Home » Thể thao » Barca thề phục hận ở Nou Camp
Thất bại ở lượt đi vòng 16 đội trên sân của Arsenal tối qua nhưng thầy trò Pep Guardiola vẫn lạc quan khi được chơi trận quyết định trên sân nhà.

Barca đã sớm có lợi thế khi vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của David Villa. Tuy nhiên tình huống làm bàn của Robin van Persie và cầu thủ dự bị Andrey Arshavin ở quãng cuối hiệp hai đã khiến kết cục thay đổi, đem lại chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Kết quả này có phần bất ngờ. Bởi dù cho Arsenal có lợi thế sân nhà, Barca vẫn được đánh giá cao hơn nhờ phong độ ổn định hiện tại cũng như thành tích đối đầu ấn tượng ở tứ kết mùa trước (đội bóng xứ Catalan hoàn toàn áp đảo và thắng chung cuộc 6-3). Tuy nhiên không vì kết quả tối qua mà HLV Guardiola tỏ ra thất vọng. Đội bóng của ông dẫu sao cũng còn lợi thế sân nhà và một bàn đã ghi ở Emirates.

Barca (áo xanh) vẫn còn nhiều cơ hội.
Barca (áo xanh) vẫn còn nhiều cơ hội.

“Nếu phân tích kết quả này, tôi nghĩ không quá tồi cho Barca. Nhìn chung tôi hài lòng với màn trình diễn của các học trò”, Guardiola khẳng định. “Nhưng chúng tôi cần nhiều bàn thắng ở trận lượt về. Đã để thua ở lượt đi, nên không còn cách nào khác Barca sẽ phải thắng. Arsenal hiện có lợi thế dẫn trước nhưng tôi nghĩ họ vẫn sẽ chơi tấn công, và chúng tôi tất nhiên cũng vậy”.

Về lối chơi của đối thủ hôm qua, Guardiola tỏ vẻ ngưỡng mộ. “Chúng tôi kiểm soát được thế trận trong phần lớn thời gian, nhưng chúng tôi biết họ có khả năng di chuyển vị trí một cách hợp lý. Arsenal rất mạnh và rất nhanh mỗi khi phản công”.

Tương tự như ông thầy, các cầu thủ Barca cũng tỏ ra tin tưởng vào một kết cục tốt đẹp ở trận lượt về sau đây ba tuần. “Chúng tôi vẫn rất lạc quan. Cuộc chơi chưa kết thúc”, hậu vệ Dani Alves nói. “Chúng tôi đã phải ra về với dư vị chát đắng nơi đầu lưỡi, nhưng hy vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn ở trận đấu còn lại”.

Tiền đạo David Villa cũng khẳng định: “Chúng tôi chưa thể dừng lại ở Champions League mùa này. Chúng tôi còn 90 phút trên sân nhà, và tôi tin Barca sẽ có một kết quả đủ hợp lý để đi tiếp. Chúng tôi có những tài năng có thể giúp đội bóng vượt qua được bất lợi lần này”.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc