Home » Thể thao » Đức trút mưa bàn thắng nhờ hàng công thăng hoa
Hai cú đúp của Klose và Mueller tối thứ bảy giúp Đức đè bẹp Kazakhstan, duy trì thành tích toàn thắng và xây chắc ngôi đầu bảng A vòng loại Euro 2012.

Chiến thắng 4-0 đến với tuyển Đức một cách nhẹ nhàng. Chân sút kỳ cựu Klose mở tỷ số ngay phút thứ ba, trước khi đồng đội trẻ của anh ở Bayern, Thomas Mueller lập một cú đúp để nâng tỷ số lên 3-0 trước giờ giải lao. Sang hiệp hai, chơi nhàn nhã, đội chủ nhà vẫn ghi thêm một bàn, nhờ công Klose ngay trước khi hết giờ thi đấu chính thức.

Đức (áo trắng) đang thẳng tiến tới vòng chung kết Euro 2012. Ảnh: AFP.
Đức (áo trắng) đang thẳng tiến tới vòng chung kết Euro 2012. Ảnh: AFP.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Đức toàn thắng cả 5 trận đầu bảng A vòng loại và dẫn đầu bảng với thành tích rất thuyết phục – ghi 17 bàn và mới chỉ để lọt lưới một bàn. Với 8 điểm nhiều hơn Bỉ và Áo đứng kế sau, 9 điểm nhiều hơn Thổ Nhĩ Kỳ của HLV Hiddink, đối thủ nguy hiểm nhất trong bảng, việc thầy trò HLV Joachim Loew đoạt vé vào thẳng vòng chung kết Euro 2012 có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian, dù vòng loại mới chỉ qua nửa chặng đường.

Tiếp Kazakhstan, đội chưa có điểm nào ở 4 trận trước đó, Đức vẫn thể hiện sự thận trọng nhất định khi tung ra đội hình với gần như tất cả các hảo thủ từng gây tiếng vang từ World Cup 2010. Schweinsteiger và Khedira tiếp tục quán xuyến khu vực giữa sân để bộ ba Mueller – Oezil – Podolski cùng trung phong Klose tập trung công phá cầu môn đội khách.

Đẳng cấp vượt trội của dàn hảo thủ ấy sớm được cụ thể hóa bằng bàn phá thế quân bình ngay phút thứ ba. Từ pha đá phạt bên cánh trái, Schweinsteiger câu bóng rất khó chịu vào trước cầu môn và Klose lặng lẽ có mặt kết thúc cận thành . Thế tấn công dồn dập tiếp tục đem lại cho tuyển Đức các cơ hội mà nếu Podolski và Lahm kết thúc khéo hơn, họ lẽ ra đã ghi thêm ít nhất một bàn nữa.

Nhưng Kazakhstan cũng sớm vỡ trận khi lĩnh liền hai bàn thua ở cuối hiệp một. Phút 25, cũng từ một pha đá phạt lần này do Oezil thực hiện từ cánh phải, tài năng trẻ Mueller kết thúc bằng pha đánh đầu lái bóng đẹp mắt vào góc xa, hạ thủ môn Loria . Phút 43, vẫn là Oezil, với cú bấm bóng vào vòng cấm, Mueller một lần nữa lập công, đưa Đức dẫn 3-0 ngay trước giờ giải lao.

Lợi thế dẫn 3-0 là cơ sở để HLV Loew thực hiện một số thay đổi trong hiệp hai, tạo điều kiện cho các gương mặt dự bị như Mario Gomez, Goetze và Toni Kroos ra sân cọ xát. Không còn dồn ép như hiệp đầu, nhưng Đức vẫn giữ thế chủ động về thế trận và đến phút 88, họ ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 với pha phối hợp làm bàn đậm tinh thần đồng đội. Khedira có cơ hội dứt điểm rất rõ ràng khi đối mặt với Loria, nhưng thay vì kết thúc luôn, tiền vệ của Real Madrid chọn cách căng ngang để Klose thoải mái đệm bóng vào lưới trống.

Cú đúp vào lưới Kazakhstan là cách Klose đánh dấu tròn 10 năm chinh chi trong màu áo tuyển Đức. Anh ghi bàn ngay trận đấu ra mắt, ấn định thắng lợi 2-1 trước Albania ngày 24/3/2001. Ảnh: AFP.
Cú đúp vào lưới Kazakhstan là cách Klose đánh dấu tròn 10 năm chinh chiến cùng tuyển Đức. Anh ghi bàn ngay trận đấu ra mắt, ấn định thắng lợi 2-1 trước Albania ngày 24/3/2001. Ảnh: AFP.

Cú đúp trong trận thắng này đồng nghĩa với việc Klose đã sút tung lưới đối thủ ở cả 6 trận quốc tế gần nhất, nâng thành tích ghi bàn của cá nhân anh trong màu áo tuyển Đức lên 61 bàn. Tiền đạo kỳ cựu của Bayern chỉ còn kém kỷ lục ghi 68 bàn cho tuyển Đức của huyền thoại Gerd Mueller đúng bảy bàn. Và nếu cứ giữ phong độ ghi bàn như gần đây, Klose hoàn toàn có thể bắt kịp Mueller, thậm chí lập kỷ lục mới ở nửa cuối vòng loại Euro 2012.

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer – Lahm, Mertesacker, Badstuber, Aogo – Khedira, Schweinsteiger (Kroos 78) – Mueller (Goetze 78), Oezil, Podolski (Gomez 65) – Klose.

Kazakhstan: Loria – Irismetov, Abdulin, Nurdauletov, Chernyshov, Nurgaliyev (Kukeyev 60), Chichulin, Geteriyev (Ostapenko 81), Konysbaev, Zhumaskaliyev (Baizhanov, 46), Khizhnichenko.

Bàn thắng: Klose 3′ & 88′, Mueller 25′ & 43′.

Minh Kha

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc