Home » Thể thao » Federer thất bại ở Monte Carlo Masters
Tay vợt nam số ba thế giới bất ngờ phải dừng bước ở tứ kết, sau khi để thua đối thủ dưới cơ Jurgen Melzer.

Roger Federer để thua chỉ sau hai set với tỷ số tương đồng 4-6, 4-6.

Melzer đã có một màn trình diễn nỗ lực. Một chấn thương lưng đã ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của anh lúc ban đầu, nhưng sau đó tay vợt thuận tay trái đã phản kháng mạnh mẽ. Anh giành break ở game thứ 5 rồi cứu điểm break ở game giao bóng sau đó để giành phần thắng trong set thứ nhất.

Sang set thứ hai, kịch bản diễn ra có phần tương tự khi Federer không thể hiện đúng phong độ trong điều kiện gió lớn. Trận này, có 7 cơ hội giành break-point nhưng tay vợt Thụy Sĩ không một lần tận dụng thành công.

Monte Carlo chỉ toàn đem đến thất vọng cho Federer.
Monte Carlo chỉ toàn đem đến thất vọng cho Federer.


Melzer trước đây chưa từng thắng Federer trong ba lần giáp mặt. Nhưng anh khẳng định sự tự tin là chìa khóa mở ra thành công lần này. “Tôi chưa từng nghi ngờ khả năng giành chiến thắng của mình. Tôi đã thi đấu đúng theo lối chơi của mình và cố gắng tấn công trong những cú đánh thuận tay của Federer khi đó là những điểm quan trọng. Federer phòng ngự nhiều hơn bằng những cú đánh trái tay, nên có nhiều khoảng trống trong những cú đánh thuận tay của anh ấy”.

Federer chưa từng đăng quang ở mặt sân đất nện Monte Carlo dù đã ba lần vào chung kết. “Tôi không nghĩ mình đã chơi tệ hại”, anh nói. “Đây là tuần đầu tiên thi đấu trên sân đất nện năm nay, vì vậy tôi không mong chờ mình sẽ có một màn trình diễn tốt nhất. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận đối thủ của tôi đã thi đấu tốt. Cậu ấy hiếm khi để cho tôi có cơ hội”.

Vào bán kết Melzer sẽ gặp hạt giống số 4 người Tây Ban Nha, David Ferrer người trước đó đã đánh bại Viktor Troicki 6-3, 6-3.

Melzer từng đánh bại Ferrer trên đường vào bán kết Pháp Mở rộng năm ngoái, và anh hy vọng sẽ tái hiện được thành tích đó. “Tôi sẽ nỗ lực hết sức. Tôi đều đã thắng Ferrer trong cả hai lần đối đầu gần đây. Ở Paris năm ngoái tôi đã đánh bại anh ấy trên mặt sân đất nện, và hy vọng điều đó sẽ lặp lại. Sau khi đánh bại Roger Federer, tôi cảm thấy chẳng có gì là tôi không thể làm”.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc