Home » Kinh doanh, Tiêu Điểm » Chứng khoán ‘sốc’ vì xăng tăng giá
Tín hiệu phục hồi ở cuối phiên trước không thể kéo dài sang đầu ngày giao dịch sáng nay, sau khi tin tăng giá xăng chính thức công bố. Dù đã dự đoán trước, nhưng thị trường vẫn phản ứng mạnh, Vn-Index mất gần 10 điểm.

Đóng cửa, Vn-Index bị trừ 9,38 điểm, mức giảm này mạnh hơn đợt mở cửa (8,24 điểm). Chỉ số sàn TP HCM có lúc mất hơn 11 điểm, rơi khỏi ngưỡng 470 và 460. Tuy nhiên, cuối phiên, lực mua tăng cường nên Vn-Index quay ngược lại mốc 460, chốt tại 461,29 điểm.

Dấu hiệu phục hồi ở cuối ngày hôm qua đã không thể kéo dài đến sáng nay, sau khi thông tin giá xăng lên 19.300 đồng chính thức được công bố. Như vậy, điều mà giới đầu tư e ngại sẽ trở thành hiện thực và tác động không tốt đến thị trường cuối cùng cũng xảy ra, cộng hưởng với nhiều tin xấu đã đưa ra trước đó (tỷ giá, vàng, CPI tháng 2, điện… đều tăng từ sau Tết), các chỉ số chứng khoán quay đầu giảm mạnh ngay từ đầu phiên sáng nay.

Chứng khoán bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá xăng.
Vn-Index quay đầu giảm mạnh trong phiên 24/2, sau khi tin xăng tăng giá chính thức công bố. Ảnh: B.H.

Hơn hai phần ba lực mua tập trung ở mức giá thấp và cũng không hiếm cổ phiếu chỉ có mỗi dư mua giá sàn, với số lượng đa phần vài nghìn, chứ không phổ biến ở mức vài chục nghìn trở lên như những ngày đầu tuần. Điều này cho thấy nhà đầu tư lưỡng lự mua vào, chủ yếu thăm dò phản ứng thị trường là chính.

Ngược lại, phía bán ra đẩy mạnh chốt hàng giá thấp, thay vì chỉ bán với các mức cao hơn tham chiếu như hôm qua. Các trụ cột như: MSN, BVH, PVF, PVD giảm hết biên độ cùng hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn khác tuột dốc trong phiên (VCB, VNM, HAG, EIB, STB, DPM…) đã tác động lớn đến cục diện thị trường. Vn-Index chìm sâu trong vùng giảm. Toàn sàn có gần 180 mã giảm, trong đó khoảng 40 mã giảm sàn.

Lực cầu bắt đáy chưa đủ mạnh tới mức giúp Vn-Index đảo chiều hay tạo bước đột phá về thanh khoản. Sàn TP HCM ghi nhận 43,1 triệu chứng khoán sang tay, trị giá 974,4 tỷ đồng.

HNX-Index mới “gượng dậy” phiên trước đã chịu tác động mạnh bởi tin xăng tăng giá, giảm 1,31 điểm, xuống 95,64 điểm. Giao dịch chưa có nhiều thay đổi, đạt 34,7 triệu chứng khoán, tương đương 548,6 tỷ đồng. Trên 60% cổ phiếu mất điểm.

UPCoM-Index đạt 39,56 điểm, giảm 0,41 điểm, ghi nhận 0,2 triệu cổ phiếu trao tay, ứng với 2,3 tỷ đồng, lúc 11h20.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc