Home » Thời Trang - Điện Ảnh » Diễn viên Ánh Tuyết: ‘Biết lúc nào mình diễn dở’
Nàng Vy của ‘Đếm ngược cho 30’ thường đảm nhận các vai nam tính, mạnh mẽ. Chưa phải là gương mặt quen trên truyền hình nên Ánh Tuyết luôn quan tâm đến phản hồi của khán giả để đúc rút kinh nghiệm sau mỗi vai diễn.

Ánh Tuyết sinh năm 1984 ở Phú Thọ. Cô bắt đầu đóng phim năm 2003 nhưng đến năm 2005 mới có vai diễn dài hơi đầu tiên trong phim Lửa than của đạo diễn Triệu Tuấn. Cô vào vai Lụa, một dân buôn chuyên lừa đảo các cô gái Việt Nam bán sang nước ngoài. Các vai diễn sau này của Ánh Tuyết, dù tốt hay xấu, phần lớn đều rất “nam tính”, ghê gớm, “chợ búa”, ít có vai diễn nào quá hiền lành, dịu dàng.

Ánh Tuyết chụp ảnh cùng các diễn viên khác trong
Ánh Tuyết (thứ 2 từ phải sang) chụp ảnh cùng các diễn viên khác trong Đếm ngược cho 30 như Kim Oanh (bìa trái), Vi Cầm (bìa phải). Ảnh: st.

Gần đây, cô khá thành công với vai Vy, một trong ba vai chính của phim truyền hình 6 tập Đếm ngược cho 30 của đạo diễn Trịnh Lê Phong, trình chiếu trên VTV trong dịp Valentine vừa qua. Vy là vai tâm đắc nhất của Ánh Tuyết từ trước đến nay.

Phim kể về ba cô bạn thân, sắp 30 tuổi nhưng đều chưa kết hôn. Cô phóng viên Mai (Vi Cầm đóng) rất dịu dàng, nữ tính, rụt rè trong tình yêu. Hạnh (Kim Oanh) là bà chủ cửa hàng thời trang, có nhiều đại gia theo đuổi nhưng cuối cùng chọn yêu một anh xe ôm. Còn Vy (Ánh Tuyết), vai diễn được nhiều khán giả yêu thích, là cô gái rất “nam nhi” cả về bề ngoài, tính cách, cử chỉ nhưng lại bị gán ghép với một chàng trai ẻo lả mà cô nghĩ mình sẽ không bao giờ để ý đến. Nhưng khi nhận ra những phẩm chất tốt của đối phương, Vy đã dành tình cảm cho anh.

Ánh Tuyết thường nhận các dạng vai cá tính, thậm chí nam tính, và cho rằng những nhân vật đó khá tương đồng với
Ánh Tuyết thường nhận các dạng vai cá tính, thậm chí nam tính. Theo cô, những nhân vật đó khá tương đồng với tính cách ngoài đời của cô. Ảnh: Hòa Ca.

“Tôi nghĩ bộ phim và vai diễn Vy được đón nhận vì các tình tiết trong phim đều rất hài hước. Nhất là các cảnh diễn chung của Vy và Cường (nhân vật chàng trai). Cả hai luôn luôn tranh cãi, lườm nguýt, dùng nhiều mánh khóe gây chuyện với nhau nhưng sau những khoảnh khắc đó, họ nhận thấy người kia đúng là một nửa của mình”, Ánh Tuyết chia sẻ với VnExpress.net. Cô tự nhận, Ánh Tuyết ngoài đời khá mạnh mẹ nhưng vẫn nữ tính hơn nhân vật Vy.

Nữ diễn viên thật thà kể, cô thường truy cập Google và “khảo sát” phản hồi của khán giả trên các mạng xã hội. Cô rất vui khi vai Vy nhận được nhiều lời khen.

Trong Những người độc thân vui vẻ của đạo diễn Trọng Trinh, Ánh Tuyết vào vai bác sĩ Phượng, đóng cặp với Công Lý. Vai diễn ít nhiều được chú ý, nhận được các ý kiến khen chê khác nhau, một số khán giả nhí cũng nhận ra “bác sĩ Phượng” khi Ánh Tuyết đi ra ngoài.

Vai diễn trong Đếm ngược cho 30 đã tạo nhiều cảm hứng cho Ánh Tuyết, khiến cô cảm thấy gắn bó hơn với sự nghiệp diễn xuất.
Vai diễn trong Đếm ngược cho 30 đã tạo nhiều cảm hứng cho Ánh Tuyết, khiến cô cảm thấy gắn bó hơn với sự nghiệp diễn xuất. Ảnh: st.

Thế nhưng, với Ánh Tuyết, “Điều quan trọng nhất là tôi biết trong phim đó mình diễn chưa tốt. Tôi căng thẳng khi quay một phim sitcom trong trường quay khép kín. Bố mẹ tôi sau khi xem cũng nói với tôi ‘Tại sao con không thể diễn xuất tự nhiên như ở ngoài đời?’. Tôi cảm thấy nuối tiếc. Chắc chắn, nếu có cơ hội trở lại, tôi sẽ làm tốt hơn”.

Trước khi làm diễn viên, Ánh Tuyết từng làm người mẫu tự do và tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Cô từng giành ngôi Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Việt Trung năm 2005. Cùng năm đó, cô cũng được chọn là Gương mặt khả ái tại cuộc thi Nữ hoàng trang sức. Ngoài các bộ phim kể trên, cô còn xuất hiện trong một số phim truyền hình khác như Gió làng Kình (vai Lư), Khi chúng ta là bạn, Chuyện ở tỉnh lẻ, Camera công sở…

Hòa Ca

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc