Home » Thể thao » Litva – TBN: Nhà vô địch tiếp đà chiến thắng
Khó nhọc vượt qua CH Séc, Tây Ban Nha hoàn tất lượt đi bảng I với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Và nếu tiếp tục đánh bại Litva trên sân khách đêm nay, các nhà ĐKVĐ thế giới gần như đặt một chân đến Ba Lan – Ukraina mùa hè sang năm.

Tây Ban Nha luôn thể hiện được vị thế của ông Vua vòng loại từ trước đến nay. Tại VL World Cup 2010, họ giành 30 điểm tuyệt đối sau 10 trận, dù giai đoạn sau chỉ sử dụng đội hình dự bị. Tại VL Euro 2012 năm nay, La Furia Roja cũng hoàn thành một nửa chỉ tiêu khi thắng cả 4 trận đầu tiên.

Villa tỏa sáng với cú đúp vào lưới CH Séc cách đây vài ngày

So với đội hình lên ngôi trên đất Nam Phi năm ngoái, nhân sự của Tây Ban Nha cũng không có nhiều thay đổi. HLV Del Bosque gọi 20/23 nhà vô địch thế giới, ba trường hợp vắng mặt là Puyol, Cesc Fabregas và Pedro đều do chấn thương. Hai người không tham dự World Cup là Iraola và Cazorla đều ít được sử dụng.

Bị coi là mẫu HLV bảo thủ, ít chịu thay đổi nhưng Del Bosque vẫn được tin tưởng, bởi ông vẫn xây dựng được đội tuyển quá thành công. “Ngài râu kẽm”kế thừa khá tốt phong cách tiqui-taca quyến rũ dưới thời Aragones, đồng thời xây dựng TBN biến hóa và thực dụng hơn.

Trước CH Séc, Tây Ban Nha phần nào lúng túng những phút đầu và bị thủng lưới từ cú sút của Plasil. Nhưng khi đội hình tìm được sự đồng điệu, các nhà ĐKVĐ thế giới đã dễ dàng áp đảo và cú đúp của David Villa chỉ trong 4 phút chỉ là sự cụ thể hóa ưu thế của La Furia Roja.

David Villa đã có một buổi tối đáng nhớ ở Carmenes bởi với cú đúp vào lưới Petr Cech, anh đã có 46 bàn thắng và trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá TBN. Khi vượt qua được sức ép do sự kỳ vọng quá lớn, giờ là thời điểm “El Guaje” viết tiếp những kỷ lục trong màu áo đỏ.

Del Bosque chờ đợi sự tỏa sáng trở lại của Torres

Del Bosque đã từng toan tính sẽ sử dụng Torres và chơi với sơ đồ 4-4-2. Thực tế, khi “El Nino” vào sân trước CH Séc, lối chơi TBN cũng trở nên sáng sủa, biến hóa hơn. Nhưng dấu ấn mà Torres để lại trên sân cho thấy anh chưa tìm lại phong độ cao nhất như hồi còn chơi cho Liverpool.

Phải chơi trên sân khách, HLV Del Bosque vẫn sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 đầy thương hiệu suốt 4 năm qua. Busquets đá thấp nhất hàng tiền vệ, Xavi cùng Alonso đảm trách nhiệm vụ phân phối bóng, Iniesta cùng Navas hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất David Villa.

Ở trận lượt đi, Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Xavi, Torres nhưng họ vẫn dễ dàng đánh bại Litva 3-1. Lần này, khi tề tựu đầy đủ những quân bài tốt nhất, mục tiêu mà thầy trò Del Bosque hướng đến không gì khác ngoài 3 điểm.

TBN còn vũ khí bí mật cực kỳ lợi hại là Fernando Llorente, người có thể mang lại sự khác biệt nhờ chiều cao 1m93 cùng khả năng chơi bóng bổng cực hay. Ở lượt đi, tiền đạo xứ Basque từng lập cú đúp vào lưới Karcemarskas dù chỉ được tung vào sân ở hiệp 2.


Llorente từng lập công vào lưới Litva ở lượt đi

Litva gần như đã hết cơ hội đua tranh ở bảng I và những trận đấu của họ gần như chỉ mang ý nghĩa danh dự. Ngoài Sermas, tác giả của bàn thắng vào lưới Casillas ở lượt đi, trong đội hình Litva không có ngôi sao nào thực sự đáng chú ý, lối chơi họ vẫn thiếu sự kết dính và ổn định.

Với dàn cầu thủ đang vào phom, chiến thắng là điều nằm trong tầm tay thầy trò HLV Del Bosque. Bên cạnh David Villa đang hưng phấn, đây cũng là cơ hội để một ngôi sao khác là Fernando Torres giải tỏa cơn khát bàn thắng ở ĐTQG nhiều tháng qua. Dự đoán: Tấy Ban Nha thắng 3-0.

Đội hình dự kiến:

Litva: Karcemarskas; Kijanskas, Skerla, Stankevicius, Radavicius; Semberas, E. Cesnauskis, Mikoliunas, Panka; Danilevicius, Sernas.

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Pique, Ramos, Capdevilla; Xavi, Busquets, Alonso; Navas, Villa, Iniesta.

Anh Tuấn

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc