Home » Thể thao » Tyson Gay khẳng định ngôi số một chạy cự ly ngắn năm nay

Tiếp theo chiến thắng trước Bolt ở Stockholm, Tyson Gay lại gây ấn tượng mạnh khi về nhất và trở thành vận đông viên chạy cự ly ngắn có thành tích tốt nhất từ đầu mùa 2010 trên đường chạy 100 mét tại London hôm qua.

Trên thực tế, chiến thắng dành cho Tyson Gay ở Aviva Grand Prix là điều được dự báo vì hai đối thủ cạnh tranh lớn nhất đều vắng mặt. Bolt từ chối tham dự vì không muốn chịu khoản thuế thu nhập mà anh cho là phi lý, rồi sau đó tuyên bố nghỉ đến hết mùa giải vì chấn thương lưng. Đồng hương Jamaica của Bolt là Asafa Powell cũng không thể tới London tranh tài vì lý do sức khỏe.

Tyson Gay (áo xanh). Ảnh: AFP.

Tuy nhiên cách Gay về nhất hôm qua đã biến thắng lợi tưởng chừng nhạt nhẽo ấy trở nên đặc biệt. Bất chấp điều kiện thời tiết tồi tệ – oi bức vì độ ẩm không khí rất cao sau cơn mưa nặng hạt trút xuống London, vận đông viên chạy người Mỹ vẫn xuất sắc cán đích ở vị trí thứ nhất sau 9,78 giây, bỏ xa hai người về tiếp theo là Yohan Blake (9,89 giây) và Richard Thompson (10,05 giây).

Với 9,78 giây, Gay trở thành vận đông viên chạy cự ly ngắn nhanh nhất thế giới trong mùa thi đấu 2010. Thành tích tốt nhất trước đó thuộc về Asafa Powell với 9,82 giây ở giải Rome Golden Gala hôm 10/6. Chính Gay cũng thừa nhận anh bất ngờ với kết quả đạt được: “Dù biết mình đang đạt trạng thái sung mãn, tôi vẫn không nghĩ mình có thể chạy nhanh đến vậy trong điều kiện thời tiết như thế này”.

Với việc chiến thắng cả Bolt (ở Stockholm) lẫn Powell (ở Gateshead) và đạt thành tích tốt nhất mùa giải ở London hôm qua, Tyson chắc chắn sẽ vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng các vận động viên chạy cự ly ngắn của mùa thi đấu 2010. “Thật tuyệt khi trở thành số một thế giới, đây là điều rất có ý nghĩa với sự nghiệp của tôi. Nhưng tôi không nghĩ đây là một thông điệp thách thức gửi tới Powell và Bolt, tôi chỉ cố gắng đạt thành tích tốt nhất của mình”, vận động viên 27 tuổi chia sẻ.

Gay tin rằng anh vẫn có thể nâng cao hơn nữa thành tích hiện tại: “Tôi vẫn chưa đạt tới phong độ cao nhất vì vẫn còn một số vấn đề với các chấn thương trước kia. HLV của tôi nói rằng tôi có thể chạy 100 mét với thành tích 9,7 giây trong mọi điều kiện và tôi hy vọng mình sẽ sớm đạt được mức đó”.

Theo Vnexpress.

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc