Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Diễn viên Nhật Bản xin lỗi vì mạo phạm Trung Quốc

Sau khi Triệu Vy chịu làn sóng tẩy chay của Trung Quốc thì một diễn viên người Nhật trong dự án phim mới của Triệu Vy cũng bị Trung Quốc chỉ trích vì động chạm đến những vấn đề nhạy cảm.

Sao Nhật Bản cúi đầu xin lỗi khi bị chỉ trích ‘sỉ nhục người Hoa’

Mizuhara Kiko khẳng định cô yêu hòa bình, tôn trọng các nền văn hóa, vì thế chưa bao giờ có ý kỳ thị, nhục mạ Trung Quốc.

Mizuhara Kiko ban đầu góp mặt trong poster của phim Không còn tình yêu khác mà Triệu Vy đạo diễn. Sau đó, nhiều khán giả phản đối Triệu Vy vì cho rằng Mizuhara Kiko từng bấm “thích” bức ảnh có nội dung sỉ nhục cộng đồng Hoa ngữ. Không ít người chỉ ra Mizuhara Kiko còn chụp các bức ảnh “mạo phạm Trung Quốc”.

Tối 15/7, Mizuhara Kiko đăng trên Weibo video giải thích sự việc. Trước hết, về chỉ trích từng tới viếng đền Yasukuni – địa điểm gây tranh cãi không chỉ trong xã hội Nhật Bản mà cả ở một số quốc gia từng bị Nhật Bản xâm lược, Mizuhara khẳng định người trong ảnh không phải cô. Cô cũng phủ nhận chưa từng chụp ảnh có nội dung “sỉ nhục cộng đồng người Hoa”.

Còn về việc từng bấm “thích” một bức ảnh có nội dung sỉ nhục Trung Quốc năm 2013, Mizuhara Kiko giải thích ban đầu cô chỉ có ý khích lệ người bạn của mình sử dụng Instagram. Khi phát hiện bức ảnh gây tranh cãi, cô hủy nút “thích” của mình. Bạn của cô sau đó cũng xóa ảnh.

Mizuhara Kiko và Đới Lập Nhẫn.

Mizuhara Kiko (tên thật Audrie Kiko Daniel), sinh năm 1990, mang hai quốc tịch Mỹ, Nhật Bản. Mizuhara giới thiệu cô sinh ra ở Mỹ, hiện sinh sống ở Nhật Bản. Từ nhỏ, cô có cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa và cho rằng mình hiểu được tầm quan trọng của việc tôn trọng giữa những nhóm người khác biệt về văn hóa. Nữ diễn viên cũng nhấn mạnh cô luôn ủng hộ hòa bình, phản đối chiến tranh. Cô tin sự hiểu biết, tình yêu và môi trường hòa bình sẽ gắn kết con người ở các nền văn hóa, để thế giới ngày một tốt đẹp.

Liên quan tới phim Không còn tình yêu khác, diễn viên Đới Lập Nhẫn mới đây cũng đăng bài viết trên trang cá nhân, xin lỗi khán giả vì những ồn ào thời gian qua. Nam diễn viên khẳng định anh chưa từng tham gia đảng phái nào, cũng không thuộc thành phần ủng hộ Đài Loan độc lập.

Triệu Vy xin lỗi và thay diễn viên song vẫn bị phản đối ở Trung Quốc

Không còn tình yêu khác khởi quay từ đầu năm và hoàn thành hồi tháng 6. Đoàn phim chưa công bố diễn viên được chọn thay thế cũng như kế hoạch thực hiện lại tác phẩm. Đới Lập Nhẫn cho rằng anh làm ảnh hưởng tới đoàn phim. Anh tôn trọng quyết định thay diễn viên. 

Hải Lan

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc