Home » Thể thao » Real đánh rơi chiến thắng trên sân Lyon
Dẫn trước từ giữa hiệp hai, Real không bảo toàn được lợi thế trong những phút cuối trận lượt đi vòng 16 đội Champions League tối thứ ba. Gomis ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Lyon, khiến trận lượt về hứa hẹn có nhiều diễn biến hấp dẫn.

Cựu tiền đạo Lyon, Karim Benzema mở tỷ số cho Real ở phút 65 bằng một pha đi bóng dứt điểm lạnh lùng trong vòng cấm. Khi thời gian thi đấu chính còn khoảng 7 phút, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Iker Casillas, Bafetimbi Gomis phá bẫy việt vị gỡ hòa cho đội chủ nhà. Tỷ số hòa đem lại chút lợi thế cho Real. Trong trận lượt về, Real chỉ cần hòa 0-0 tại sân nhà Bernabeu để lọt vào vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên trong 7 năm. Real đã thắng toàn bộ 22 diễn ra tại sân nhà từ đầu mùa bóng 2010-2011.

Benzema (giữa) không thể hiện vẻ vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.
Benzema (giữa) không thể hiện vẻ vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Mùa trước, dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Manuel Pellegrini, đội bóng khổng lồ thành Madrid bị chính Lyon loại với kết quả chung cuộc 2-1 ở vòng 16 đội Champions League. Với HLV đương nhiệm Mourinho, người dẫn dắt Inter đoạt chức vô địch mùa trước, các cầu thủ áo trắng tự tin sẽ đòi được món nợ. Tuy nhiên, Lyon là đội khởi đầu tốt hơn. Thủ quân Lyon, trung vệ Cris có một cú sút vole kiểu xe đạp chổng ngược chệch khung thành trong gang tấc ở những phút đầu, trước khi Kim Kallstrom sút thiếu nhạy cảm từ cự ly 20 m.

HLV Mourinho đã cho Adebayor đá chính trên hang công thay vì cựu tiền đạo Lyon Benzema. Cơ hội đáng kể đầu tiên đến với Real ở phút 30 khi Angel Di Maria tung cú sút xa về phía khung thành Lyon. Thủ môn Hugo Lloris đã phá bóng thành công. Vài phút sau, Lloris gặp thách thức lớn hơn khi Cristiano Ronaldo có cơ hội trổ tài sút phạt. Lần này thủ môn đội chủ nhà đổ người sang phải đẩy được bóng.

Cơ hội tốt nhất trong hiệp một thuộc về Lyon ở phút 35. Thủ môn Casillas chỉ có thể đẩy bóng sau một quả tạt. Gomis đón được bóng văng ra nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này bật vào hậu vệ Real bay vọt xà.

Các cầu thủ khách không đạt được phong độ cao nhất trong hiệp một, nhưng họ khởi đầu tốt hơn sau giờ nghỉ. Trong 5 phút đầu hiệp hai, Real có hai pha dứt điểm dội khung thành Lyon. Cú sút phạt của Ronaldo đã vượt qua thủ môn Lloris trước khi đập cột. Pha đánh đầu của Sergio Ramos sau một quả phạt góc thì đập xà trong khi Lloris cũng không kịp phản ứng.

Phút 64, các cầu thủ khách khiếu nại trọng tài cần thổi phạt đền sau khi một cầu thủ Lyon để bóng chạm tay trong vòng cấm trong tình huống sút phạt của Ronaldo. Trọng tài đã từ chối yêu cầu này nhưng giới hâm mộ Real không phải chờ thêm quá lâu để chứng kiến bàn thắng. Phút 65, ngay sau tình huống vào sân thay người, Benzema phối hợp đẹp mắt với đồng đội ghi bàn vào lưới đội cũ. Mesut Ozil và Ronaldo đan bóng cho nhau vượt qua hang thủ Lyon trước khi chọc kheo vào vòng cấm cho Benzema. Bình tĩnh dắt bóng trong vòng cấm, tiền đạo người Pháp làm lỡ trớn nhiều hậu vệ Lyon rồi sút xâu kim thủ môn Lloris. Tỷ số là 1-0 cho Real.

Với khả năng cầm bóng chắc và chiến thuật thông minh, Real dễ dàng kiểm soát thế trận trong khoảng thời gian cuối trận. Nhưng Lyon khai thác được một sơ suất hiếm hoi của hàng thủ đối phương để gỡ hòa. Phút 83, cú đá phạt bật vào hàng rào khiến bóng rót vào khu vực 16 m50 của Real. Trung vệ Cris nhảy lên đánh đầu chính xác cho Gomis, cầu thủ di chuyển hợp lý phá bẫy việt vị. Gomis đã không bỏ lỡ cơ hội đối mặt thủ môn Casillas ở cự ly 5 m, sút vôlê san bằng tỷ số 1-1.

Trong những phút cuối Lyon tấn công mạnh mẽ nhưng thiếu một chút may mắn để giành chiến thắng ngược dòng. Casillas đã phải nhận một thẻ vàng do lỗi phản ứng với trọng tài ở phút bù giờ thứ hai.

Đội hình thi đấu:

Lyon: Lloris; Réveillére, Cris, Lovren, Cissokho; Toulalan, Kalstrom (Pjanic, 76′); Gourcouff; Delgado (Pied, 69′), Bastos (Briand, 69′), Gomis.

Real Madrid: Casillas; Ramos, Pepe, Carvalho, Arbeloa; Alonso, Khedira (Lass Diarra, 68′); Di Maria, Ozil (Marcelo, 75′), Ronaldo; Adebayor (Benzema, 64′).

Nguyễn Tuấn

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc