Home » Chia sẻ, Thời Trang - Điện Ảnh » Dàn diễn viên nam phim Bao Thanh Thiên ngày ấy và bây giờ

Bao Thanh Thiên phiên bản Đài Loan năm 1993 được đánh giá là kinh điển truyền hình. Bộ phim chiếu tập đầu tiên vào tháng 2/1993, có thời lượng phát sóng kỷ lục kéo dài suốt một năm trên truyền hình. 236 tập phim gồm 41 vụ án ly kỳ, hấp dẫn luôn cuốn hút người xem. Đây cũng là bộ phim gắn liền với tuổi thơ nhiều người. Sau 24 năm, hiện giờ những diễn viên nổi tiếng trong phim năm xưa có những ngã rẽ khác nhau trong cuộc sống. Trong số họ có người không gặp may mắn…

1. Bao Thanh Thiên – Kim Siêu Quần

 

Dàn sao, bao thanh thiên,

Sinh năm 1951, nghệ sĩ gạo cội này luôn kín tiếng về đời tư của mình. Đến với vai Bao Chửng, Kim Siêu Quần phải ép tăng cân lên đến 100kg, và đó cũng là nguyên nhân gây cho ông những căn bệnh ở tuổi về già. Kim Siêu Quần tâm huyết với vai diễn đến nỗi không chỉ thuộc thoại của riêng mình mà còn thuộc luôn thoại của bạn diễn. Từ ánh mắt, cái nhíu mày cho đến cử chỉ tất cả toát lên thần thái của một Bao Đại Nhân bước ra từ trong sử sách. Và với vai diễn này, Kim Siêu Quần đã chiến thắng với giải thưởng nam diễn viên xuất sắc nhất năm 1995. Ông cũng tham gia hơn 50 phim truyền hình, đồng thời còn làm đạo diễn, biên kịch và dạy diễn xuất.

Kim Siêu Quần kết hôn với người vợ là nữ diễn viên Trần Kỳ (thủ vai con gái Bàng thái sư). Ông mở xưởng phim Siêu Quần ở Trung Quốc. Hiện nay khi đã ngoài 60, ông phải đối mặt với nhiều bệnh tật nhưng luôn có sự động viên và đồng cam cộng khổ từ người vợ Trần Kỳ. Hai người tuy không có con cái nhưng vẫn sống với nhau rất hạnh phúc.

2. Triển Chiêu – Hà Gia Kính

Dàn sao, bao thanh thiên,

Nam diễn viên sinh năm 1959- Hà Gia Kính được hãng tin Tân Hoa Xã đánh giá là nam diễn viên hội tụ 3 không trong showbiz, đó là không vợ – không con – không scandal. Tại thời điểm nhận lời đóng vai Triển Chiêu, anh thuộc top mỹ nam thập niên 1990. Sau vai diễn này, nhân vật Triển Hộ vệ được xem là tượng đài quá lớn và khó có đạo diễn nào dám thay thế diễn viên cho nhân vật này.

Sau này, Hà Gia Kính có nhận lời tham gia khá nhiều phim nhưng vẫn không có vai diễn nào đột phá so với vai Triển Chiêu. Tự nhận thấy hình ảnh của mình khó tiếp tục cho nghiệp diễn vì sự ấn tượng quá sâu sắc trong lòng khán giả của vai TRiển Chiêu nên anh đã chuyển hướng sang kinh doanh. Về sự nghiệp kinh doanh, Hà Gia Kính đã thành công lớn khi sở hữu được tài khoản hơn trăm triệu NDT, nhưng cho đến thời điểm này anh vẫn chọn cho mình con đường đi về lẻ bóng và chia sẻ mình không còn nghĩ đến chuyện cưới vợ sinh con nữa.

3. Công Tôn Sách – Phạm Hồng Hiên

Dàn sao, bao thanh thiên,

Trước khi trở thành Công Tôn Sách, Phạm Hồng Hiên đã thử sức với nhiều vai diễn khác nhau nhưng ông chỉ ghi dấu ấn trong lòng khán giả kể từ khi phim “Bao Thanh Thiên” phát sóng.

Ở thời điểm hiện tại vì không lập gia đình, không vợ con nên Phạm Hồng Hiên có nhiều lo lắng trăn trở, nhất là khi trái gió trở trời và lúc ốm đau. Nhưng ông cũng tâm niệm, cuộc đời có những được và mất, nhất là người nghệ sĩ nên phải chấp nhận đánh đổi với nghề.

Nam diễn viên tâm sự, sau mỗi ngày làm việc, ông trở về ngôi nhà nhỏ ở trung tâm thành phố Đài Bắc. Cuộc sống đơn giản cứ thế trôi đi và ông chỉ biết lấy công việc làm niềm vui cho vơi bớt nỗi cô đơn.

4. Bộ tứ Hộ vệ Khai Phong phủ

Bốn nhân vật tuy ít lời thoại nhưng cũng rất được khán giả yêu thích và nhắc đến, đó là bộ tứ hộ vệ. Tuy rất thành công sau bốn vai diễn này nhưng cả bốn diễn viên hầu như không tìm được hướng phát triển nên đã giã từ sự nghiệp xuất từ khá lâu.

Vương Triều do Cao Niệm Quốc thủ vai: Trước Bao Thanh Thiên, ông từng tham gia 6 bộ phim khác nhưng không được chú ý mấy. Sau phim Bao Thanh Thiên, Cao Niệm Quốc bất ngờ rút lui khỏi ngành giải trí và biến mất cho đến tận bây giờ. Không ai biết ông đang ở đâu, làm gì và có cuộc sống như thế nào.

Mã Hán do Từ Kiến Vũ thủ vai: Khởi nghiệp với nghiệp diễn, MC, ca sĩ, tuy nhiên từ hơn 10 năm nay ông đã không xuất hiện trước công chúng. Nam diễn viên từng theo nghiệp kinh doanh nhưng bị thua lỗ và lâm vào cảnh nợ nần.

Trương Long do Dương Tông Hàn thủ vai: Từng trở thành một cái tên rất nổi, nhưng ông lại chuyển sang kinh doanh và bị lừa gạt tiền bạc. Hiện nay nam diễn viên đang mở một cửa hàng nhỏ và rời xa khỏi ánh hào quang của nghiệp diễn.

Triệu hổ do Thiệu Trường Sâm thủ vai: Vốn là nam diễn viên điện ảnh và truyền hình cực kì nổi tiếng của Đài Loan vào những năm 90 của thế kỉ trước. Cũng giống Cao Niệm Quốc, sau khi tham gia Bao Thanh Thiên, Thiệu Trường Sâm bất ngờ rời khỏi ngành giải trí. Có nhiều tin đồn cho rằng ông từng hợp tác với Cao Niệm Quốc thành lập công ty thiết kế nội thất.

Theo afamily

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc