Home » Thời nay, Văn hóa » Danh Tùng quá bận để yêu
Cùng lúc được thân mật với tám cô bạn diễn xinh đẹp như Jennifer Phạm, Diệu Hương, Minh Hà… trong phim truyền hình “Xin thề anh nói thật”, nhưng chàng diễn viên chính cho biết, anh đang tạm dừng yêu vì không có… thời gian.
“Xin thề anh nói thật” xoay quanh câu chuyện tình yêu của Phan Vũ và Bảo Lâm do Danh Tùng và Jennifer Phạm thủ vai chính. Ảnh: FMD.

– Tạo dáng, tính cách nhân vật của anh trong “Xin thề anh nói thật” khá giống với Huy Khánh trong bộ phim Tết “Cô dâu đại chiến” làm nảy sinh nhiều nghi ngờ trong khán giả. Anh nghĩ thế nào khi phim của anh lên sóng, có nhiều người so sánh Danh Tùng và Huy Khánh?

– Với tư cách khán giả, tôi nghĩ rằng, một bộ phim hay là điều mọi người mong đợi nhất. Cá nhân tôi thấy, Cô dâu đại chiến là một bộ phim khá hay và hơn ai hết, những cảm nhận của tôi với nhân vật nam chính trong Cô dâu đại chiến hoàn toàn khác khi tôi hóa thân vào Phan Vũ trong Xin thề anh nói thật.

Điều quan trọng nhất của một người diễn viên cũng như êkíp thực hiện là không khí của bộ phim. Dù hai nhân vật có giống nhau ở bất cứ điều gì nhưng ánh mắt không bao giờ giống. Riêng tôi thấy, ánh mắt và hồn của nhân vật hoàn toàn khác nhau. Tôi cho rằng, mô típ một anh chàng đào hoa yêu nhiều cô gái không mới, quan trọng là cách phát triển hình tượng nhân vật sao cho khán giả có những cảm nhận khác nhau. Đến bản thân mình sau một quãng thời gian cũng đổi khác, huống chi là hai con người khác nhau.

– Từng có ý kiến cho rằng, vai diễn trong “Cô dâu đại chiến” đo ni đóng giày cho Huy Khánh vì nó giống với con người anh ấy ngoài đời. Phan Vũ so sánh với anh thì sao?

– Một may mắn của người diễn viên là có vai diễn giống con người thật ngoài đời của mình. Tình yêu thì ai cũng có nhưng thể hiện và đón nhận nó thế nào. Phan Vũ trong phim là anh chàng đa tình, người luôn thích cái đẹp và đi tìm cái đẹp – đó dường như là điểm chung của tất cả đàn ông trên đời. Tuy nhiên, Phan Vũ bắt cá tới… 7 tay: cô Tuyết hay ghen, cô Trinh đào mỏ, Mỹ Lan chân dài đỏng đảnh, bốc lửa, Mai teen lãng mạn kỳ cục, Hạnh – cô giáo mầm non mắc bệnh nghề nghiệp, Hương Mơ – nhà thơ lãng mạn và Hồng Ngọc – trí thức, giàu có. Mỗi người Vũ đều thích một nét nhưng chưa thấy ai hoàn hảo để chọn làm vợ.

Đó có lẽ là điểm khác biệt lớn nhất giữa Phan Vũ và tôi ở ngoài đời. Tôi thấy yêu một người đã khó lắm rồi, sắp xếp thời gian đi chơi với nhau, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau tâm sự cũng là cả vấn đề, huống chi Phan Vũ yêu tới bẩy cô. Khi đóng bộ phim này, tôi rất khâm phục anh chàng Phan Vũ vì anh ta quá giỏi, có thể vừa làm, vừa quen nhiều cô gái như vậy.

Tạo hình của Danh Tùng trong
Tạo hình của Danh Tùng trong “Xin thề anh nói thật” giống với tạo hình của Huy Khánh trong “Cô dâu đại chiến”.

– Anh vừa tham gia đóng phim, vừa làm MC. Vậy anh sắp xếp thời gian dành cho bạn gái thế nào khi đã học hỏi được ít nhiều kinh nghiệm của Phan Vũ?

– Thời gian hiện tại của tôi được dành hết cho công việc. Cá nhân tôi cho rằng, mình cần học hỏi, rèn luyện nhiều hơn nữa để trở thành người yêu nghề và giỏi nghề. Vì dành hết thời gian cho công việc nên quỹ thời gian của tôi lúc này dành cho bạn gái không có. Tôi đang tạm thời nghỉ chân trên con đường tình yêu của mình.

– Đóng phim cùng tám người đẹp, lại chưa có bạn gái. Có người nào làm anh thấy tim loạn nhịp?

– Anh chàng Phan Vũ đang đi tìm sự hoàn hảo trong bẩy cô gái và mong muốn kết hợp những nét đẹp nhất của bẩy cô vào một. Cảm nhận của tôi với từng bạn diễn cũng vậy. Tôi thấy may mắn vì mỗi bạn gái đều mang đến cho mình một cảm xúc vì nếu hai diễn viên không ăn ý với nhau thì không thể hoàn thành được vai diễn như đạo diễn mong muốn. Jennifer cho tôi cảm nhận khác với Diệu Hương, Minh Hà khác với Diễm Hằng… Nếu đóng với bất cứ cô gái đẹp nào cũng đem lòng yêu thì diễn viên là người may mắn nhất (cười). Tôi chỉ nghĩ, khi đã yêu ai trong phim, mình phải thể hiện sao cho giống với tình yêu nhất, hết phim cũng có nghĩa là phải thoát ra khỏi nhân vật. Ngoài đời, chúng tôi đều là bạn của nhau. Jennifer và Diệu Hương là bạn của tôi trong khi Diễm Hằng tôi coi như em gái.

Tôi cho rằng, khi chúng ta còn yêu nhau, thương nhau thì chúng ta còn hoàn hảo trong ánh mắt của nhau. Sự hoàn hảo không có tiêu chuẩn cụ thể mà phụ thuộc vào cảm nhận của từng người. Tình yêu quan trọng nhất là khi hai trái tim có thể đồng nhịp đập với nhau.

– Mẹ Phan Vũ trong phim vì quá sốt ruột chuyện kết hôn của con đã tự đi tìm cho con một người phụ nữ hoàn hảo, mẹ anh ngoài đời có khi nào đặt anh vào những tình huống tương tự?

– Người mẹ nào cũng mong muốn điều tốt đẹp nhất với con mình. Các cụ vẫn quan niệm “Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” là ba việc quan trọng nhất trong cuộc đời người đàn ông – cái đó cũng không nằm ngoài mối quan tâm của gia đình tôi. Những điều mẹ tôi làm đều vì con, người ta vẫn nói: “Khôn đâu tới trẻ, khỏe đâu đến già” – tôi chưa có nhiều trải nghiệm nên luôn lắng nghe mẹ. Rất may là, bố mẹ hoàn toàn tin tưởng không chỉ tôi mà với cả anh trai, không can thiệp quá nhiều vào công việc riêng của các con. Đến hôm nay, sự phát triển của tôi là hoàn toàn tự nhiên, không chỉ tình yêu mà cả với nghệ thuật. Chưa bao giờ bố mẹ tôi nói: con phải thế này, không được thế kia.

Diễn viên Danh Tùng và bà Mai Thu Huyền - giám đốc FPT Media trong ngày ra mắt phim. Ảnh: Tâm Kem.
Diễn viên Danh Tùng và bà Mai Thu Huyền – giám đốc FPT Media trong ngày ra mắt phim. Ảnh: Tâm Kem.

– Với một người tay ngang, dường như anh quá may mắn với công việc nghệ thuật khi không chỉ gây dấu ấn với việc MC mà còn liên tục được giao những vai diễn nặng ký trong các phim truyền hình dài tập phát sóng trên giờ vàng. Theo anh, điều gì giúp anh có được sự thuận lợi này?

– Tôi được đào tạo trong một lĩnh vực về công nghệ. Tình cờ một lần, người bạn cho tôi biết, Đài truyền hình đang cần tuyển MC. Tôi mong muốn được đứng ở vị trí đó để xem êkíp thực hiện một chương trình sẽ thế nào – bạn biết đấy, những cảnh hậu trường luôn thú vị. Điều đó đã khuyến khích tôi liều thử dù trước đó tôi chưa bao giờ cầm micro đứng trên sân khấu.

Làm MC hay diễn viên, ngoài khả năng của mình, tôi cho rằng tôi đã biết nắm bắt cơ hội. Tôi thầm cảm ơn cuộc sống bởi khi phát hiện ra niềm đam mê nghệ thuật của mình, dù ở lĩnh vực nào tôi cũng luôn được ưu ái, rèn luyện để thể hiện khả năng. Trong sự thành công, bao giờ cũng cần đến sự may mắn.

Hiện nay, khán giả nhắc tới Danh Tùng với vai trò một MC và một diễn viên, đó là điều quan trọng nhất. Dù làm nghề gì đi nữa, khi chúng ta có niềm vui với cuộc sống, mở rộng lòng mình đón nhận mọi niềm vui thì đều là sự lựa chọn đúng đắn. Đặc thù công việc của diễn viên là sự nhạy cảm và thể hiện ra ngoài, còn một người làm về công nghệ, sự thể hiện đó hẹp hơn, không có quá nhiều màu sắc. Hiện nay, làm MC và đóng phim đã chiếm hết thời gian nên tôi đang tạm ngừng công việc mình được đào tạo. Với tôi, quan trọng là làm được những gì mình đam mê và vượt qua những thử thách mà mình đặt ra. Hướng đi của mỗi con người và mỗi cuộc đời là khác nhau.

– Từ “Hành khách cuối cùng” đến “Bà nội không ăn pizza” và bây giờ là “Xin thề anh nói thật”, có vẻ như hình ảnh của anh bị một màu: luôn là anh chàng nhí nhố, hài hước trong khi tuổi thực của anh đã là 28. Một vài năm nữa, anh dự định thay đổi mình ra sao cho phù hợp?

– Tôi đang cố gắng để hướng tới một MC nhiều phong cách và một diễn viên thích hợp với nhiều dạng tính cách. Về lĩnh vực MC, chắc hẳn giờ khán giả không chỉ nhớ tôi với “Hành khách cuối cùng”. Còn trong nghề diễn, tôi hy vọng khán giả sẽ thấy một Phan Vũ khác với một Tuấn Tú của “Bà nội không ăn pizza”. Hơn nữa, con người ta ai cũng thay đổi theo thời gian. Không thể bắt một đứa trẻ đóng vai một ông già hay một người chưa yêu đóng vai một kẻ si tình. Diễn viên là nghề cần có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống và tôi vẫn đang sống từng ngày để làm giàu và tích lũy điều đó. Chắc đến năm 40 tuổi tôi không thể đóng một vai nhí nhố hay hát “Nào mình cùng lên xe bus, nào mình cùng đi chơi nhé…”.

Hiện nay, tôi làm MC cho hai game show là Chắp cánh thương hiệuSong ca cùng thần tượng. Điều tôi đang làm bây giờ là thay đổi hình ảnh của mình để khán giả thấy, cậu kia dẫn chương trình cho sinh viên rất nhí nhảnh, nhưng khi khoác lên mình bộ complet cũng có thể dẫn được một chương trình nghiêm túc. Sao Mai điểm hẹn vừa qua là một niềm hạnh phúc của tôi khi lãnh đạo Đài tin tưởng cho dẫn 10 đêm trực tiếp – nhờ thế tôi trưởng thành rất nhiều.

“Xin thề anh nói thật” là bộ phim hài, lãng mạn mang phong cách hiện đại với sự tham gia của: Jennifer Phạm, Danh Tùng, Hà Xuyên, NSƯT Tiến Đạt, NSƯT Minh Châu, Thúy Hạnh, Kim Hoàn, Lương Giang, Tuấn Quang, Đức Hải, Diệu Hương, Vân Hà, Diễm Hằng… Phim phát sóng vào 20h10 trên VTV1 từ thứ hai đến thứ tư, bắt đầu từ 7/3.

“Xin thề anh nói thật” xoay quanh doanh nhân thành đạt Phan Vũ (Danh Tùng thủ vai) rất đào hoa, có thói quen hẹn hò nhiều cô gái cùng lúc. Với câu cửa miệng “Xin thề anh nói thật”, Vũ đẩy mình vào thế khó xử trong mối quan hệ chồng chéo cùng bảy cô gái khác nhau.

Tạo hình nhân vật nam chính và cốt truyện của bộ phim truyền hình 35 tập khiến khán giả liên tưởng đến bộ phim nhựa “Cô dâu đại chiến” vừa ra mắt vào dịp Tết dẫn đến sự tranh cãi xôn xao trên mạng về việc phim nào đạo phim nào. Giải thích về điều này, đạo diễn Phi Tiến Sơn của phim “Xin thề anh nói thật” cho biết: Hai phim có cách nhìn, cách tạo hình nhân vật mang nhiều điểm giống nhau nhưng để dẫn đến nghi án thì hơi to tát. Quyền phán xét giống – khác, hay – dở phụ thuộc vào khán giả.

Đại diện nhà sản xuất FPT Media, bà Mai Thu Huyền cho rằng sự giống nhau này chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, bởi kịch bản “Xin thề anh nói thật” do tác giả Nguyễn Quỳnh Trang viết cách đây 3 năm và được đưa vào sản xuất cách đây một năm.


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc