Home » Thể thao » Đức khao khát trả hận Italy
Trận giao hữu trên sân Westfallen tối nay là cơ hội để tuyển Đức trả món nợ thua Italy 0-2 ở bán kết World Cup 2006.

Sân Westfallen ngày 4/7/2006, 65.000 CĐV ngồi chật kín các khán đài chờ xem trận bán kết đỉnh cao giữa Đức và Italy – hai đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất từ đầu World Cup. Chủ nhà Đức hừng hực khí thế sau khi đánh bại ứng cử viên nặng ký Argentina ở tứ kết. Italy cũng tự tin cao độ nhờ trận đè bẹp Ukraine 3-0 để giành vé vào đấu bán kết. Tuy nhiên, sau 118 phút so tài bất phân thắng bại, Italy đã ghi liền 2 bàn trong hai phút cuối hiệp phụ thứ hai để giành vé vào chung kết, nơi họ thắng tiếp Pháp để lần thứ tư vô địch thế giới.

Thất bại dưới tay Italy năm 2006 đến giờ vẫn còn là nỗi đau với tuyển Đức.
Thất bại dưới tay Italy năm 2006 đến giờ vẫn còn là nỗi đau với tuyển Đức (áo trắng).

Thất bại ấy – trận thua đầu tiên trên sân Westfallen – đã bóp nghẹt giấc mơ đăng quang trên sân nhà của thầy trò HLV Klinsmann khi ấy và đến giờ vẫn còn ám ảnh các thế hệ tuyển thủ Đức. “Đó là một kết cục chua chát và thật sự thất vọng cho đội tuyển của chúng tôi”, Mario Goetze, người mới 14 tuổi vào thời điểm diễn ra trận Đức – Italy năm ấy. “Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Tôi không có mặt trên sân lúc đó, nhưng hiểu rõ cảm giác của các đàn anh và biết rằng trận giao hữu với Italy lần này là dịp tốt để tuyển Đức lấy lại phần nào những gì đã mất năm 2006”.

Năm năm sau trận đấu ấy, tuyển Đức đã thay đổi đáng kể về nhân sự, theo hướng trẻ hóa còn triệt để hơn cả thời điểm Klinsmann trình làng một đội bóng trẻ trung, tươi mới ở World Cup 2006. Goetze, 18 tuổi, cùng bốn đồng đội ở CLB Dortmund được triệu tập đợt này gồm Grosskreutz (22 tuổi), Sven Bender (21), Hummels (22) và Schmelzer (23), là đại diện tiêu biểu cho những dòng máu mới mà HLV trưởng Joachim Loew đang tiếp thêm cho đội bóng nhằm hướng tới mục tiêu vô địch Euro 2012 rồi World Cup 2014.

Tất nhiên không phải tất cả số cầu thủ trẻ này đều có cơ hội ra sân. Schmelzer có thể là người duy nhất nhận vinh dự đá chính do cuộc khủng hoảng nhân sự ở vị trí hậu vệ trái. Hummels cũng có khả năng được trao một trong hai suất trung vệ chính thức. Grosskreutz, Bender và Goetze gần như chắc chắn sẽ ngồi dự bị, chờ cơ hội vào sân trong trường hợp đội bóng cần thay người. HLV Loew cũng khẳng định ông muốn dùng đội hình mạnh nhất để đấu với Italy ở Dortmund hôm nay khi tuyên bố “Đức sẽ xung trận với những cầu thủ giàu kinh nghiệm và từng chơi cạnh nhau một thời gian dài”.

Ngoài việc quyết đấu để trả mối hận ở bán kết World Cup 2006, trận giao hữu với Italy còn nằm trong kế hoạch của HLV Loew nhằm rà soát lại phương án nhân sự tối ưu cho mục tiêu sớm vượt qua vòng loại Euro 2012, nơi tuyển Đức đang dẫn đầu bảng A với 4 trận toàn thắng.

Ở bên kia chiến tuyến, mục tiêu của HLV tuyển Italy Prandelli chỉ đơn giản tiếp tục thử nghiệm. Ông vì thế cho gọi tới 4 tân binh trải đều trên cả ba tuyến, gồm hậu vệ Astori (24 tuổi, đang khoác áo Cagliari), tiền vệ công Giovinco (24, Parma), tiền đạo Matri (26, Juventus) và đặc biệt là tiền vệ trung tâm gốc Brazil Thiago Motta (28, Inter). Nhiều gương mặt mới lên tuyển gần đây cũng được triệu tập tiếp như Ranocchia, Nocernio, Maggio, Bonucci…

Thiago Motta được kỳ vọng sẽ là một nhân tố đem lại sức sống mới cho tuyển Italy.
Thiago Motta (trái) được kỳ vọng sẽ là nhân tố đem lại sức sống mới cho tuyến giữa tuyển Italy.

Prandelli không giấu diếm hy vọng sẽ tìm thấy qua trận giao hữu với Đức một số gương mặt mới phù hợp để ông đẩy mạnh hơn nữa quá trình trẻ hóa và tái thiết tuyển Italy sau thất bại nặng nề ở World Cup 2010. Tại vòng loại Euro 2012, đội quân áo thiên thanh với nhiều gương mặt mới đã cho thấy những tín hiệu tích cực và mới mẻ nhất định khi thắng ba, hòa một để dẫn đầu bảng C sau 4 trận.

Đội hình xuất phát dự kiến trận Đức – Italy
(Tên cầu thủ – CLB đang khoác áo – Tuổi – số lần khoác áo ĐTQG)
Đội hình xuất phát dự kiến trận Đức - Italy

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc