Home » Thời nay, Văn hóa » Backstreet Boys trong ký ức của ‘sao’ Việt
Những ngôi sao thế hệ 8x từng một thời say mê nhóm nhạc Mỹ đều rất mong đợi chuyến biểu diễn tại Việt Nam của 5 chàng lãng tử.
Theo dự kiến, nhóm nhạc nổi tiếng thế giới sẽ đặt chân tới sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 21/3.
Theo dự kiến, nhóm nhạc nổi tiếng thế giới sẽ tới sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 21/3. Ảnh: Alla.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền: Được khen ngợi vì hát nhạc Backstreet Boys

Khi còn học cấp 2 ở Hải Phòng, tôi đã ngất ngây với những ca khúc của Backstreet Boys (BSB). Tôi là người đầu tiên ở trường hát tiếng Anh, và còn hát rất đúng tông nữa nên thầy cô và các bạn rất ngạc nhiên. Chúng tôi thành lập nhóm tam ca, hát ca khúc của các ca sĩ nổi tiếng thế giới, trong đó có cả BSB, để biểu diễn mỗi khi có liên hoan văn nghệ. Tôi không phải ca sĩ nhưng rất hạnh phúc khi nhìn mọi người đắm đuối nghe mình hát.

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền
Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền cho rằng, những bài hát của BSB luôn gợi lại kỷ niệm đã qua. Ảnh: Tuấn L’amant.

Khi du học ở Anh, tôi vẫn thường nghe lại những ca khúc cũ của BSB nhưng cảm xúc không như những ngày xưa cũ. Tôi không còn sự háo hức, cuồng nhiệt mà nghe như một thói quen, như gặp gỡ một người bạn – những bài hát gợi lại kỷ niệm – giúp mình cảm thấy đỡ cô đơn hơn khi ở một đất nước xa lạ.

Những ngày gần đây, tôi thấy mọi người xôn xao về tin BSB sang Việt Nam biểu diễn. Đây là tín hiệu mừng cho nền âm nhạc Việt Nam. Tôi chờ đợi xem đêm nhạc này, nhưng tôi cũng sợ mình lạc lõng trong không khí cuồng nhiệt của các bạn trẻ.

Á hậu Ngọc Oanh: Đặt váy hàng hiệu để diện khi gặp BSB

Á hậu Ngọc Oanh.
Á hậu Ngọc Oanh khấp khởi chờ cơ hội gặp gỡ trực tiếp bốn chàng lãng tử. Ảnh: NO.

Tôi thích BSB không chỉ bởi sự ngọt ngào say đắm của các ca khúc mà còn bởi anh chàng điển trai Nick Carter. Tôi rất ngóng chờ được ngắm họ bằng xương bằng thịt. Tôi đã đặt hàng mẫu thiết kế mới nhất – gợi cảm nhưng không hở hang -của một hãng thời trang danh tiếng để mặc tới bữa tiệc VIP gặp gỡ BSB tối 25/3 tại Hà Nội.

Tôi khá tự tin vào khả năng tiếng Anh của mình và hy vọng sẽ có cơ hội trao đổi cùng ban nhạc. Hiện tại, việc sở hữu một tấm vé đi xem BSB cũng khá khó khăn. Thật may là tôi đã thủ sẵn cặp vé trong ví của mình rồi.

Có lẽ không chỉ cá nhân tôi mà tất cả nghệ sĩ, khán giả Việt Nam đều hy vọng tour diễn của BSB tại Hà Nội và TP HCM sẽ thành công tốt đẹp. Hà Nội những ngày này đang mưa rét, và tôi chỉ biết cầu mong cho thời tiết khắc nghiệt này sẽ chấm dứt vào 24/3.

Ca sĩ Nathan Lee: Kỷ niệm không quên khi xem liveshow của BSB

Ca sĩ - nhạc sĩ Nathan Lee.
Ca sĩ – nhạc sĩ Nathan Lee từng khản cổ vì cổ vũ cho BSB. Ảnh: Milor Tran.

20/10/2001 là ngày tôi không bao giờ quên. Khi ấy, tôi đang sống ở Pháp nhưng là người mẫu nên được đi rất nhiều nơi. Ở tuổi 18, với công việc của mình, tôi cũng đã kiếm được tiền. Hôm đó, đúng ngày sinh nhật của một người bạn, chúng tôi mua vé đi xem buổi biểu diễn của BSB ở New York, Mỹ. Cả nhóm cũng mua áo phông, cốc in hình năm thành viên và hò hét tới khản cả giọng. Chúng tôi, mỗi người thích một kiểu, người hâm mộ vẻ đẹp trai, mềm mại của Nick Carter, người thích sự mạnh mẽ, cơ bắp của A. J. McLean… nhưng bài nào của BSB cũng đều thích, đều thuộc. Tôi còn nhớ, tôi đã rất quý đĩa Minimum của BSB mua hồi năm 1999, tiếc rằng khi về Việt Nam lại không thể mang theo.

Mọi người có định kiến, boyband là nhạc thị trường nhưng tôi thấy, hầu hết các danh ca thế giới đều xuất thân từ nhóm nhạc. Chúng ta cần ghi nhận những đóng góp của họ.

Tôi hy vọng, những liveshow hoành tráng mang tầm quốc tế như đêm nhạc tới đây của BSB sẽ góp phần làm thay đổi thực trạng âm nhạc trong nước. Riêng tôi, tôi sẽ đi coi đêm nhạc này để sống lại những cảm xúc, kỷ niệm sôi nổi một thời.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương: Liệu Nick Carter còn baby như ngày xưa?

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương mong chờ có nhiều sự kiện tương tự như đêm biểu diễn của BSB tại VN. Ảnh: HQ.

Từ khi còn là nữ sinh trung học, tôi đã chết mê chết mệt những anh chàng điển trai của các nhóm nhạc như Backstreet Boys, Boyzone… Những ca khúc lãng mạn, dễ nghe dễ hát theo như As long as you love me, I want it that way… từng khiến tôi thổn thức. Tôi còn nhớ lúc đó, có không ít những anh chàng học trên vài khóa tỏ tỉnh với đám bạn gái của tôi bằng những bản tình ca như vậy.

Thời gian này, đọc trên các phương tiện truyền thông thấy thông tin BSB tới Việt Nam biểu diễn, tôi chợt giật mình khi thấy thời gian trôi qua quá nhanh. Những anh chàng măng sữa ngày nào giờ đã trở thành những người đàn ông trưởng thành. Không biết bây giờ họ như thế nào nhỉ? Đã lâu lắm rồi tôi không còn thời gian để theo dõi họ nữa. Không biết Nick Carter còn giữ được nét baby của ngày xưa không? Tôi đang tham gia dự án quay clip Rạng rỡ Việt Nam tại Quãng Ngãi. Không biết có về kịp để xem nhóm biểu diễn ở TP HCM hay không nữa.

Sự kiện BSB tới Việt Nam biểu diễn sẽ đem lại cơ hội cho khán giả yêu nhạc Việt Nam tiếp cận nhiều hơn với âm nhạc quốc tế. Nghệ sĩ, êkip làm nhạc trong nước cũng có cơ hội học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Tôi mong chờ ngày càng có thêm những sự kiện âm nhạc lớn như vậy trong thời gian tới.

Ca sĩ Hoàng Hải: BSB vẫn còn hấp dẫn

Ca sĩ Hoàng Hải.
Ca sĩ Hoàng Hải từng học tập nhiều ở nhóm BSB. Ảnh: HH.

Trước đây, khi bắt đầu ca hát, tôi tham gia nhóm “Tình Bạn”. Ban đầu nhóm có 3 người, sau nâng lên thành 5 thành viên. Ngày đó, các nhóm nhạc đang khá hot và hấu hết đều chịu ảnh hưởng các ban nhạc nổi tiếng trên thế giới như BSB, Boyzone… Chúng tôi thường xuyên theo dõi các chương trình, đĩa nhạc của họ để học tập, rút kinh nghiệm cho mình, từ lối hòa âm, cách hát bè mờ sao cho thật nhẹ, không nghe rõ và quyện vào nhau.

BSB, sau khi một thành viên rời nhóm, đã không còn trên đỉnh cao phong độ như xưa nhưng tôi cho rằng, họ vẫn còn sức hấp dẫn bởi cách hát trưởng thành hơn, nhiều trải nghiệm hơn. Vì thế, tôi chờ đợi show diễn của họ tại Việt Nam. Biết đâu, một ngày nào đó, nhóm Tình Bạn của chúng tôi sẽ tái hợp nhau trên sân khấu.

Ngọc Trần (ghi)

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc