Home » Thể thao » Cụ bà 95 tuổi lập kỷ lục thế giới chạy nước rút
Ida Keeling mới được công nhận là người phụ nữ già nhất thế giới chạy nước rút cự ly 60 mét nhanh nhất thế giới.

Kỷ lục của cụ Ida được lập tại một giải điền kinh phong trào ở khu Bắc Manhattan, New York tuần trước. Cụ chỉ mất 29 giây 86 để chạy hết 60 mét. Ida là người già nhất thế giới đạt được thành tích này.

Trả lời ABC News (Mỹ), Ida nói rằng cụ bắt đầu thi chạy nước rút từ năm 67 tuổi. Lão vận động viên cao 1,4 mét nặng 38 cân, này vì thế, luôn là người lớn tuổi nhất trong các cuộc thi điền kinh mà cụ từng tham dự.

“Tôi cảm thấy mình giờ còn trẻ trung hơn cả thời còn trong độ tuổi 30 và 40”, Ida tuyên bố. Hằng ngày, cụ bà người da màu sống độc thân ở khu Bronx này vẫn đều đặn tập thể lực với xe đạp tại chỗ và hai chiếc tạ con.

Chồng của cụ Ida mất năm 1959, khi mới 42 tuổi, vì bệnh tim, hai con trai thì bỏ mạng trong các vụ truy sát liên quan đến các băng đảng ma túy. Năm 67 tuổi, theo lời khuyên của cô con gái Shelley, một luật sự, nhà đầu tư bất động sản kiêm HLV điền kinh ở trưởng trung học, cụ Ida bắt đầu tập chạy để tăng cường sức khỏe.

Cụ bà Ida và con gái Shelley vui mừng sau khi cụ lập kỷ lục thế giới. Ảnh: Concreteloop.
Cụ bà Ida và con gái Shelley vui mừng sau khi cụ lập kỷ lục thế giới. Ảnh: Concreteloop.

Kể từ đó, cụ Ida đã lập hàng loạt kỷ lục và trở thành huyền thoại điền kinh lớn tuổi nhất thế giới. Theo ABC News, năm ngoái, Ida cũng lập kỷ lục vận động viên chạy nhanh nhất thế giới ở lứa tuổi trên 90 và kỷ lục này đến giờ vẫn chưa bị phá.

Phương Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc