Home » Thế giới, Tiêu biểu sideshow » Tiết lộ danh tính người giàu nhất thế giới năm 2014
Với tổng giá trị tài sản lên tới 62 tỷ USD, nhà tài phiệt Ấn Độ Mukesh Ambani sẽ trở thành người giàu nhất thế giới vào năm 2014.

Đây là dự đoán tài chính được tạp chí danh tiếng Forbes đưa ra trong vòng 10 năm tới. Theo đó vào năm 2014, ông trùm viễn thông Carlos Slim (Mexico), người giàu nhất thế giới hiện nay sẽ bị đánh tụt hạng và quán quân của vị trí này sẽ là nhà tài phiệt Ấn Độ Mukesh Ambani.

Tỷ phú Mukesh Ambani sẽ là người đứng đầu trong danh sách 10 người giàu nhất thế giới vào năm 2014 (Ảnh: Panasianbiz)


Hiện tỷ phú Mukesh (53 tuổi) đang xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách 10 người giàu nhất thế giới với khối tài sản 29 tỷ USD, đứng sau Carlos Slim (53,5 tỷ USD), Bill Gates (53 tỷ USD) và Warren Buffett (47 tỷ USD). Tuy nhiên trong vòng 4 năm tới, ông Mukesh có khả năng sẽ leo lên vị trí dẫn đầu vì tình hình kinh tế tài chính Mexico có nguy cơ bị hỗn loạn.

Tài sản của ông Mukesh có được chủ yếu từ việc kinh doanh trong lĩnh vực dầu khí và hóa dầu. Công ty Reliance Industries của ông hiện đang nắm giữ 65% cổ phần của hãng năng lượng Canada Value Creations và hiện đang được đánh giá là một trong những công ty làm ăn phát đạt nhất Ấn Độ.

Tỷ phú Carlos Slim (Ảnh: Foxnews)


Trong khi đó tỷ phú Carlos Slim (70 tuổi), người giàu nhất thế giới hiện nay được biết đến là ông trùm của ngành viễn thông Mexico với trên 80% tài sản chủ yếu là các cổ phiếu đã được niêm yết.

Tập đoàn viễn thông không dây America Movil SAB do ông đảm trách đã mở rộng quy mô hoạt động tại 18 nước phương Tây với doanh số cổ phiếu tăng 56% trong năm 2009.

Cho đến nay, ông là tỷ phú Mexico đầu tiên nắm giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới.

Thiên Thư

Theo tin247

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc