Home » Kinh doanh, Tiêu Điểm » Nhiều mặt hàng tăng giá từ 1/3
Bắt đầu từ hôm nay (1/3), một loạt mặt hàng như gas, sữa, điện… sẽ chính thức được điều chỉnh tăng thêm theo lộ trình dưới sự tác động chung của thị trường, và giá chi phí nguyên liệu đầu vào của thế giới tăng cao.


Cùng với những mặt hàng trên, theo dự báo của nhiều doanh nghiệp, trong thời gian tới, những mặt hàng như vật liệu xây dựng, phân bón, thuốc chữa bệnh… cũng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Hiệp hội Gas Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của giá gas thế giới tăng cao (tăng thêm 25 USD/tấn), cộng với các chi phí đầu vào, đặc biệt là chi phí vận chuyển tăng cao nên các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Gas VN đã thống nhất tăng giá bán gas thêm 10.000 đồng/bình 12kg. Theo đó, kể từ 1/3, giá một bình gas 12kg đến tay người tiêu dùng sẽ dao động 330.000 – 335.000 đồng/bình tùy thương hiệu. Như vậy, kể từ đầu năm đến nay, giá gas trong nước đã được điều chỉnh 4 lần với ba lần tăng và một lần giảm.

Cùng với giá gas, ngay sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh, nhiều doanh nghiệp taxi và vận tải tại Hà Nội và TP.HCM đã có phương án tăng giá cước. Theo đó, kể từ tháng 3, cước vận chuyển của các phương tiện sẽ được điều chỉnh lên thêm 15-20% so với mức hiện hành.

Cũng chịu mức tăng 15-20%, ngay trong những ngày đầu tháng 3 này, hàng loạt hãng sữa cũng sẽ được điều chỉnh theo bảng giá mới, nguyên nhân là do chi phí đầu vào không ngừng tăng cao.

Kể từ ngày hôm nay, giá điện sẽ chính thức được tăng thêm 15,28%. Cụ thể, giá điện mới sẽ tiếp tục áp dụng biểu giá điện bậc thang cho điện sinh hoạt gồm 7 bậc. Các hộ thuộc diện hộ nghèo theo tiêu chí do Thủ tướng Chính phủ quy định, sẽ được hỗ trợ giá điện cho 50kWh/tháng với mức hỗ trợ là 30.000 đồng/hộ/tháng. Giá bán điện bình quân năm 2011 sẽ là 1.242 đồng/kWh, tăng 165 đồng/kWh so với giá điện bình quân thực hiện năm 2010.

Tác giả : Xuân Sơn

Theo vtv.vn

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc