Home » Thời nay, Văn hóa » Phim ‘Cánh đồng bất tận’ bị in sao lậu
BHD – công ty phát hành bộ phim – vừa gửi công văn đến Bộ Công an, phản ánh tình trạng tác phẩm điện ảnh này bị sao chép trái phép tràn lan.

Ngoài các cơ quan ban ngành chức năng của Bộ Công an, đơn vị phát hành còn gửi công văn khiếu nại đến Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM để “kêu cứu” về tình trạng bị xâm phạm bản quyền.

Poster phim 'Cánh đồng bất tận'.
Poster phim “Cánh đồng bất tận”.

BHD cho biết, dù phim chưa có kế hoạch giới thiệu dưới dạng DVD tại thị trường Việt Nam, trong tuần qua, trên một số website xuất hiện đường dẫn chia sẻ bộ phim miễn phí. Ngoài ra, trên thị trường băng đĩa cũng xuất hiện bản phim Cánh đồng bất tận dưới dạng DVD sao chép trái phép.

“Sau khi tham khảo hình ảnh từ các website chia sẻ và đĩa sao chép bán tại các cửa hàng, chúng tôi xác định, toàn bộ hình ảnh trong phim đều là sơ dựng, chưa qua xử lý hậu kỳ, chưa phản ánh đúng tinh thần của bộ phim”, bà Ngô Thị Bích Hạnh, tổng giám đốc BHD cho biết.

Đơn vị này còn phản ánh, ngoài hình ảnh kém chất lượng, âm thanh trong các đĩa chép lậu không đúng với phần âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Trung dành riêng cho phim. “Với tình trạng sao chép đĩa lậu như hiện nay, các nhà đầu tư khó thu được lợi nhuận để có thể tái sản xuất và tiếp tục mang đến cho khán giả những bộ phim chất lượng”, bà Bích Hạnh bức xúc.

Cánh đồng bất tận đang được đơn vị sản xuất và phát hành chuẩn bị giới thiệu tại thị trường nước ngoài. Hiện tại, phim được chiếu trong chương trình Những ngày phim Việt, hoạt động giới thiệu lại các bộ phim nổi tiếng của đạo diễn trong nước. Chương trình diễn ra tại cụm rạp BHD Star Cinema, quận 10, TP HCM, kéo dài từ ngày 15/3 và đến hết tháng 4.

Thất Sơn

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc