Home » Thời nay, Văn hóa » Hòa Hiệp, Quế Trân nhận ‘cú đúp’ HTV Awards
Nam diễn viên ‘Cổng mặt trời’ nhận được giải Nghệ sĩ thân thiện và Diễn viên chính được yêu thích. Con gái NSƯT Thanh Tòng cũng được vinh danh 2 lần với giải Nữ nghệ sĩ cải lương được yêu thích và giải Cống hiến.

Đêm trao giải diễn ra tối 4/4, tại Nhà hát Truyền hình TP HCM. Trước giờ khai macn, trời chuyển mưa to nhưng các nghệ sĩ vẫn có mặt đông đủ và đúng giờ.

Hòa Hiệp đoạt giải nam diễn viên chính được yêu thích nhất trong bộ phim “Cổng mặt trời”. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Hòa Hiệp được xướng tên trong đêm là một điều khá bất ngờ, bởi trước thềm trao giải, lợi thế nghiêng về nam diễn viên Huỳnh Đông với vai diễn nặng ký trong phim Vó ngựa trời nam. Thế nhưng, vai diễn phá cách, ngổ ngáo trong Cổng mặt trời đã giúp Hòa Hiệp giành chiến thắng với 4.520 phiếu. Bước lên đến bục nhận giải mà anh vẫn chưa hết hồi hộp, lúng túng phát biểu và liên tục cảm ơn mẹ đã vận động mọi người bình chọn cho con trai. Niềm vui được nhân đôi khi sau đó, tên Hòa Hiệp một lần nữa được xướng lên ở hạng mục Nghệ sĩ thân thiện trong năm.

Trong khi đó, Quế Trân tỏ ra khá bình tĩnh bởi đây là lần thứ 2, cô được vinh danh tại giải thưởng truyền hình. Với số phiếu cao 14.997, nữ nghệ sĩ chiến thắng giải Nữ nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất.

“Đây là phần thưởng khích lệ cho chúng tôi vững tâm hơn trong nghề nghiệp, qua đó chứng tỏ sân khấu cải lương ngày càng được khán giả quan tâm”, Quế Trân chia sẻ. Cô cũng được ban tổ chức trao giải nữ nghệ sĩ có nhiều cống hiến trong năm ở lĩnh vực sân khấu.

Cống hiến cũng là hạng mục mới trong chương trình năm nay. Ngoài Quế Trân, ca sĩ Thanh Thúy và đạo diễn Lê Cung Bắc cũng được vinh danh ở giải này.

Quế Trân sung sướng với giải thưởng trong tay. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Năm nay, giải thưởng HTV Awards gây nhiều bất ngờ ở hạng mục phim truyền hình và sân khấu kịch, cải lương.

Ngoài chiến thắng của Hòa Hiệp ở giải Nam diễn viên chính, giải Nữ diễn viên chính cũng tạo nên chút ngạc nhiên. Minh Hằng qua mặt cô bạn đồng nghiệp Vân Trang – gương mặt gây nhiều chú ý trong thời gian qua để giành giải với số phiếu cao ngất 16.609. Minh Hằng bày tỏ: “Lần thứ hai cầm chiếc cúp này, tôi cảm thấy mình bản lĩnh hơn, trưởng thành hơn rất nhiều. Nó là động lực khiến tôi ngày càng cố gắng và không ngừng vươn lên”.

Nhưng bất ngờ lớn nhất của đêm thuộc về nghệ sĩ Trọng Phúc. Anh vượt lên tên tuổi gạo cội Kim Tử Long để nắm trong tay giải Nam nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất.

Năm nay có 2 giải Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất, vì hai đề cử Võ Thành Tâm và Lê Bình có cùng số phiếu 1.946.

Khác với mọi năm, hạng mục ca nhạc không gây nhiều chú ý bởi nhìn vào đề cử, người xem đài có thể dự đoán được kết quả. Đàm Vĩnh Hưng lần thứ 2 nhận được giải Nam ca sĩ được yêu thích nhất với 15.550 phiếu. Còn Cẩm Ly giành giải nữ với 13.860 phiếu.

Ngoài những giây phút hồi hộp, đêm công bố kết quả cũng không thiếu những câu nói hài hước của các nghệ sĩ. Cặp nghệ sĩ Kim Cương và Bảo Quốc khi lên trao giải đùa rằng: “Đây là giải thưởng nặng ký nhất vì tôi và Kim Cương đặt lên bàn cân cũng gần 200 kg”.

Đoạn clip hài hước của vợ chồng Thanh Thúy, Đức Thịnh chuẩn bị cho việc trao giải kịch nói cũng khiến khán giả thích thú. Ngay sau đó, khi lên nhận giải, nghệ sĩ Thanh Thủy cũng trình diễn bản lãnh “chọc cười” bằng câu nói đùa với 2 đề cử còn lại: “Chị thấy cả Hạnh Thúy và Tuyết Thu đều xứng đáng. Thôi, chị già hơn nên các em nhường cho chị vậy”.

Các nghệ sĩ được vinh danh trong đêm trao giải. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Bên cạnh đó vẫn có vài kết hợp rời rạc như cặp nghệ sĩ Quách Ngọc Ngoan – Thanh Hằng và nhất là khách mời Mỹ Tâm cùng Chủ tịch Hội đồng quản trị Đông Tây Promotion Đinh Bá Thành. Cả hai khách mời này phát biểu lung tung khiến cho nhiều người cười ồ. Cả hai cứ khen qua khen lại rồi vị chủ tịch kết thúc bằng một câu không ăn nhập: “Mỹ Tâm đẹp và hát hay nên em mặc áo xanh”. MC Hồng Phượng phải khéo léo chen vào phần trao đổi dông dài này để đảm bảo thời lượng chương trình.

Lễ trao giải HTV Awards 2011 được đánh giá chuyên nghiệp, tổ chức bài bản. Bên cạnh sự tham gia của hàng trăm khán giả, giải còn chào đón nhiều nghệ sĩ khách mời như: Hứa Vĩ Văn, Tùng Dương, Lương Thế Thành, Quách Ngọc Ngoan, Phi Thanh Vân, Cao Thùy Dương, Nguyệt Ánh, Hồ Ngọc Hà…

* Kết quả Giải thưởng Truyền hình 2011:

Ca nhạc:
– Nam ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng
– Nữ ca sĩ: Cẩm Ly

Phim truyền hình:
– Nam diễn viên chính: Hòa Hiệp
– Nữ diễn viên chính: Minh Hằng
– Nam diễn viên phụ: Võ Thành Tâm, Lê Bình
– Nữ diễn viên phụ: Hoài An

Sân khấu:
– Nghệ sĩ kịch nói và hài: Thanh Thủy
– Nữ nghệ sĩ cải lương: Quế Trân
– Nam nghệ sĩ cải lương: Trọng Phúc

Nghệ sĩ thân thiện: Hòa Hiệp

Cống hiến: Thanh Thúy, Lê Cung Bắc, Quế Trân

Hoàng Dung
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc