Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Văn hóa » Giới thiệu phim: ‘Bão cát’

He Tian Ying (thủ vai bởi Rong Tian) phải đối mặt với lương tâm của chính mình trong phim "Bão cát". (Ảnh: NTD Films/Requisite Films)

Bộ phim ”Bão cát” (Sandstorm) đoạt giải thưởng của đạo diễn, nhà sản xuất và nhà viết kịch bản phim người Canada Michael Mahonen muốn bày tỏ lòng kính trọng đối với câu ngạn ngữ cổ Trung Hoa “Thiện hữu Thiện báo, Ác hữu Ác báo”, khi lật tẩy cuộc đàn áp tàn bạo và ghê người đối với Pháp Luân Đại Pháp, một môn khí công và thiền định cổ truyền của Trung Quốc, dựa trên các nguyên tắc đạo đức Chân, Thiện và Nhẫn.

Nhân vật chính He Tian Ying (thủ vai bởi Rong Tian), một cảnh sát trưởng cấp trung làm việc cho Phòng 610, một cơ quan tương tự như Gestapo [của phát-xít Đức], chịu trách nhiệm “diệt tận gốc” các học viên Pháp Luân Đại Pháp. Trong khi bị mắc kẹt trong nhà mình trong trận bão cát kéo dài 12 ngày cùng người vợ ốm yếu, trong hoàn cảnh mất điện và lương thực đang cạn dần, anh ta nhớ lại lời cảnh báo của một học viên Pháp Luân Đại Pháp trước khi cô bị tra tấn đến chết bởi các nhân viên của mình. Cô đã báo trước với anh ta rằng những ai làm điều ác sẽ phải nhận quả báo, và gia đình anh ta cũng sẽ phải gánh chịu hậu quả. Con gái anh ta đã qua đời và người vợ cũng đang sắp chết do một căn bệnh hiểm nghèo, anh ta nhận ra rằng những lời của người học viên đã trở thành hiện thực, và chúng đã trở thành những nhân chứng cho sự thức tỉnh lương tâm của anh ta, khi cuối cùng anh ta phải đối mặt với những gì mình đã làm.

Diễn xuất trong vai diễn đầu tiên của Rong Tian tinh tế đến mức hoàn hảo, biểu cảm được những cảm xúc sâu sắc trong suốt cả bộ phim. Lili Li, trong vai người học viên Pháp Luân Đại Pháp bị tra tấn đến chết, vẫn còn ám ảnh tôi với sự chân chính và khoan dung của mình, ngay cả khi cô phải chịu đựng sự tàn nhẫn gây sốc không thể tin được, chỉ vì cô tập Pháp Luân Đại Pháp.

Do sự kiểm soát nghiêm ngặt của Đảng Cộng sản Trung Quốc đối với báo chí và Internet, hầu hết các công dân Trung Quốc đều không biết được sự thật đằng sau cuộc đàn áp Pháp Luân Đại Pháp đã kéo dài hơn 10 năm và vẫn đang còn tiếp diễn. Bão cát có sức lôi cuốn mạnh mẽ và là một bằng chứng cho sự hiệu quả của phim như một phương tiện truyền thông để đánh thức tư tưởng và đề cao nhận thức về những bất công xã hội trên thế giới ngày nay.

Helena Chao

(Theo The Epoch Times)


01 ý kiến dành cho “Giới thiệu phim: ‘Bão cát’”

  1. Phim này hay !

    Reply

Ý kiến bạn đọc