Home » Thời nay, Văn hóa » Ngọc Diệp: ‘Ước mơ chỉ là ước mơ khi ta từ bỏ nó’
Xuất hiện lộng lẫy trong buổi họp báo ‘Cô dâu đại chiến’ tại Hà Nội, Đinh Ngọc Diệp trải lòng về cái ‘duyên’ của cô với điện ảnh, về cảnh quay nóng bỏng trong ‘Bóng ma học đường’ và ước mơ được mặc váy cưới thực sự.

– Sau một thời gian ít tham gia đóng phim, chị trở lại với ba tác phẩm điện ảnh mà không phải là truyền hình. Vì sao chị lựa chọn như vậy?

– Khi đã tham gia được một số phim truyền hình, tôi quyết định từ chối bớt để chờ xem cơ hội điện ảnh có đến với mình hay không. Giờ thì giống như ước mơ đã thành sự thật vậy, các lời mời đóng phim điện ảnh đến cùng một lúc rất nhiều. Nhưng cái quan trọng với tôi không phải là số lượng, mà là chất lượng. Có thể ba năm mới làm một phim mới nhưng phim đó phải để lại nhiều ấn tượng.

Tôi cũng rất nhớ màn ảnh nhỏ. Chắc là năm sau tôi sẽ tìm một bộ phim nào đó có nhiều đất diễn và khiến mình thực sự yêu thích để tham gia. Trong năm ngoái, tôi có tham gia một phim nhưng vì trục trặc nên chưa được phát sóng. Tôi cũng đang ấp ủ được đóng một vai gì đó khiến khán giả nhớ tới mình lâu hơn.

Tạo hình cô dâu của Ngọc Diệp trong phim Tết
Tạo hình cô dâu của Ngọc Diệp trong phim Tết “Cô dâu đại chiến”. Ảnh: BHD.

– Tham gia đóng vai nữ chính trong phim Tết “Cô dâu đại chiến”, chị đánh giá thế nào về diễn xuất của mình?

– Tôi thấy rất vui và phim thực sự ý nghĩa. Trong từng phân đoạn, tôi đều cố gắng hết sức. Tuy nhiên, tôi là người rất khó tính và ít khi nào hài lòng với những gì mình đã thể hiện. Tôi cũng luôn bị ám ảnh chuyện là mình còn có thể làm tốt hơn nữa. Khi xem lại, phân đoạn nào tôi cũng thấy mình diễn ở mức độ trung bình. Cũng có một số đoạn tôi thích hơn một chút nhưng chẳng có đoạn nào có thể nói là hoàn hảo được.

– Lần thứ hai hợp tác với đạo diễn Victor Vũ sau “Chuyện tình xa xứ” hai năm trước, chị cảm thấy thế nào?

– Tôi thấy mình và anh Victor càng ngày càng hiểu nhau hơn, hiệu quả công việc cao hơn. Đạo diễn Victor Vũ làm việc rất mềm mại. Nhìn cung cách của anh ấy rất hiền lành nhưng hiệu quả rất cao vì anh Victor dùng cái tâm và sự nhiệt tình của mình truyền tới các diễn viên. Một điều mà tôi rất ngưỡng mộ ở anh ấy là thái độ tôn trọng, lắng nghe ý kiến cũng như những lời đóng góp của diễn viên, giúp họ diễn xa và sâu hơn. Nếu chưa có sự thống nhất, Victor có cách thuyết phục riêng của anh ấy và không ai có thể từ chối được.

– Tại sao chị lại chọn vai Linh, một nhân vật hiền hòa, dịu dàng chứ không cá tính như bốn cô dâu còn lại?

– Trước khi tham gia, tôi và anh Victor Vũ đã làm việc khá kỹ vì trong phim có hai tuyến nhân vật khác nhau. Một là Linh, hai là bốn cô dâu cá tính mạnh mẽ. Sau khi suy nghĩ kỹ thì anh Victor chọn cho tôi vai này và nói rằng: “Anh muốn lột xác em. Ngọc Diệp nếu 10 lần xuất hiện trong phim của anh thì phải 10 lần khác nhau, không được vai nào giống vai nào”. Vai Jennifer trong Chuyện tình xa xứ trước đây là một cô gái hiện đại, có tính cách mạnh mẽ như bốn cô dâu còn lại trong Cô dâu đại chiến. Còn Linh lại là một cô gái công – dung – ngôn – hạnh và đây là thử thách của tôi. Vai Linh có chiều sâu tâm trạng và giống như một nốt trầm trong bản nhạc đa sắc. Sau bộ phim này, tôi có thể tự tin thử sức mình ở những vai diễn đa dạng hơn.

– Lần này lại yêu” Huy Khánh trên phim, chị cảm thấy thế nào?

– Mỗi lần yêu một kiểu khác nhau chứ. Tôi và Huy Khánh không yêu nhau ngoài đời mà chỉ có nhân vật của chúng tôi yêu nhau trên màn ảnh. Tuy nhiên, diễn biến tâm trạng tình yêu của tôi và Huy Khánh trong phim này rất khác so với các lần trước. Nếu như trong Chuyện tình xa xứ, Huy Khánh đã bỏ rơi Ngọc Diệp thì hãy xem lần này Huy Khánh đối xử thế nào với tôi (cười).

Ngọc Diệp lần thứ ba yêu Huy Khánh trên màn ảnh. Ảnh: BHD.
Ngọc Diệp lần thứ ba yêu Huy Khánh trên màn ảnh. Ảnh: BHD.

– Nhân vật Linh có tố chất của một người vợ hoàn hảo mà bất kỳ người đàn ông nào cũng thèm muốn. Vậy ngoài đời, Ngọc Diệp có bao nhiêu điểm giống Linh?

– Chắc không bằng được 1/10 đâu. Tôi thích Linh ở chỗ cô ấy là một người thông minh, khôn khéo và hội tụ đủ công – dung – ngôn – hạnh. Nhưng ngoài đời tôi là một người hoàn toàn trái ngược. Tôi không biết nấu cơm, không giỏi nội trợ và cũng ít khi nào hiền lành như vậy. Tuy nhiên, nhiều khi có những chuyện quá đẹp, quá hoàn hảo thì chưa chắc nó là thật. Hãy tỉnh táo, bình tĩnh và chọn lấy tình yêu đích thực bằng cách tôn trọng nó, như câu thoại của Linh: “Những kẻ đùa giỡn với tình yêu thì chẳng bao giờ có tình yêu thực sự”. Đó cũng là thông điệp mà bộ phim muốn gửi gắm tới người xem.

– Chuyện tình cảm ngoài đời của Ngọc Diệp có được như trên phim?

– Tôi cũng đang ước mơ được một lần mặc váy cưới thực sự. Bây giờ mặc chán ở trên phim rồi còn ngoài đời thì hình như còn lâu quá, cơ hội đó chưa xuất hiện.

– Nếu được chọn đóng vai một trong 4 cô dâu “hung hãn” còn lại, Ngọc Diệp muốn thể hiện nhân vật nào?

– Tôi rất thích nhân vật cô đầu bếp của Lê Khánh. Tôi đọc kịch bản nguyên gốc thì không nghĩ vai đó lại vui đến vậy. Tài năng và sự duyên dáng của Lê Khánh trên sân khấu kịch khi đưa vào phim rất dễ thương, cô ấy cũng biết cách điều tiết diễn xuất của mình trong phim điện ảnh. Ngoài ra, nhân vật của Vân Trang cũng là một bất ngờ lớn với tôi vì trong kịch bản, nó không hài và cao trào nhiều đến vậy. Diễn viên phải là người đẩy các nhân vật lên và các bạn diễn của tôi đã làm rất tốt. Vì vậy, nếu diễn tuyến nhân vật đó chưa chắc tôi đã làm tốt được như họ.

Ngọc Diệp trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo
Ngọc Diệp trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo “Cô dâu đại chiến” tại Hà Nội hôm 24/1. Ảnh: Duy Link.

– Gần đây, cảnh Ngọc Diệp bị xé áo trong phim 3D Việt “Bóng ma học đường gây rất nhiều xôn xao trong dư luận. Chị đã thực hiện cảnh đó thế nào?

– Cảnh nóng đó là cảnh quay cuối cùng của bộ phim. Sau khi thực hiện trong suốt hàng tháng trời, đạo diễn, nhà sản xuất và diễn viên ngồi lại với nhau để cân nhắc xem mức độ “nóng” của cảnh đó nên dừng lại ở đâu. Mọi người chọn như vậy để hợp với cốt truyện. Nếu như không có cao trào, quyết liệt như vậy thì sẽ không có chuyện cô nữ sinh phải tự vẫn, sẽ không có con ma Thanh Mai trong phim. Tôi nghĩ cảnh quay đó là vừa phải. Tôi cũng hy vọng khán giả tới rạp xem phim và hiểu được ý nghĩa mang tính xã hội ở đằng sau mà câu chuyện phim muốn gửi gắm tới, hơn là đến để xem vài cảnh nóng trong phim.

– Chị có thể tiết lộ về nhân vật của mình trong “Lệnh xóa sổ” – bộ phim có kinh phí 600.000 USD?

– Đó là vai một cô gái nghèo, bán vé số. Trước đó, tôi được chọn vào vai cô gái giỏi võ, vì bộ phim này chủ yếu về võ thuật. Bản thân tôi có thể học võ, luyện võ, không ngại khó khăn nhưng làm chuyện gì mà cảm thấy tự tin thì tôi mới làm. Nếu như đó không phải sở trường của mình thì tôi mới đề nghị đạo diễn cho vào tuyến nhân vật ngược lại, như vậy mới có khả năng tỏa sáng. Do đó, tôi chọn nhân vật cô gái bán vé số.

Trong năm nay, Ngọc Diệp có tới ba bộ phim chiếu rạp. Ảnh: BHD.
Trong năm nay, Ngọc Diệp có tới ba bộ phim chiếu rạp. Ảnh: BHD.

– Chị từng tâm sự rằng sẽ bỏ phim để chuyên tâm theo nghề báo, nhưng tại sao bây giờ vẫn không dứt được nghiệp diễn viên?

– Tôi vẫn làm báo và không bỏ phim. Đó chỉ là sự hiểu lầm khi đợt trước có một chị phóng viên hỏi tôi sao dạo này ít xuất hiện quá thì tôi nói: “Em đang tập trung làm báo chị ơi”, nhưng chị ấy lại nghĩ tôi bỏ nghiệp diễn viên luôn. Khi cơ hội đến thì tôi vẫn sẵn sàng nắm bắt. Đôi khi có những lời mời nhưng nếu như các vai đó tôi chưa thấy hứng thú thì sẽ không tham gia. Tôi không muốn trở thành một hình ảnh nhàm chán cho khán giả.

Tôi luôn có một suy nghĩ: “Ước mơ chỉ là ước mơ khi ta từ bỏ nó”. Khi chúng ta muốn bỏ thì đó chỉ là ước mơ, nhưng nếu quyết tâm thực hiện thì ước mơ sẽ thành hiện thực. Năm nay, tôi cảm thấy sự nghiệp của mình có nhiều tín hiệu tốt và những bước tiến mới. Công việc làm báo của tôi vẫn thuận lợi và tôi vẫn có thể theo đuổi đam mê thời trang, bên cạnh điện ảnh. Hai cái đó giống như hai phần trong cuộc sống và tôi không thể sống thiếu cái nào. Tôi nghỉ công việc làm người mẫu trên sân khấu cũng lâu rồi nhưng vẫn rất thích chụp ảnh. Con gái mà! (Cười). Với lại cũng sợ già, sau này không đẹp nữa nên bây giờ tranh thủ chụp được gì thì chụp.

Đinh Ngọc Diệp sinh năm 1984 và tham gia đóng phim từ năm 2006. Cô từng đoạt một số giải thưởng trong ngành thời trang như Hoa khôi Tây đô 2004, Á khôi thời trang mùa xuân Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM. Ngọc Diệp tham gia đóng quảng cáo và làm người mẫu cho các tạp chí tuổi học trò từ năm 16 tuổi. Vai diễn đầu tiên của cô là Minh Tú trong phim truyền hình Anh chỉ có mình em (2006), đóng chung với Võ Thành Tâm. Ngoài ra, Ngọc Diệp còn tham gia các phim truyền hình được khán giả trẻ yêu mến như Hoa dã quỳ, Mưa thủy tinh hay Áo cưới thiên đường. Bên cạnh đó, cô còn được biết đến là người yêu của trung vệ Như Thành. Tuy nhiên, cả hai chưa bao giờ khẳng định chuyện tình cảm trước giới truyền thông.

Phim điện ảnh đầu tiên Đinh Ngọc Diệp tham gia là Chuyện tình xa xứ (2009) của đạo diễn Victor Vũ. Hiện cô công tác tại tạp chí Thời Trang Trẻ và làm người mẫu, diễn viên kiêm MC. Trong năm nay, Đinh Ngọc Diệp có ba phim truyện điện ảnh chiếu rạp là Cô dâu đại chiến, Bóng ma học đườngLệnh xóa sổ.

Nguyên Minh thực hiện

Theo vnexpress

<

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc