Home » Thể thao » Chelsea cầu viện Guus Hiddink
“Phù thủy” người Hà Lan có thể là một phần quan trọng trong kế hoạch tái thiết Chelsea.

Phong độ gần đây của Chelsea khiến ông chủ Roman Abramovich không thể hài lòng. Vậy nên, sau khi hoàn thành nhiệm vụ đưa World Cup 2018 đến với quê hương Nga, ông đã quay trở lại để tập trung cơ cấu lại đội bóng thành London.

Hiddink (trái) có mối quan hệ khá mật thiết với Abramovich.
Hiddink (trái) có mối quan hệ khá mật thiết với Abramovich.

Kế hoạch đã được khởi động ấn tượng bằng việc chi tiền bổ sung lực lượng – mà khoản phí chuyển nhượng lớn nhất trong lịch sử bóng đá Anh (50 triệu bảng) để mua tiền đạo Fernando Torres là một minh chứng.

Bước tiếp theo của Abramovich là tìm người khả dĩ để thay thế Frank Arnesen sẽ thôi chức Giám đốc thể thao của Chelsea mùa hè năm nay. Abramovich đã nói chuyện với Txiki Begiristain – cựu giám đốc của Barca. Tuy nhiên vị này đã từ chối vì không thích sự can thiệp của Abramovich vào chuyên môn đội bóng.

Người cũ Avram Grant cũng đã được liên hệ. Nhưng theo nhiều đánh giá, khả dĩ nhất vẫn là Hiddink – người từng dẫn dắt Chelsea khá thành công trong khoảng thời gian ngắn cuối mùa giải 2008-2009 (giành một Cup FA và gây ấn tượng mạnh ở Champions League).

Năm ngoái Hiddink đã chia tay đội tuyển Nga và chuyển sang dẫn dắt Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên sau ba trận thắng đội bóng của ông đã thua cả ba trận gần đây và hiện đứng sau Đức và Áo ở vòng loại Euro 2012. Một thất bại nữa trước Áo vào tháng tới có thể khiến ông mất việc.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc