và 2D riêng rẽ.

Đạo diễn James Cameron và hãng 20th Century Fox cũng vừa ký hợp đồng thuê trường quay và văn phòng ở trụ sở MBS Media Campus, địa chỉ 1600 đại lộ Rosecrans Avenue ở thành phố Manhattan Beach (Mỹ). James Cameron sẽ sử dụng nơi này để sản xuất hai phần tiếp theo được mong đợi của bộ phim bom tấn 3D “Avatar”.

Quang cảnh bên ngoài trường quay hai phần tiếp theo của "Avatar" ở Manhattan Beach, Mỹ. Ảnh:Hollywood Reporter.


Đạo diễn nổi tiếng xác nhận tin này với Hollywood Reporter hôm 11/4. Thời gian thuê và giá trị bản hợp đồng vẫn chưa được tiết lộ.

Phạm vi trường quay và văn phòng mà đoàn làm phim “Avatar” thuê có diện tích hơn 50.000 mét vuông. Theo Hollywood Reporter, James Cameron cũng rất muốn thuê nơi này làm trụ sở văn phòng công ty giải trí Lightstorm Entertainment của ông.

Hạ Huyền

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc