Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » Nháo nhào đi mua xăng trước khi tăng giá
Hàng chục ôtô cùng xe máy xếp hàng trước các điểm cây xăng để mua hàng, với hy vọng vớt vát được đồng nào hay đồng ấy, trước thời điểm giá tăng bắt đầu từ 10h.

8h30h sáng, nghe phong thanh tin tăng xăng giá, thay vì đến cơ quan làm việc, chị Nga, ở phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội lái thẳng xe đến điểm bán gần nhất để đổ đầy bình xăng. 9h, thông tin xăng tăng 2.900 đồng một lít được báo chí phát đi, chị vô cùng sung sướng. “Thời buổi khó khăn, tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy. Vụ mua xăng trước giờ G lần này đã giúp tôi tiết kiệm cả đầy bình xăng chiếc Toyota Yaris hơn 50.000 đồng”, chị Nga cho biết.

Tại cây xăng số 1 Láng Hạ lúc 9h15 sáng nay, khoảng chục chiếc ôtô và vài chục xe máy xếp hàng rồng rắn để đổ xăng. Ai cũng chen lấn cố nhích lên phía trước vì chỉ 15 phút nữa, cửa hàng sẽ đóng cửa để kiểm kê kho hàng trước khi niêm yết giá mới. Có người chép miệng: Đông người như thế này có khi đến lượt mình thì cửa hàng niêm yết giá mới mất.

Người dân chen chúc đi đổ xăng trước giờ
Người dân chen chúc đi đổ xăng trước giờ “G” khi xăng tăng giá lên 19.300 đồng một lít. Ảnh: HT

Trước cửa hàng loạt cây xăng tại Hà Nội sáng nay cũng diễn ra hiện tượng tắc đường ngay sau khi có thông tin điều chỉnh giá. Tại cây xăng số 13 đường Láng Thượng lúc 9h, hàng chục khách đi ôtô cũng đang sốt ruột chờ đổ xăng. Chị Hà làm nghề luật sư cho biết đang đi siêu thị thì nhận được điện thoại của người nhà. Chị bèn bỏ hết hàng hóa lại siêu thị để chạy đi đổ xăng ngay. Chị nhẩm tính với mức tăng giá xăng như thế này, mỗi tháng chiếc ôtô của gia đình sẽ tốn thêm 500.000 đồng tiền xăng, chưa kể tiền chi cho hai chiếc xe máy.

Tại khu vực Nam Đồng (đường Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội), khoảng 30 ôtô và hàng chục xe gắn máy xếp kín xung quanh hai cây xăng tại đây để chờ mua.

Nháo nhào đi đổ xăng
Audi, Volkswagen, taxi cũng chen chúc với xe máy đi đổ xăng trước khi giá tăng sáng nay. Ảnh: HT

Người bán xăng liên tục yêu cầu khách nhích thêm một chút, quẹo sang bên phải, rồi bên trái để cho những chiếc xe đang đổ về đây có chỗ đỗ. Anh nhân viên bán hàng nói với chị khách đang sốt ruột đứng chờ: “Chị thông cảm, hôm nay đông quá, hình như người dân cũng đoán được giá xăng tăng nên họ kéo đi mua từ sáng”.

Trước giờ điều chỉnh giá xăng lần này, chen chúc tại các điểm bán xăng đa số là ôtô sở hữu cá nhân và xe máy. Cánh taxi đã tranh thủ đổ xăng từ hôm trước bởi bằng kinh nghiệm từ nhiều năm, họ đoán rằng với tình cảnh hiện nay thế nào giá xăng cũng tăng.

Nhóm PV

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc